ศาลสั่งห้ามหญิงอังกฤษร้องเพลง เพราะถูกเพื่อนบ้านร้องเรียน ว่าเสียงเหมือน “แมวจมน้ำ”

เรื่องฮาๆ นี้เกิดขึ้นในเมืองนอร์วิช ประเทศอังกฤษ เมื่อหญิงสาวรายหนึ่งถูกศาลสั่งห้ามไม่ให้ร้องเพลง เพราะถูกเพื่อนบ้านร้องเรียนว่าเสียงของเธอไม่ไพเราะและเหมือนกับเสียง “แมวจมน้ำ” ด้วย!?

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Odditycentral ได้รายงานว่าเมื่อปี 2014 นาง Heather Webb วัย 48 ปี ได้ก่อการร้ายเล็กๆ อย่างการร้องเพลงภายในอพาร์ตเมนต์ของตัวเอง

เสียงร้องของเธอนั้นดูจะดังจนลอยไปเข้าหูเพื่อนบ้านผู้ไม่ค่อยมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นๆ เท่าไหร่ ทำให้เขาต้องส่งเรื่องร้องเรียนไปยังสภาท้องถิ่น แต่เธอไม่ได้ถูกปรับหรือตั้งข้อหาอะไร เพียงแต่ได้รับคำตักเตือนเท่านั้น

 

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

จากนั้นในปี 2016 เพื่อนบ้านคนเดิมก็ได้ร้องเรียนไปยังสภาท้องถิ่นอีกครั้งเกี่ยวกับเสียงร้องเพลงของเธอ ที่ดังจนมารบกวนห้องข้างๆ แต่ Heather ก็ไม่ถูกดำเนินการใดๆ

จนในที่สุด ในเดือนธันวาคมเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา ได้มีคำสั่งจากหน่วยงานท้องถิ่นห้ามไม่ให้เธอร้องเพลงในอพาร์ตเมนต์ของเธออีก เนื่องจากส่งเสียงรบกวนแก่เพื่อนบ้าน แต่เธอกลับไม่ฟังและยังคงทำการเปิดคอนเสิร์ตเล็กๆ ของเธอต่อไป

 

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

จึงมีคำสั่งห้ามไม่ให้นาง Heather “กระทำการใดๆ ที่ก่อให้เกิดสัญญาณเตือนภัยหรือความเครียด” เป็นเวลา 2 ปี รวมไปถึงการห้าม “เล่นดนตรี ร้องเพลง ตะโกน หรือทำเสียงน่ารำคาญ ที่ดังจนคนข้างนอกได้ยิน”

Paul Burford หนึ่งในเพื่อนบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเสียงเพลงของเธอเล่าว่าเขาอาศัยอยู่ห่างออกไป 40 เมตร แต่ก็ได้ยินเสียงร้องโหยหวนของเธอ เขาจึงใช้มือถืออัดเสียงเอาไว้แล้วส่งให้สภาท้องถิ่นพิจารณา เขาบอกว่าเสียงของเธอนั้นเหมือน “แมวจมน้ำ”

 

 

นอกจาก Paul แล้วยังมีเพื่อนบ้านคนอื่นๆ ได้ยินเสียงของเธออีก บางคนเล่าว่าตนเองใส่หูฟังและดูทีวีอยู่ แต่ยังได้ยินเสียงร้องเพลงของเธอเล็ดลอดเข้ามาในหูฟังของเขา ในขณะที่อีกคนบอกว่าบางครั้ง Heather ก็ตื่นขึ้นมาร้องเพลงตั้งแต่ 8 โมงกว่าเลยทีเดียว

จากการพิจารณาของศาล จึงลงความเห็นว่าเธอความผิดตามกฎหมาย เพราะมีการฝ่าฝืนคำสั่งศาล ถึง 3 ครั้ง คือ 8 มกราคม, 9 มกราคม และ 7 กุมภาพันธ์ จึงมีการออกหมายจับและไม่อนุญาตให้ประกันตัวอีกด้วย

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply