ช่างน่าประทับใจ!! ความรักของแม่แมว 2 ตัวที่มีให้กัน ช่วยดูแลเพื่อนขณะคลอดลูก

มีแมวจรจัดมากมายอาศัยอยู่ในเขตบริทิชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา หนึ่งในนั้นก็คือแม่แมวส้ม Chloe ที่กำลังท้องแก่ใกล้คลอดแล้วนั่นเอง

มันป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับตับด้วย ถ้าเกิดมันคลอดลูกบ่อยครั้งอาจจะทำให้มันมีปัญหาใหญ่ ดังนั้นกลุ่มช่วยเหลือแมว TinyKittens เลยอยากจะช่วยมันให้รอดพ้นจากชะตากรรมนั้น

 

แม่แมวส้ม Chloe

 

พวกเขาสามารถจับเจ้า Chloe มาได้หลังจากใช้ความพยายามวางกับดักให้มันมาติดอยู่นาน ทีนี้พวกเขาก็สามารถช่วยมันจากโรคร้าย แล้วก็อำนวยความสะดวกตอนมันคลอดลูกได้ด้วย

อาสาสมัครบอกว่า “นี่เป็นการคลอดลูกครั้งที่ 2 ของมันในปีนี้ … ถ้าเราจับมันไม่ได้ มันต้องท้องอีกเรื่อยๆ แน่ แล้วทีนี้ตับของมันก็จะวายจนเกิดปัญหาตามมา โชคดีที่ Chloe ไม่ต้องเจอจุดจบแบบนั้นแล้ว”

จากนั้นไม่นานพวกเขาก็กลับไปในเขตที่จับ Chloe มาได้ แล้วได้แม่แมว Ramona มาอีกตัวหนึ่งด้วย ซึ่งพวกมัน 2 ตัวดูจะเข้ากันได้ดีเป็นพิเศษเลย พวกมันคลอเคลียกัน แล้วก็ส่งเสียงครางหึ่มๆ อย่างมีความสุขตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน

 

มันสนิทกับแม่แมวดำ Ramona มาก

 

เห็นอยู่ด้วยกันทีไรก็เอาแต่กอดกัน

 

อาสาสมัครเล่าอีกว่า “พวกมันมาจากชุมชนเดียวกัน เป็นไปได้ว่าพวกมันอาจจะสนิทกันมาก่อนหน้านี้แล้วก็ได้ การที่มันสนิทกันนั้นน่าสนใจมาก เพราะดูจากอายุและสีที่ต่างกันแล้ว แปลว่าพวกมันไม่มีทางเป็นพี่น้องครอกเดียวกันเลย”

จากนั้น 2 สัปดาห์แม่แมว Ramona ก็คลอดลูกก่อน ตลอดการคลอดลูกมันก็มี Chloe คอยเป็นเพื่อน แล้วก็กอดให้กำลังใจกันไม่ยอมออกห่าง

 

 

คลอดลูกเสร็จแล้วเก๊าก็ช่วยเลี้ยงด้วยนะ

 

เพียงแค่เห็นพวกมันเป็นกำลังใจให้กันตอน Ramona คลอดลูกก็รู้สึกประทับใจมากแล้ว แต่พอถึงคราวของ Chloe ที่คลอดลูกบ้างในไม่กี่วันถัดมา มันน่าประทับใจยิ่งกว่าเดิมซะอีก

ในขณะที่ Chloe กำลังเบ่งลูกออกมา Ramona ก็กอดเธอไว้ราวกับกำลังจะบอกว่า ‘สู้ๆ นะ ทุกอย่างจะเรียบร้อยเอง’ แถมพอลูกแมวคลอดออกมาแล้ว มันก็จะกระโดดไปเลียทำความสะอาดให้ลูกแมวทุกตัวอีกต่างหาก

 

 

คลอดลูกเสร็จแล้วพักก่อนนะ เดี๋ยวเราจะช่วยดูแลลูกเธอให้

 

Chloe กับ Ramona ช่วยกันดูแลลูกแมวทั้งหมดโดยไม่แบ่งแยกเลยว่าตัวไหนเป็นลูกใคร

 

อาสาสมัครที่ได้เห็นพวกมันช่วยกันดูแลลูกต่างก็รู้สึกมีความสุขไปกับพวกมันด้วย หลังจากมันคลอดลูกครอกนี้เรียบร้อยแล้ว ทั้งแม่แมวและลูกแมวจะได้รับการทำหมันก่อนจะนำกลับไปไว้ที่แหล่งอาศัยเดิม

แล้วยังบอกอีกว่า “เราไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลย พวกมันแสดงให้เราเห็นถึงความรักที่แมวจรจัดมีให้กัน ทั้ง 2 ตัวเป็นสัตว์ที่มีความรักอย่างเปี่ยมล้นที่มนุษย์อย่างเรามักไม่มีโอกาสได้เห็น”

 

เดี๋ยวมนุษย์จะช่วยดูแลลูกเองนะแม่เหมียว แกจะได้พักเยอะๆ

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply