หมาที่มีความต้องการพิเศษ ได้รับโอกาสให้เจอกับครอบครัวใหม่ ที่เข้ากันได้พอดีเป๊ะ

เมื่อกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ RSPCA ได้รับแจ้งมาว่ามีหมาถูกทิ้งไว้หลังบาร์แห่งหนึ่ง พวกเขาก็คิดว่ามันคงเป็นหมาจรจัดทั่วไป เหมือนที่เคยช่วยมา เมื่อพวกเขาได้เจอเจ้า Emmie ก็เลยแปลกใจและสงสารมันมาก

 

Emmie หมาที่มีความต้องการพิเศษ

 

Emmie เป็นสุนัขพันธุ์ชิวาว่าที่มีขาหน้าผิดรูป ทำให้มันไม่สามารถเหยียดขาตรงได้ แล้วกระดูกสันหลังของมันก็ยังบิดเบี้ยวผิดรูปด้วย ทั้งหมดส่งผลให้มันมีปัญหาในการเดินจึงเดินได้ไม่ไกลนัก

RSPCA คิดว่าเจ้าหมาน่าจะมีสภาพแบบนี้เพราะเจ้าของเก่าทำการเพาะพันธุ์หมาแบบไม่ใส่ใจพวกมัน อาการของ Emmie อาจจะเกิดมาจากกรรมพันธุ์ หรืออาจจะเป็นเพราะขาดสารอาหารตอนยังเด็กก็เลยโตมาผิดปกติก็ได้เช่นกัน

 

ขาหน้าของมันเหยียดตรงไม่ได้ เลยเดินลำบาก

 

คาดว่าน่าจะเป็นเพราะเจ้าของเก่าเลี้ยงไม่ดี เลยทำให้มันโตมาเป็นแบบนี้

 

พนักงานของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Kate Wright ได้รู้เรื่องราวของมันแล้วก็อยากจะรับมันไปเลี้ยง เพราะเธอเองก็เพิ่งเสียหมาที่บ้านไปตัวหนึ่ง ทำให้เธอกับสุนัขอีกตัวทำใจกับการจากไปของมันลำบาก

ถ้าได้ Emmie เข้าไปอยู่ด้วยกันมันคงจะช่วยให้พวกเธอทำใจกับการตายของหมาตัวเก่าได้ง่ายขึ้น แล้วพวกเธอก็พร้อมจะดูแล Emmie ให้ดีที่สุดด้วย ขั้นแรกเธอเลยลองเอามันไปเลี้ยงดูชั่วคราวก่อน

 

 

พอมันได้มาอยู่กับ Wright เจ้าหมาก็ได้รับความรักแบบที่มันไม่เคยเจอมาก่อน ทำให้มันแสดงตัวตนออกมามากขึ้น นิสัยของมันเปลี่ยนไปมากเหมือนกับเป็นหมาคนละตัวยังไงยังงั้น

Wright เล่าว่า “มันเคยถูกเจ้าของเก่าเลี้ยงดูแบบแย่ๆ มาก่อน ฉันเลยไม่อยากเชื่อว่ามันจะดูมีความสุขได้มากขนาดนี้ … มันตัวโตขึ้นจากตอนที่มาใหม่ๆ เยอะเลย แล้วก็มีชีวิตชีวามากขึ้น มันเริ่มไว้ใจเราแล้วก็รักฉันกับเจ้า Saff และ Ruby ที่เป็นหมาที่ฉันรับมาดูแลใหม่ด้วย “

 

 

ถึงเจ้าหมาจะเดินได้ไม่มาก แต่ก็ไม่เป็นปัญหาในการพามันออกไปวิ่งเล่นข้างนอกกับครอบครัว ถ้าเกิด Emmie วิ่งจนเหนื่อยแล้ว Wright จะอุ้มมันใส่กระเป๋าแล้วให้มันได้ซึมซับบรรยากาศออกไปเที่ยวนอกบ้านกับครอบครัวอย่างเต็มที่

 

 

มันเข้ากับหญิงสาว และหมาตัวอื่นในบ้านได้เป็นอย่างดี ตอนนี้กลายเป็นเพื่อนซี้ของ Sapphire หมาอีกตัวของหญิงสาวไปแล้ว หญิงสาวก็เลยมั่นใจว่ามันจะได้อยู่บ้านหลังนี้กับเธอตลอดไปแน่นอน แค่นี้มันก็ได้มีบ้านเป็นของตัวเองอย่างเป็นทางการแล้ว ยินดีด้วยนะ Emmie

 

 

ที่มา: Animal Channel

Comments

Leave a Reply