ฮีโร่ไทยใจกล้า โดดลงคลองแสนแสบ ไปช่วยหมาแก่ที่กำลังจมน้ำจนมันรอดตาย

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2018 ใครที่ได้ผ่านไปแถวคลองแสนแสบบริเวณก่อนถึงท่าเรือมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (ท่าเรือ มศว.) อาจจะได้เห็นเหตุการณ์ที่ชายคนหนึ่งโดดลงคลองไปเพื่อช่วยหมาที่กำลังจมน้ำอยู่ ซึ่งน่าชื่นชมเป็นอย่างมาก

คุณ ช็อปเปอร์ (Tibet Nimitput) ที่ได้นั่งเรือผ่านไปทางนั้นพอดี ก็ได้บันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วมาแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ให้กับพวกเราได้ฟังกัน

ตอนนั้นคุณช็อปเปอร์กำลังนั่งเรือจากท่าเรืออโศกเพื่อจะไปท่าเรือบางกะปิ แล้วเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุก็เห็นคนกำลังมุงดูตรงผิวน้ำ เมื่อเขามองตามไปก็เห็นชายสวมเสื้อสีเหลืองกำลังกอดหมาแก่เอาไว้เพื่อไม่ให้มันจมน้ำ

 

 

คาดว่าเจ้าหมาน่าจะแก่แล้ว สายตาก็เลยไม่ดีนัก พอมันเดินมาแถวขอบทางเดินก็เลยพลัดตกลงมา แล้วชายคนนั้นก็โดดลงน้ำตามมาเพื่อช่วยมัน แต่ที่ยังอยู่ตรงนั้นคงเป็นเพราะจุดนั้นห่างจากท่าเรือมาก เลยไม่รู้จะว่ายน้ำพาเจ้าหมาไปขึ้นฝั่งยังไง

ตอนนั้นเองคนขับเรือที่เขานั่งมาก็เลยตัดสินใจหยุดเรือ แล้วจอดรับชายคนนั้นกับเจ้าหมาเพื่อไปส่งตรงท่าเรือ มศว. ที่อยู่ข้างหน้า ชายคนนั้นเลยให้เจ้าหมาขึ้นเรือมา ส่วนตัวเขาเองบอกว่าจะปีนเสาตรงนั้นกลับขึ้นไปบนฝั่งเอง

 

 

หลังจากเจ้าหมาขึ้นฝั่งไปได้อย่างปลอดภัยแล้ว ก็มีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒพามันไปในบริเวณมหาวิทยาลัย มันจะได้ไม่เดินตกน้ำอีก

น่าชื่นชมผู้ชายที่กล้าโดดลงมาช่วยมันไว้จริงๆ นะครับ เขาไม่กลัวว่าตัวเองจะเปียกน้ำหรือเหม็นเน่าจากการโดดลงไปในคลองเลย เขาห่วงแค่ความปลอดภัยของเจ้าหมา เมื่อช่วยมันได้แล้วเขาก็จากไปโดยไม่ต้องการสิ่งตอบแทนใดๆ นี่แหละคนที่สมควรถูกเรียกว่าฮีโร่

 

 

ที่มา: Tibet Nimitput

Comments

Leave a Reply