จากเหตุอีกาฉลาด ขโมยบัตรเครดิตซื้อตั๋วรถไฟ ถูกจับตัวแล้ว… และคนจับก็โดนจับต่ออีกทอด

คดีสะเทือนสายตาอันไม่น่าเชื่อนี้เกิดขึ้นหลังจากที่มีเหตุ ‘อีกา’ ที่ไม่ใช่ Crow Zero ไปต่อยตีกับใคร แต่มันดันฉลาดเกินไป จนมาขโมยบัตรเครดิตของคน เพื่อไปใช้ซื้อตั๋วรถไฟแบบเก่งยิ่งว่าเคนจิเสียอีก… (ข่าวเก่า)

 

 

จากความแสบของเจ้าอีกาตัวนี้ ในพื้นที่ของสถานีรถไฟ Kinshichō ก็ยิ่งทำให้เป็นที่เลื่องลือว่าควรจะระมัดระวังสิ่งของมีค่าของตนให้มากขึ้น

เพราะไม่เช่นนั้นการจะได้ทรัพย์สินกลับคืนมาครบถ้วนแทบจะเป็นไปไม่ได้ แม้ทางการรัฐและเอกชนจะมีวิธีป้องกันรับมือมากแค่ไหน ก็ไม่อาจสู้จำนวนอีกาที่มีได้…

 

 

แต่แล้วล่าสุด เจ้าอีกา (ที่คาดว่าจะเป็นตัวเดิม) ถูกจับตัวได้แล้ว โดยเป็นการโพสต์รายงานจากชาวทวิตเตอร์ @yuruhuwa_kdenpa

 

 

แต่การจับกุมอีกาในครั้งนี้ไม่ใช่ฝีมือของเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด แต่เป็นผู้หญิงรายหนึ่งที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้น หลังจากที่เห็นเจ้าอีกาตัวนี้วนเวียนแถวๆ สถานี เธอก็รู้สึกว่ามันน่าจะมีความสุขกว่าถ้าไปอยู่ตามธรรมชาติอย่างที่ควรจะเป็น และเธอก็ถือวิสาสะจับมันมา…

และคิดว่าหลังจากที่ดูแลจนมีสุขภาพดี พร้อมที่จะออกสู่โลกกว้าง เธอวางแผนจะพามันไปปล่อยแถวๆ ภูเขา ในจังหวัดนะงะโนะ เนื่องจากมีสภาพอากาศที่ดีกว่า

 

อดซ่าส์เลยยยยย…

 

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่เจ้าอีกาจอมแสบหมดอิสระอยู่ในกรง หญิงคนดังกล่าวก็ต้องเจอกับข้อกฎหมายเข้าให้ เนื่องจากนายสถานีหรือผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ได้ต้องการจับมัน และการจับอีกาโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นการฝ่าฝืนกฎหมายว่าด้วยการอนุรักษ์สัตว์ป่าและการจัดการของประเทศญี่ปุ่น

อาจจะต้องโทษสูงสุดด้วยการจำคุก 1 ปี หรือถูกสั่งปรับเป็นเงิน 1,000,000 เยน (292,000 บาท) และทางนครบาลกรุงโตเกียวก็ไม่ได้อนุญาตให้จับอีกา นายสถานีหรือเจ้าหน้าที่ก็ทำได้เพียงแค่ไล่มันไปเท่านั้น

 

 

สำหรับกรณีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ทางด้านกฎหมาย ยังไม่สรุปความผิดต่อหญิงผู้จับอีการายนี้ แต่ถ้าจะตัดสินจริงๆ อาจจะเป็นเพียงโทษสถานเบา เพราะเจตนาของเธอไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายสัตว์ และไม่ได้เจตนาที่จะทำผิดกฎหมาย

ส่วนเจ้าอีกาตัวแสบนั้น ก็ถูกส่งตัวไปถึงกรมควบคุมสัตว์แล้ว ซึ่งชะตาชีวิตก็ยังคงวนเวียนอยู่แถวๆ โตเกียวต่อไปในช่วงเวลานี้

 

ที่มา : @yuruhuwa_kdenpa, yahoo, soranews24

Comments

Leave a Reply