สุนัขถูกทิ้งในศูนย์พักพิง เพราะขนมันร่วงจนหมด เลยได้บ้านใหม่ที่เข้าใจมันมากกว่า

Barbaza Zuluaga เป็นหญิงรักสุนัขจากเมืองฮิวส์ตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนมีนาคม 2018 เธอก็เพิ่งไปช่วยสุนัขตัวหนึ่งในศูนย์พักพิงก่อนมันจะถูกการุณฆาต โดยการรับมันไปดูแลที่บ้าน

ที่ศูนย์พักพิงแห่งนั้นเอง เธอได้เจอกับลูกหมาอีก 2 ตัวซึ่งอยู่ในกรง พวกมันเป็นเรื้อนหนักมากจนไม่มีขนขึ้นเลย เธอไม่สามารถปล่อยพวกมันเอาไว้ที่นี่ได้ ก็เลยพาเจ้าหมา 2 ตัวนี้กลับไปด้วย

 

 

เธอตั้งชื่อพวกมันว่า Chili กับ Mango เธอรู้มาจากเจ้าหน้าที่ในศูนย์พักพิงว่าสาเหตุที่เจ้าหมา 2 ตัวนี้ถูกเจ้าของเก่าทิ้ง ก็เพราะมันเป็นเรื้อนจนรักษายากนี่แหละ

 

Chili กับ Mango เป็นโรคเรื้อนอย่างรุนแรง

 

พวกมันถูกเจ้าของเก่าทิ้งเพราะเป็นเรื้อน

 

Zuluaga ตั้งใจว่าเธอจะช่วยเจ้าหมา 2 ตัวนี้รักษาตัวจนกว่าจะหายดี แล้วให้พวกมันอยู่ด้วยจนกว่าจะหาเจ้าของใหม่ให้พวกมันได้

นอกจากโรคเรื้อนแล้ว พวกมันก็มีอาการติดเชื้อทางระบบทางเดินหายใจด้วย พวกมันก็เลยไอบ่อยๆ เธอจึงจำเป็นต้องแยกพวกมันออกจากสุนัขตัวอื่นในบ้าน แล้วให้ยาต้านเชื้ออยู่ตั้ง 2 อาทิตย์กว่าพวกมันจะหายไอ แถมยังต้องสวมเสื้อให้พวกมันด้วย เพราะผิวหนังของพวกมันไวต่อความรู้สึกเนื่องมาจากโรคเรื้อน

 

 

ต้องใส่เสื้อไว้นะ จะได้ไม่ระคายเคืองผิวหนัง

 

หลังจากที่เธอทุ่มเทความรักและความใส่ใจให้พวกมันนาน 5 อาทิตย์ Chili กับ Mango ก็เปลี่ยนไปจนสัตวแพทย์แทบจำไม่ได้เลย ตอนนี้พวกมันมีขนเหมือนหมาทั่วไปแล้ว แถมยังหน้าตาน่ารักอีกแน่ะ แล้วตัวก็โตกว่าเดิมด้วยเพราะได้กินอาหารอย่างถูกหลักโภชนาการ

 

พอมีคนดูแลดีๆ ก็หายจากเรื้อนจนกลับมาเป็นหมาที่น่ารัก

 

แล้วก็ตัวโตกว่าเดิมด้วย เพราะว่ามีคนเลี้ยงดีฝุดๆ

 

พอหายจากโรคที่รังควานพวกมันแล้ว เจ้าหมาทั้ง 2 ตัวก็เริ่มแสดงนิสัยส่วนตัวออกมาให้เธอเห็นชัดมากขึ้น เธออธิบายว่า “เจ้า Mango เป็นหมาที่อ่อนโยนแล้วก็เอื่อยเฉื่อย ส่วน Chili เป็นหมาที่ดื้อซน มันชอบเห่าเรียกร้องความสนใจ แล้วก็ชอบวิ่งไล่จับด้วย พวกมันเป็นพี่น้องหมา 2 ตัวที่นิสัยแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง”

 

 

ด้วยความน่ารักสดใสหลังจากเปลี่ยนโฉมของพวกมัน ไม่นานก็มีคนมารับเลี้ยงพวกมันไปอยู่บ้านแล้ว โดย Mango ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Moose แล้วได้ไปอยู่บ้านกับ Sara Weinrich รวมกับหมา Roxie และแมว Ziggy ที่บ้านของเธอ

 

ครอบครัวใหม่ของเจ้า Moose (อดีตชื่อ Mango)

 

ส่วนเจ้า Chilli ก็กลายเป็นของขวัญวันเกิดให้กับลูกชายของ James Wisniewski และได้รับความรักจากเจ้าของใหม่อย่างเต็มเปี่ยม

จากหมาที่เจ้าของเก่าไม่เหลียวแล พอถูกคนที่เอาใจใส่ดูแลพวกมันก็เปลี่ยนแปลงจนกลายเป็นหมาที่มีชีวิตอันแสนอบอุ่นได้ ชีวิตของพวกหมาขึ้นอยู่กับคนเลี้ยงดูจริงๆ นั่นแหละนะ

 

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply