แมวดำ 3 ขา ได้รับความกล้าหาญจากแมวส้มขาเป๋ คอยเติมเต็มกำลังใจให้กันและกัน

Purrfect Match, Inc. เป็นกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ที่อยู่ในเมืองซาราโซตา รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา พวกเขาได้ช่วยเหลือแมว 3 ขาตัวหนึ่งเอาไว้ชื่อว่า Violet และได้พามันไปเจอกับเพื่อนที่จะคอยเคียงข้างไปตลอดชีวิต รวมไปถึงครอบครัวใหม่ของมันด้วย

 

 

ตอนที่พวกเขาช่วย Violet เอาไว้ เส้นประเสทของมันบาดเจ็บจนรักษาไม่ได้ คาดว่าน่าจะเกิดจากการต่อสู้กับสัตว์ตัวใหญ่กว่าหรือไม่ก็ถูกกระแทกอย่างแรง ทำให้พวกเขาต้องตัดขาทิ้งไปเพื่อช่วยชีวิตมัน

Nadija อาสาสมัครหญิงซึ่งช่วยรับแมวไปดูแลที่บ้านได้เจอกับ Violet ในศูนย์พักพิง เธอเห็นว่ามันต้องการความรักและความสนใจ อีกทั้งมันก็ยังไม่คุ้นชินกับการใช้ชีวิตแบบแมว 3 ขา เธอก็เลยสงสารจนต้องพามันกลับไปดูแลด้วย

 

 

ถึงจะแค่ชั่วคราว แต่ก็มีบ้านสบายๆ ให้อยู่แล้วนะ

 

นอกจากขาที่ไม่สมบูรณ์ของมันแล้ว มิ้วน้อยยังติดเชื้อทางเดินหายใจส่วนบนด้วย ซึ่งเสี่ยงทำให้มันสูญเสียตาข้างหนึ่งไป เธอก็เลยต้องรีบพามันไปรักษาตัว

สัตวแพทย์ให้มันกินยาต้านเชื้อ แล้วก็ให้ยาหยอดตาเจ้าเหมียวด้วย พวกเขาคอยดูแลมันอย่างใกล้ชิดเป็นระยะเวลา 3 อาทิตย์ จนเจ้าแมวหายดีแล้วกลับมาแข็งแรงอีกครั้งหนึ่ง

 

 

เมื่อ Violet กลับมาจากการรักษา มันก็ได้เจอกับ Logan แมวส้มที่มาอยู่บ้านด้วยกัน มันเองก็มีอาการขาเป๋เนื่องจากกระดูกขาที่ควรจะใช้เดินได้แต่กลับเชื่อมต่อกันอย่างผิดปกติ เวลามันเดินเลยดูเหมือนมันกระโดดไปข้างหน้ามากกว่า

พอพวกมันได้เจอเพื่อนที่มีปัญหาคล้ายกัน พวกมันก็เลยสนิทสนมกันอย่างรวดเร็ว Logan ช่วยให้ Violet ที่เดินไม่คล่องสามารถเดินแบบแมว 3 ขาได้ แล้วก็ช่วยมอบความกล้าหาญให้เจ้าเหมียวดำจนมันกลายเป็นแมวที่ขี้เล่นกว่าเดิมมาก

 

 

เจอกันไม่นานก็สนิทกันจนกลายเป็นคู่หูแล้ว

 

จะไปไหนก็ตัวติดกันตลอด แถมกอดให้กำลังใจกันบ่อยๆ ด้วยนะ

 

Nadija เล่าว่า “พวกมันครางหึ่มๆ ตลอดเลย Logan ชอบหาเพื่อนคุยด้วยแล้วก็ชอบจุ๊บ เจ้า Violet ก็คอยอยู่เป็นเพื่อนให้มันตามที่มันต้องการ”

 

นอกจากนี้แล้วยังมีแมวอีกตัวที่ชื่อว่า Dexter ที่หญิงสาวรับมาดูแลเช่นกัน เจ้าเหมียวตัวนี้ก็เข้ามาทำความสนิทสนมกับ Violet และ Logan จนพวกมันกลายเป็นกลุ่มเพื่อนที่ขาดกันไม่ได้ไปเลย

 

มีเพื่อนเพิ่มเข้ามาในแก๊งอีกตัวหนึ่งแว้ว

 

ตั้งแต่เจ้าแมวทั้ง 3 ตัวสนิทสนมกันก็ผ่านไปหลายเดือนแล้ว พวกมันใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านของ Nadija เพื่อรอคอยคนที่จะมารับพวกมันไปเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวมาอย่างยาวนาน

จนในที่สุดก็มีครอบครัวหนึ่งมาเยี่ยมดูพวกมัน พวกเขารู้สึกตกหลุมรัก Violet กับ Logan จนบอกว่าจะรับพวกมันไปเลี้ยงทั้งคู่เลย แถมเมื่อพวกเขารู้ว่ามันสนิทกับ Dexter ด้วยก็ยินดีจะรับเจ้าเหมียวตัวโตไปเพิ่มอีก

แมวเหมียวเพื่อนรัก 3 ตัวก็เลยได้ไปอยู่ด้วยกันในบ้านหลังใหม่ที่จะเป็นที่อยู่จริงๆ ของพวกมันสักที มีเพื่อนสนิทไปอยู่ด้วยกันพร้อมหน้า แถมยังมีทาสใหม่อีกคงไม่รู้สึกเหงาแล้วล่ะ

 

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply