ชายหนุ่มช่วย ‘สุนัขจิ้งจอก’ ถูกยิง พร้อมกอดมันไว้ตลอด จนกระทั่งถึงมือหมอ

สุนัขจิ้งจอกอาจจะขึ้นชื่อว่าเป็นสัตว์นักล่าเมื่ออยู่ในธรรมชาติ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่ามันสมควรถูกละเลยเมื่อยามต้องการความช่วยเหลือ

ด้วยเหตุนี้ เมื่อพลเมืองดีคนหนึ่งเห็นสุนัขที่อยู่ในทุ่งหญ้า ในสภาพที่กำลังได้รับบาดเจ็บและจำเป็นต้องได้รับการรักษาโดยด่วน เธอจึงตัดสินใจช่วยเหลือมัน

 

 

พลเมืองดีคนนั้นได้โทรหา Dan Martin นักช่วยเหลือสัตว์ป่าในท้องถิ่น แล้วเล่าให้เขาฟังเกี่ยวกับสุนัขจิ้งจอกที่กำลังได้รับบาดเจ็บ

โชคดีที่สุนัขจิ้งจอกตัวนั้นอยู่ห่างจากสำนักงานของ Martin เพียง 3 นาที หากขับรถมา ดังนั้น เขาจึงรีบไปหามัน (ภายหลังสุนัขจิ้งจอกตัวนั้นมีชื่อว่า Basil)

 

 

Martin ต้องค่อยๆ เดินเข้าไปหา Basil โดยถือผ้าขนหนูไว้ในมือ กระทั่ง 20 นาทีผ่านไป เจ้าสุนัขจิ้งจอกก็ยอมให้นักช่วยเหลือเข้าถึงตัวมัน

Martin บอกว่า “หลังจากที่ผมพยายามพูดคุยกับมัน เพื่อทำให้มันรู้ว่าผมมาด้วยเจตนาดี ในที่สุดผมก็เข้าถึงตัวมันได้ และใช้ผ้าขนหนูอุ้มมันขึ้นมา”

 

 

ผู้ช่วยเหลือได้ตรวจสอบร่างกายของเจ้าหมาจิ้งจอก แล้วก็รู้ว่ามันถูกยิงที่เท้า Martin จึงโทรเรียกสัตวแพทย์ให้มารักษา แต่คุณหมอบอกว่าต้องรอให้ถึงวันรุ่งขึ้นถึงจะไปหาได้

ดังนั้น ชายหนุ่มจึงพา Basil กลับบ้านกับเขา แน่นอนว่าเขาไม่ได้ให้มันนอนพักในบ้านเฉยๆ แต่ Martin อยู่ดูแลมันอย่างใกล้ชิดตลอดทั้งคืน

เมื่อถึงวันรุ่งขึ้น Basil จึงไว้วางใจ Martin และกอดเข้าไว้ตลอดทั้งเช้า

 

 

ชายหนุ่มบอกว่า “ผมเดาว่ามันน่าจะรู้สึกขอบคุณสำหรับการช่วยเหลือ และทุกอย่างที่ผมให้มันเมื่อคืนที่ผ่านมา มันจึงกอดผมไม่ปล่อยเลย”

หลังจากนั้น ชายหนุ่มก็พาเจ้าหมาจิ้งจอกไปหาสัตวแพทย์ และอยู่เฝ้ามันระหว่างที่รับการรักษา ก่อนที่หมอจะแจ้งข่าวร้ายว่าจำเป็นต้องตัดขาข้างที่ถูกยิงของ Basil ออก

สัตวแพทย์ยังบอกอีกว่าสุนัขจิ้งจอกตัวนี้ถูกเลี้ยงมาแบบกักขัง นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงเป็นมิตรกับมนุษย์… คุณหมอทำการตัดขา Basil ในวันนั้น และระหว่างที่รอเวลา Martin อยู่กับมันและกอดมันไว้ตลอดเวลา

 

 

การผ่าตัดผ่านไปด้วยดี จากนั้น Basil ก็ถูกพาไปยังบ้านพักชั่วคราวที่ National Fox Welfare Society ซึ่งเป็นองค์กรที่จะคอยดูแลมันในช่วงพักฟื้น

และเมื่อมันหายดีแล้ว พวกเขาจะหาบ้านอันอบอุ่นให้ ซึ่งเป็นบ้านของหนึ่งในผู้ที่ให้การช่วยเหลือมัน ส่วน Martin นั้น ยังคอยติดตามเรื่องราวของ Basil อย่างใกล้ชิด และเขารู้สึกโล่งใจมากเมื่อรู้ว่ามันกำลังจะได้ไปอยู่ในบ้านที่ดี

 

 

เขาบอกว่า “ผมหวังว่าจะได้เจอมันอีกครั้ง ผมติดตามความคืบหน้าของมันตลอดผ่านเพจขององค์การที่ดูแลมัน และเห็นได้ชัดว่ามันเป็นสุนัขจิ้งจอกที่ยอดเยี่ยมมาก”

สุดท้ายทุกอย่างก็จบลงด้วยดี เจ้าหมาฟื้นตัวได้เต็มที่ มันได้บ้านใหม่ที่มีความอบอุ่น มีคนคอยมอบความรักให้ และชีวิตที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply