คุณพ่อสุดเถื่อน ถูกแมงมุมกัดขา ด้วยความเจ็บปวดคว้า “เลื่อยไฟฟ้า” ตัดขาตัวเองทิ้ง!

(คำเดือน: บทความมีภาพและเนื้อหารุนแรงและควรใช้วิจารณญาณในการรับชม)

 

เรื่องราวน่าสะเทือนใจ สำหรับเตือนภัยให้ทุกท่านได้ระมัดระวังกันในวันนี้ คือเรื่องราวเกี่ยวกับคุณพ่อลูกสอง ที่ต้อง “ตัดขาทิ้ง” เนื่องจากถูก แมงมุมแม่ม่าย กัดเข้าที่ขา

Andy Perry วัย 46 ปีเล่าว่าอาการบาดเจ็บนั้นสาหัสรุนแรงจนทำให้เขาต้องตัดสินใจ “ตัดขา” ตัวเองทิ้งด้วย เลื่อยไฟฟ้า ก่อนที่ทีมศัลยแพทย์จะเข้ามาทำการผ่าตัด

 

 

Andy ที่ก่อนหน้านี้เคยเป็นนักภูมิสถาปนิก ปัจจุบันเชื่อว่าเขาเป็นคนแรกที่เสียขาไปเพราะเหตุถูกแมงมุมพิษกัด

หลักถูกกัดเขาต้องทรมานกับการเจ็บปวดและปวดหลังรุนแรงถึง 48 ชั่วโมง แถมยังต้องทำงานออกแบบรั้วกันใน Thorpe Astley เมือง Leicestershire อีกด้วย

จากนั้นอาการบาดเจ็บกลับทวีความรุนแรงมากขึ้นจากภาวะติดเชื้อและไตล้มเหลว จนกระทั่งเขาต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เขาจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาแบบฉุกเฉิน พร้อมให้ยาและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนานนับสัปดาห์

 

ขาและเท้ามีอาการบวมรุนแรง

.

 

Andy ตัดสินใจใช้เลื่อยไฟฟ้าตัดขาตนเองทิ้ง

 

หลังจากนั้น 2-3 สัปดาห์อาการติดเชื้อเริ่มทุเลาลง แต่เขากลับต้องพบเจอกับอาการ บวมน้ำเหลือง แทน นั่นทำให้ผิวหนังของเขาหลุดลอก จากนั้นเขาจึงปรึกษาผู้เชี่ยวชาญและตัดขาออกให้สั้นเหนือเข่าขึ้นมา

ปัจจุบันเขาต้องนั่งเก้าอี้รถเข็น ทำให้ไม่สามารถทำงานและเล่นกับลูกหลานได้สะดวกอย่างเคย แถมยังต้องคอยรับการรักษาประจำวันอีกด้วย

 

 

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่านี่เป็นพิษของ “แมงมุมแม่ม่าย” หลังจากทำการทดสอบเลือดของ Andy ซึ่งเขาเองก็กล่าวว่า “รอยกัดน่าจะอยู่เหนือช่วงของถุงเท้าขึ้นมาเพราะผมมักสวมถุงเท้าและรองเท้าบูตเวลาทำงาน ผมคิดว่าผมคงปัดไปโดนมันแล้วมันก็เข้ามากัดผมอย่างรวดเร็วขณะผมเดินผ่านนั่นแหละ”

 

 

หลังถูกกัด Andy ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบากเพราะความเจ็บปวดจากการติดเชื้อบริเวณแผลและทีมศัลยแพทย์เองก็ยังไม่ต้องการทำการผ่าตัดในบริเวณดังกล่าว

“สุดท้ายผมตัดขาตัวเองทิ้งด้วยเลื่อยไฟฟ้า เพราะขณะนั้นผมหมดหวังแล้วจริงๆ ผมตัดขาตัวเองออกไปเมื่อวันที่ 13 มีนาคม ซึ่งจริงๆ แล้วตอนนี้มันควรจะหายได้แล้ว แต่มันดันติดเชื้ออีกเป็นรอบที่สอง ทำให้ผมต้องเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้งในวันที่ 27 เมษายน”

 

 

Andy กล่าวว่า “ทุกวันนี้ผมอยู่ได้ด้วยเงินเดือนของภรรยา ผมมีรายได้เป็นศูนย์หลังจากถูกแมงมุมกัด”

เขาหวังว่าเขาจะได้รับความช่วยเหลือในการจัดสวนให้เหมาะสำหรับคนที่นั่งเก้าอี้รถเข็นมากขึ้น เพราะเขาจะได้ใช้พื้นที่เหล่านั้นไว้เล่นกับลูกๆของเขา Thomas อายุ 8 ขวบและ George อายุ 5 ขวบ

“ผมอยากเปิดรับบริจาคพวกวัสดุอุปกรณ์ในการทำสวน และขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ให้มาช่วยกัน” Andy กล่าว

 

แมงมุมแม่ม่ายที่พิษแรงแต่ไม่อาจถึงตาย ต่างจากแม่ม่ายดำที่ฆ่าคนได้ในไม่กี่ชั่วโมง

 

ประเทศอังกฤษได้มีจำนวนแมงมุมแม่ม่ายเพิ่มขึ้นเมื่อสี่ปีที่ผ่านมา เชื่อว่าน่าจะมีสาเหตุมาจากอากาศที่ร้อนมากขึ้น หากใครที่ต้องการ บริจาคให้กับ Andy ก็สามารถเข้ามาได้ ที่ลิงก์นี้

ที่มา: Metro และ Dailymail

Comments

Leave a Reply