เดี๋ยวพี่เดี๋ยว!? หนุ่มแบกปลาโลมาจากชายหาด เดินกลับบ้านชิลๆ ตำรวจออกตามจับให้วุ่น

ในเวลานี้ที่ประเทศจีนมีคลิปเหตุการณ์อันหนึ่งกำลังกลายเป็นกระแสไปทั่วอินเตอร์เน็ตจีนอยู่ มันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการโพสต์ลงบน Miaopai เว็บไซต์แบ่งปันวิดีโอของจีน และได้รับยอดชมกว่าหกล้านครั้ง

ในวิดีโอนั้น มีภาพของชายคนหนึ่งกำลังอุ้มปลาโลมาพาดไหล่ที่ชายหาดชื่อดังแห่งหนึ่งในมณฑลกวางตุ้งซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศจีน และทำให้เจ้าหน้าตำรวจของจีนในต้องออกตามหาชายคนที่ว่าเป็นการเร่งด่วน

 

 

พยานผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่าปลาโลมาที่ว่าได้ถูกพบเกยตื้นอยู่บนชายหาดที่เกาะ Hailing และดูเหมือนจะกำลังจะตาย ก่อนที่ชายคนหนึ่งจะเดินเข้ามาแบกมันขึ้นหลัง และเอามันขึ้นรถของเขาก่อนจะขับออกไป

 

วิดีโอเหตุการณ์ในครั้งนี้จาก Shanghaiist

 

ชาวเน็ตของประเทศจีนได้ออกมาแสดงความเห็นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคนที่ทำแบบนี้ ควรจะโดนลงโทษแบบไหน”  หรือ “ถ้าคุณจะสามารถขนาดนั้น ก็ไปขโมยฉลามจากทะเลดีกว่าไหม? ดูซิจะเป็นยังไง? ไม่ต้องมายุ่งกับโลมาก็ได้”

 

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อธิบายว่าปลาโลมาจัดเป็นสัตว์คุ้มครองของจีน ไม่ว่ามันจะยังมีชีวิต หรือตายไปแล้ว การกระทำที่ถูกต้องก็น่าจะเป็นการแจ้งเรื่องต่อตำรวจ ไม่ใช่การแบกมันกลับไปเช่นนี้

ทางตำรวจยังกล่าวอีกว่าชายคนนี้จะต้องรับโทษความผิดทางอาญาหากหาตัวพบ และในตอนนี้ได้มีการแถลงการณ์จากฝ่ายความมั่นคงสาธารณะของจีนว่าจะมีการสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยเร่งด่วนแล้ว

 

ภาพนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ส่วนจะหาตัวชายคนดังกล่าวพบไหม และโลมาจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น ยังเป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไปอย่างใกล้ชิด

 

ที่มา bbcmedium

Comments

Leave a Reply