พิตบูลล์ขาเจ็บบนรางรถไฟ หวาดกลัวโดนทำร้าย กระทั่งมันได้พบความอบอุ่นอีกครั้ง

บริเวณรางรถไฟในเมืองลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มีหมาตัวหนึ่งชื่อ Hulk อาศัยอยู่ที่นี่ มันมีแผลสาหัสขนาดใหญ่ ซึ่งน่าจะเกิดจากการถูกรถหรือไม่ก็รถไฟเฉี่ยวเข้า ทำให้มันหลีกหนีจากคนมาอยู่ตามลำพัง

ถ้าหากปล่อยไว้ตามลำพัง บาดแผลของมันอาจจะสร้างปัญหามากขึ้น คนที่เจอมันก็เลยติดต่อกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Hope for Paws ให้รีบพาตัวมันไปรักษาให้เร็วที่สุด

 

 

ยังไงก็ตามการพาตัวเจ้า Hulk ไปรักษาก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ด้วยความที่มันบาดเจ็บและหวาดระแวง มันเลยไม่ยอมให้คนเข้าใกล้แม้แต่นิดเดียว

 

 

Eldad Hagar ผู้ก่อตั้ง Hope for Paws อาสาเป็นคนจับมันเอง เขารู้ดีว่ามันขี้กลัวก็เลยให้คนกางตาข่ายไว้ฟากหนึ่งของทางรถไฟมันจะได้วิ่งหนีไม่ได้

ก่อนที่เขาจะได้เดินเข้าไปใกล้มัน มันก็วิ่งหนีตามที่เขาคาด เจ้าหมาวิ่งไปตามทางรถไฟจนถึงที่ที่มีตาข่ายกั้นอยู่ แต่มันก็หาทางลอดจนหลุดจากตาข่ายไปจนได้ ทุกคนก็เลยต้องวิ่งตามเจ้าหมาไปเพื่อช่วยมัน

 

 

ยังดีที่เจ้าหมาบาดเจ็บอยู่ พอวิ่งไปได้ไม่ไกลมันก็เลยหมดแรงหนี อาสาสมัครก็เลยตามไปจนถึงตัวมันแล้วเอาสายจูงคล้องคอมันเอาไว้ได้ทัน

 

 

แม้ว่ามันจะยังตื่นกลัวอยู่ แต่อาสาสมัครก็ลูบมันด้วยความอ่อนโยนแล้วแสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่ได้คิดร้ายกับมัน  เจ้า Hulk จึงเริ่มไว้ใจพวกเขาจนไม่ขัดขืนแล้ว

พอเห็นว่ามันไม่กลัวแล้วพวกเขาก็รีบพามันใส่กรงแล้วตรงดิ่งไปหาสัตวแพทย์ทันที เพราะบาดแผลของมันสาหัสมากจนต้องได้รับการรักษาโดยด่วน

 

 

สัตวแพทย์วินิจฉัยว่านอกจากแผลกว้างที่ไหล่ด้านขวาของมันแล้ว กรามกับฟันบางส่วนของมันก็แตกด้วย เจ้าหมาเลยต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บทั้งหมด

หลังจากพักฟื้นตัวไม่นานมันก็มีท่าทีร่าเริงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แล้วมันก็เข้ามาเล่นกับอาสาสมัครที่ช่วยมันเหมือนกับอยากจะขอบคุณพวกเขา

 

 

ท้ายที่สุดมันก็ได้ไปอยู่บ้านกับครอบครัวหนึ่งซึ่งเต็มใจจะช่วยดูแลมันชั่วคราว จากหมาข้างถนนตัวหนึ่งตอนนี้มันก็ได้มาอยู่บ้านกับมนุษย์แล้ว ถึงแม้จะยังไม่มีคนมาขอรับเลี้ยงมันอย่างเป็นทางการ แต่อาสาสมัครก็มั่นใจว่าหมานิสัยน่ารักตัวนี้จะต้องมีคนมาขอรับเลี้ยงเร็วๆ นี้

 

การช่วยเหลือเจ้าหมาไปส่งโรงพยาบาล

คำเตือน: เนื้อหาในวิดีโอมีภาพบาดแผลน่ากลัว โปรดใช้วิจารณญาณในการชม

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply