มิ้วน้อยที่ถูกทอดทิ้ง อ่อนแอจนไม่มีใครคิดว่ามันจะรอด แต่มันก็สู้จนรอดมาได้

ลูกแมวที่อ่อนแอมากตัวหนึ่งถูกพบในเมืองเวสโควินา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มันดูย่ำแย่มากจนดูไม่น่าจะรอดชีวิตจนโตได้ แต่มันก็ทำให้ทุกคนรู้แล้วว่าทุกคนคิดผิด

 

 

อาสาสมัครจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Friends for Life Rescue Network เจอลูกแมวตัวหนึ่งอยู่ตามลำพัง คาดว่าแม่ของมันน่าจะทิ้งมันไปแล้ว

มิ้วน้อยดูไร้ชีวิตชีวา มีเห็บหมัดเต็มตัว มีอุณหภูมิตัวต่ำ ขาดสารอาหาร ติดเชื้อทางเดินหายใจ ดูแล้วอาการย่ำแย่จนอาสาสมัครเองยังรู้สึกเป็นห่วง

 

 

คนในกลุ่มช่วยเหลือดูแลมันทุกทางเท่าที่จะทำได้ แล้วก็ปล่อยให้เจ้าเหมียวพักผ่อน ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับกำลังใจของตัวมันเองเท่านั้นว่าจะรอดรึเปล่า

แต่ในวันต่อมามิ้วน้อยก็รอดชีวิตแล้วกลับมายืนได้อีกครั้ง มันทำให้ทุกคนเห็นแล้วว่ามันเองก็สู้สุดตัวเหมือนกัน อาสาสมัครก็เลยตั้งชื่อให้มันว่า Xena ตามเจ้าหญิงนักรบ

 

 

พออาการเริ่มดีขึ้น Xena ก็กินอาหารเองได้ มันกินอาหารเยอะจนกลับมาดูแข็งแรง แล้วมันก็เรียนรู้การใช้ห้องน้ำแมวเองโดยไม่ต้องให้คนสอนด้วย

จากนั้นมันก็ถูกส่งตัวไปอยู่ในบ้านของคนดูแล เจ้ามิ้วจะได้มีคนคอยเฝ้าดูตลอด 24 ชั่วโมง แล้วก็ป้อนข้าวป้อนยา ให้อาหารเสริมมัน

 

 

Roxy Alatzar คนที่รับมันมาดูแลบอกว่า “แค่วันที่ 2 มันก็กัดฉันแรงๆ ได้แล้ว ฉันภูมิใจที่มันแข็งแรงได้ขนาดนี้”

ใช้เวลาเพียงแค่ 5 วันเท่านั้นมิ้วน้อยก็เปลี่ยนจากแมวที่อ่อนแอ กลายเป็นลูกแมวที่ร่าเริงสดใสสมวัย ไม่น่าเชื่อเลยว่าภายในเวลาสั้นๆ มันจะเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้

 

 

แม่เห็นว่าอากาศเย็น ก็เลยถักเสื้อไหมพรมให้ใส่

 

เธอเล่าอีกว่า “ถึงจะมีโอกาสรอดไม่มาก แต่มันก็สามารถรอดมาได้ มันกลายเป็นแมวที่ขี้เล่น น่ารัก ซุกซน แล้วก็รักเพื่อนหมามากๆ ไปแล้ว”

 

 

ที่บ้านของคนดูแลมีพี่หมาเป็นเพื่อนเล่น

 

หลังจากดูแลมันมานาน เจ้า Xena ก็แข็งแรงมากพอที่พวกเขาจะหาบ้านใหม่ให้มันได้แล้ว ไม่นานนักมันก็มีคนมาขอรับเลี้ยงไป แล้วได้มีบ้านเป็นของตัวเอง

ผ่านไป 3 ปี มิ้วน้อยที่ตัวเล็กนิดเดียวก็โตเป็นแมวดำตัวโตขนฟูแล้ว อาสาสมัครที่ได้เห็นพัฒนาการของมันต่างก็รู้สึกดีใจไปกับเจ้าเหมียวตัวนี้ด้วย

 

 

โตแล้วน่ากอดใช่ไหม อิอิ

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply