หมาพิเศษชอบกัดกล่องพลาสติก เพราะติดจากตอนเป็นหมาจรจัด ทำแล้วสบายใจ

หมาบูลล์ด็อกตัวนี้เป็นหมาพิเศษ มันไม่เหมือนหมาทั่วไป ด้วยความพิการของมันและนิสัยเก่าจากการเป็นหมาจรจัดทำให้มันชอบกัดกล่องพลาสติก แต่เจ้าของของมันก็เข้าใจและรักมันดี

 

 

Buggy เป็นหมาพันธุ์อิงลิชบูลล์ด็อกที่เกิดมาพร้อมกับอาการกระดูกข้อศอกไม่สมบูรณ์ทำให้เดินได้ลำบาก แล้วมันก็ยังลิ้นห้อย และมีรูจมูกด้านเดียว ทำให้มันมีปัญหาด้านการหายใจอีกด้วย

เมื่อตอนที่มันยังเป็นลูกหมาจรจัด มันอาศัยอยู่ตรงก้นแม่น้ำที่แห้งเหือด ตอนนั้นเวลามันจะนอนมันมักจะคาบท่อนไม้เอาไว้ เพื่อทำให้ตัวเองหายใจสะดวกมากขึ้น เพราะการที่มีรูจมูกข้างเดียวเป็นปัญหาต่อการหายใจของมัน

 

 

ต่อมามันก็ได้มาอยู่ในความดูแลของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ NorCal Bully Breed Rescue ในเมืองซากราเมนโต รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เลยมีคนคอยดูแลให้มันได้อยู่ดีกินดี

จากนั้นไม่นานหญิงสาว Melissa ก็ได้รับมันไปเลี้ยงแล้วพามันไปอยู่บ้านด้วย เจ้าหมาตัวนี้นิสัยน่ารักและร่าเริง ทำให้เธอยิ่งอยู่ด้วยก็ยิ่งตกหลุมรักมัน แต่มีนิสัยแปลกอย่างหนึ่งที่ติดตัวมาด้วย คือชอบคาบของแล้วนอนหลับนั่นเอง

 

 

ตั้งแต่ช่วยมันมาจากการเป็นหมาจรจัด Buggy ก็ผ่านการผ่าตัดหลายครั้งเพื่อให้มันเดินและหายใจได้สะดวกขึ้น แต่มันก็ยังติดนิสัยนอนหลับโดยต้องมีอะไรคาบไว้ในปากเหมือนเดิม

Melissa อธิบายว่า “อะไรก็ตามที่มีระดับความสูงพอดีกับมัน มันก็จะกัดเอาไว้ในปากแล้วผล็อยหลับไป มันเป็นสิ่งที่ทำให้ตัวเองมั่นใจว่าจะสามารถหายใจได้สะดวก”

 

 

เธอเล่าต่อว่า “ตอนที่ Leslie จากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ NorCal ขับรถมาส่งมันให้ฉันจากซาคราเมนโต เธอเอากล่องพลาสติกใบใหญ่ที่ใส่ของของมันมาด้วย

พอฉันกลับมาจากทิ้งขยะ ก็เห็นมันกัดขอบกล่องพลาสติกแล้วหลับอยู่ท่านั้นแล้ว … มันเป็นนิสัยที่ปลอบให้มันสบายใจได้ การกัดของของมันก็เหมือนกับเด็กที่ได้คาบจุกนมแล้วหลับไปอย่างสบายใจนั่นแหละ

 

ไม่ว่าจะเป็นไม้ เป็นเหล็ก หรืออะไรมันก็กัดนอนได้หมด แต่ของโปรดที่สุดก็คือกล่องพลาสติก

 

เธอเล่าว่ามันเป็นหมาขี้เหงาที่ไม่อยากอยู่คนเดียว แต่โชคดีที่มีหมาตัวอื่นอยู่เป็นเพื่อนมันด้วยอีก 3 ตัว ทำให้มันไม่เหงาเลยสักนิด มันชอบเดินตามหมาตัวอื่นหรือ Melissa เป็นประจำ เธอไม่เคยเห็นมันอยู่ตามลำพังเลย

เจ้าหมาโชคดีมากที่ได้ครอบครัวที่เข้าใจมัน ส่วน Melissa ก็รู้สึกโชคดีที่มันเข้ามาอยู่ในชีวิตด้วย เธอเล่าว่า “คนทั่วไปมองว่ามันเป็นหมาน่าสงสาร แต่หลังจากฉันชินกับเสียงหายใจที่แปลกของมันแล้ว ฉันก็คิดว่ามันเป็นหมาปกติ แถมนิสัยของมันยังน่ารักด้วย มันทั้งแข็งแกร่ง ตลก ซื่อสัตย์ แล้วก็รักครอบครัวด้วย

 

 

ที่มา: Animal Channel

Comments

Leave a Reply