หมาถูกมัดใส่กระสอบ นำไปทิ้งบนรางรถไฟ คนใจดีพบเข้าช่วยมันให้พบครอบครัวใหม่

ตอนที่ Laurens van Wyk ขับรถผ่านทางรถไฟของเมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ เขาสังเกตเห็นถุงใบหนึ่งวางอยู่บนทางรถไฟ ก็เลยเข้าไปตรวจสอบดูแล้วพบกับสิ่งที่น่าสลดใจอยู่ในนั้น

ข้างในถุงมีเจ้าหมาตัวหนึ่งถูกมัดปากและขาเอาไว้ ทำให้มันส่งเสียงร้องหรือขยับตัวไม่ได้ แถมยังถูกทำร้ายมาอีกต่างหาก มันน่าจะถูกเจ้าของเก่าเอามาทิ้งไว้ตรงนี้ ถ้าปล่อยมันทิ้งไว้มันอาจจะถูกรถไฟทับเอาได้ เขาก็เลยช่วยมันออกมาจากตรงนั้น

 

 

เขาไม่ได้แก้มัดให้มันทันทีเพราะไม่แน่ใจว่ามันจะแว้งกัดไหม เพราะมันดูทรมานและตื่นกลัวคน เขาก็เลยส่งมันไปให้กับคนที่มีประสบการณ์ดูแลหมาแทน

เจ้าหมาได้รับชื่อว่า Trax มันถูกส่งตัวไปให้กลุ่มดูแลสัตว์ Helderberg Animal Welfare Society เพื่อให้มันได้รับการดูแลที่ดี พวกเขาช่วยแกะเชือกออกให้เจ้าหมาจนมันได้รับอิสระในที่สุด

 

 

เจ้าหมาได้รับความช่วยเหลือ และมาอยู่ในความดูแลของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์

 

หลังจากสัตวแพทย์ตรวจร่างกายมันแล้ว ก็บอกว่ามันเป็นโรคเรื้อน แล้วหัวของมันก็สั่นแปลกๆ ด้วย คาดว่ามันน่าจะถูกทุบตีหัวมาก่อนก็เลยมีอาการแบบนี้

 

 

อาสาสมัครที่ศูนย์พักพิงต่างก็มอบความรักให้มันเพื่อให้มันเปิดใจรับคนมากขึ้น หลังจากดูแลมันได้ 2 วันพวกเขาก็เริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงมากแล้ว

Trax ค่อยๆ เปลี่ยนไปในทางที่ดี มันแสดงท่าทีขี้เล่นแล้วก็เข้าหาอาสาสมัครมากกว่าตอนที่มาถึงใหม่ๆ อันที่จริงแล้วมันก็เป็นหมาที่นิสัยน่ารักมากตัวหนึ่งเลยล่ะ

 

 

เมื่อผ่านไป 2 อาทิตย์ ถึง Trax จะยังดูขี้อายอยู่ แต่มันก็พร้อมที่จะปรับตัวเข้ากับคนใหม่ๆ มากขึ้นแล้ว พวกเขาก็เลยประกาศหาบ้านใหม่ให้กับมัน และคราวนี้มันจะได้อยู่กับเจ้าของที่รักมันจริงๆ

 

 

จากตอนนั้นก็เป็นเวลา 2 ปีแล้วที่มันได้ไปอยู่กับเจ้าของใหม่ ศูนย์พักพิงยังคงเป็นห่วงและติดต่อถามความคืบหน้าจากเจ้าของใหม่อยู่เป็นประจำ

เจ้าหมาอยู่อย่างสุขสบายกับเจ้าของใหม่ แถมเขายังส่งรูป Trax กลับไปให้ทางศูนย์พักพิงด้วย มันดูมีความสุขผิดกับตอนที่เจอบนรางรถไฟคนละเรื่องเลย

 

 

ที่มา: Animal Channel

Comments

Leave a Reply