วิศวกรอินเดียเจอลูกหมาตกอยู่ในคลอง เลยรีบกลับบ้านไปสร้างหุ่นยนต์กลับมาช่วยมัน

แม้นี่อาจจะดูเป็นเรื่องชวนเหลือเชื่อก็ตาม แต่มันก็เกิดขึ้นจริงๆ ที่ประเทศอินเดีย เมื่อเจ้าหมาน้อยตัวหนึ่งหล่นลงไปในท่อระบายน้ำและไม่สามารถขึ้นมาได้ด้วยตัวเอง แต่โชคดีที่มีวิศวกรหนุ่มผ่านมาเห็นพอดี เลยสร้างโดรนเพื่อลงช่วยเหลือมันขึ้นมา!?

 

 

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2018 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ Standard.co.uk ได้เปิดเผยเรื่องราวชวนอบอุ่นหัวใจของวิศวกรหนุ่มรายหนึ่งที่ชื่อว่านายมิลินด์ ราจ จากเมืองลัคเนา ประเทศอินเดีย ที่บังเอิญไปเห็นลูกหมาตัวหนึ่งลอยคออยู่ในคลอง ในตอนนั้นทำให้เขาคิดว่าต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อช่วยมัน

ราจรีบกลับไปที่บ้านแล้วใช้เวลาราวๆ 6 ชั่วโมงเพื่อประดิษฐ์โดรนกู้ภัยแล้วกลับมายังจุดที่เจ้าหมาน้อยลอยคออยู่ เนื่องจากท่อระบายน้ำนั้นสกปรกเกินกว่าที่มนุษย์จะลงไปช่วยได้โดยที่ไม่เป็นอันตราย

 

 

ราจผู้มีอาชีพสร้างหุ่นยนต์เพื่อหาเลี้ยงชีพได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวท้องถิ่นว่า “ท่อระบายน้ำเป็นสิ่งสกปรกมาก มันเป็นเหมือนบึงเลย มันเป็นไปไม่ได้เลยที่มนุษย์จะช่วยชีวิตลูกสุนัขโดยไม่เป็นอันตรายต่อชีวิตของตัวเอง ดังนั้นผมจึงตัดสินใจที่จะนำเทคโนโลยีเข้าไปช่วยงานนี้”

 

 

ชมคลิปเต็มๆ ได้ที่นี่เลย

 

ราจยังเสริมอีกว่าในโดรนของเขามีการนำเอาระบบ AI (สมองกล) เข้าไปเสริมแขนหุ่นยนต์ เพราะมันมีระบบตรวจจับการเต้นของหัวใจ และช่วยให้การทำงานแม่นยำมากขึ้น

หลังจากที่ช่วยลูกหมาขึ้นมาจากคลองนั้นได้แล้ว เขาก็นำมันกลับไปที่บ้านเพื่อทำความสะอาด และตัดสินใจว่าเขาจะรับเลี้ยงมันเอง และยังตั้งชื่อให้มันว่า Lifted (ยกขึ้น) ด้วย

 

ที่มา standard

Comments

Leave a Reply