หมาแก่จงรักภักดี มาส่งเจ้าของที่สถานีรถไฟทุกวัน แล้วนั่งรอจนเขาเดินทางกลับบ้าน

ความซื่อสัตย์ของหมาแก่จากประเทศจีน ทำให้ชาวเน็ตพากันชื่นชมในความจงรักภักดีต่อเจ้าของของมัน คลิปวิดีโอของเจ้าหมาตัวนี้มีคนเข้าชมกว่า 10 ล้านครั้งแล้ว ทำให้มันเป็นที่รู้จักของชาวจีนจำนวนมาก

ถ้าคุณมีโอกาสได้ผ่านไปที่สถานีรถไฟ Liziba ในเมือง Yuzhong มณฑล Chongqing ประเทศจีน ก็จะได้เจอหมาแก่สีน้ำตาลชื่อว่า Xiong Xiong นอนอยู่ตรงนั้นเป็นประจำ มันไม่ได้เป็นหมาจรจัดที่อาศัยอยู่ที่นั่น มันเพียงแค่นั่งรอเจ้าของอยู่เท่านั้น

 

 

Xiong Xiong เป็นหมาอายุ 15 ปีของนาย Chen มันจะเดินมาส่งเขาขึ้นรถไฟไปทำงานในตอนเช้าทุกวัน พอเจ้าของขึ้นรถไฟไปแล้ว มันก็จะนั่งรออยู่ตรงสถานีรถไฟจนกว่าเจ้าของจะเลิกงานมา แล้วก็จะกลับบ้านไปด้วยกัน

 

 

คนในพื้นที่เล่าว่า “Xiongxiong จะมาที่สถานีรถไฟประมาณ 7-8 โมงเช้าทุกวันตอนที่เจ้านายของเขาออกไปทำงาน …

จากนั้นมันก็จะวนเวียนอยู่แถวสถานีรถไฟ โดยจะรออยู่แถวประตูทางออก B ประมาณสัก 12 ชั่วโมงได้ บางครั้งมันก็นั่งอยู่จนถึง 2 ทุ่ม มันจะรออยู่จนกว่าจะเจอเจ้าของ เมื่อมันเห็นเขาก็จะกระโดดโลดเต้นอย่างดีใจ”

 

 

มันจะรอเจ้าของทุกวัน ไม่หนีไปเที่ยวที่อื่นเลย

 

นอกจากนี้เจ้าหมาจะให้ความสนใจแค่เจ้าของเท่านั้น ถ้าเกิดมีคนแปลกหน้าเข้ามาเล่นกับมัน เจ้าหมาก็จะไม่สนใจเลย แล้วถ้าคนแปลกหน้าเอาอาหารมาให้กิน มันก็จะไม่ยอมกินด้วย

 

คนแปลกหน้าเหรอ … ลูบไปเถอะ ไม่เล่นด้วยหรอก

 

ในทางกลับกัน ถ้าเป็นเจ้าของก็จะกระโดดโลดเต้น ดีใจจนออกนอกหน้า

 

เจ้าของของมันเล่าถึงเจ้าหมาว่า “ผมเลี้ยง Xiongxiong มา 7-8 ปีแล้ว ตั้งแต่มีเจ้าหมา มันก็เดินมาส่งแล้วรอผมทุกวัน…มันดีใจมากทุกครั้งที่ได้เห็นหน้าผม ซึ่งทำให้ผมรู้สึกดีใจตามไปด้วย มันทำให้ผมรู้สึกเหนื่อยจากการทำงานน้อยลงได้ทุกครั้งเลย …

ผมหวังว่าความสัมพันธ์ของเราจะคงอยู่ไปอีกนาน เพราะบอกตามตรงผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันจะอยู่ได้อีกนานมากแค่ไหน” เจ้าหมาเองก็อายุ 15 ปีแล้ว Chen ก็เลยไม่มั่นใจว่ามันจะอยู่ต่อได้อีกกี่ปี แต่ในใจของเขาก็อยากให้มันอยู่ด้วยตลอดไปนั่นแหละ

 

 

คลิปวิดีโอที่เจ้า Xiongxiong รอเจ้าของทุกวันถูกโพสต์ลงในเว็บไซต์ Pear Video และมีชาวเน็ตเข้าไปชมกว่า 10 ล้านครั้งแล้ว ตอนนี้มันกลายเป็นเซเลบชั่วข้ามคืน บางครั้งคนที่ได้ดูคลิปของมันก็แวะเวียนไปเล่นหรือถ่ายรูปกับมันที่สถานีรถไฟด้วย แต่มันก็ยังทำแค่รอเจ้าของต่อไปเหมือนที่ผ่านๆ มา

 

คลิปวิดีโอ

ที่มา: Daily Mail

Comments

Leave a Reply