ชีวิตแสนสุขของชายผู้อาศัยอยู่ในปราสาท (ทราย) ใช้ชีวิตเยี่ยงราชา ไม่เสียเงินสักบาท!?

เรื่องราวชีวิตของชายหนุ่มผู้อาศัยอยู่ในปราสาทสุดหรูริมทะเล แถมไม่เสียเงินในการอยู่อาศัยเลยแม้แต่บาทเดียว!!

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับ Marcio Mizael Matolias หนุ่มชาวบราซิลวัย 44 ปี ที่หลีกเลี่ยงการจ่ายค่าเช่าในเมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ด้วยการอาศัยอยู่ในปราสาท…..ทราย ที่ทำขึ้นมาเองมาแล้วกว่า 22 ปี

แทนที่จะซื้อหรือเช่าบ้านอยู่ แต่เขากลับสร้างสรรค์ปราสาททรายบนชายหาด Barra da Tijuca แล้วอาศัยอยู่ที่นั่น

 

 

Matolias เป็นชายโสดไม่มีภรรยาและลูก เขาสวมมงกุฎและทำท่าทางเหมือนกับว่าเป็นราชาผู้เป็นเจ้าของปราสาท จนนักท่องเที่ยวและชาวบ้านที่มาหาต่างก็แวะเข้ามาถ่ายรูปด้วยและยกฉายาให้เขาเป็น ‘The King’

“ผมเติบโตมาในอ่าว Guanabara ผมอยู่กับหาดทรายมาตั้งแต่เด็ก ผู้คนมักจะจ่ายเงินราคาแสนแพงเพื่ออาศัยอยู่ใกล้ๆ กับทะเล แต่ผมไม่มีเงินและตอนนี้ผมก็มีชีวิตที่ดีเหมือนกันนะ” Matolias เล่า

 

 

ปราสาททรายที่เขาสร้างขึ้นมานั้นไม่เหมือนกับปราสาททรายที่สร้างขึ้นมาในงานประกวดทั่วๆ ไป แต่เขาจะทำห้องสำหรับอยู่อาศัยไว้ข้างในด้วย ซึ่งจะมีพื้นใช้สอยอยู่ราวๆ 3 ตารางเมตรเท่านั้น

ซึ่งภายในก็จะมีหนังสือมากมาย และที่นอนสำหรับการพักผ่อน “บางครั้งมันก็ทำให้ผมกลัวเหมือนกันนะข้างในนั้น เพราะมันแคบมาก ผมชื่นชอบในความไม่จีรังยั่งยืนของมัน ฉะนั้นมันเลยทำให้ผมไม่ยึดติดเหมือนกับคนอื่นที่บอกว่า สิ่งนี้เป็นของฉัน สิ่งนั้นเป็นของฉัน”

 

 

นอกจากนี้ Matolias ยังเล่าอีกว่าเมื่อปราสาททรายของเขาพังลง ก็แค่สร้างมันขึ้นมาใหม่ ทำเหมือนกับว่าตัวเองเป็นปูเสฉวนยังไงยังงั้นเลย

แม้อาจจะมองดูง่ายๆ แต่จริงๆ แล้วมันก็ยากเอาการอยู่เหมือนกัน เพราะเขาต้องทำให้ปราสาทของเขามีความชื้นอยู่เสมอ เพราะไม่เช่นนั้นถ้าหากมันแห้งก็เท่ากับว่าเพิ่มความเสี่ยงที่จะทำให้ปราสาทพังลงมา รวมไปถึงอากาศที่ร้อนจนทำให้ข้างในเหมือนกับอยู่ในเตาอบอีกด้วย

 

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ อยากจะอาศัยอยู่ในปราสาทแล้วใช้ชีวิตอย่างราชาแบบนี้รึเปล่า?

 

ที่มา : ladbible, mirror

Comments

Leave a Reply