2 หมีผู้โดดเดี่ยวถูกช่วยออกมาจากกรงแคบเหมือน ‘ตกหลุมรักกัน’ ตั้งแต่แรกเห็น

เมื่อปี 2016 องค์กร Four Paws ได้ช่วยเจ้าหมีที่ชื่อ Tomi ออกมาจากการถูกขังในกรงพื้นคอนกรีตแคบๆ ซึ่งอยู่นอกร้านอาหารแห่งหนึ่งในประเทศแอลเบเนีย

อ่านข่าวเก่า หมีถูกช่วยออกจากการกักขัง ได้รับอิสระ และมีความสุขกับการได้เล่นหิมะอีกครั้ง

หลังจากนั้น Tomi ก็ถูกพาไปอยู่ใน Bear Sanctuary Prishtina ซึ่งเป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสำหรับรองรับหมีที่ได้รับการช่วยเหลือ

 

 

เจ้าหน้าที่เป็นห่วงว่าการถูกขังเป็นเวลานานจะมีปัญหาต่อการใช้ชีวิตที่เหลือของ Tomi หรือไม่ก็อาจใช้เวลานานในการปรับตัวกับธรรมชาติ

แต่ปรากฏว่าเมื่อมาถึง Bear Sanctuary Prishtina เจ้าหมีกลับเพลิดเพลินกับอิสรภาพ มันมีความสุขกับสิ่งที่เห็นอยู่รอบตัว และกลิ้งไปกลิ้งมาบนหญ้าสดอย่างมีความสุข

 

 

นอกจาก Tomi แล้ว หมีตัวเมียที่ชื่อ Hope ยังเป็นหนึ่งในหมี 4 ตัว ที่ Four Paws ช่วยออกมาจากกรงแคบภายในร้านอาหารเช่นกัน และได้มาอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าที่เดียวกับ Tomi

ทั้ง Tomi และ Hope ต่างเคยใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวมาตลอด พวกมันจึงไม่มีเพื่อน ไม่รู้จักการอยู่ร่วมกันเป็นสังคม

 

 

ด้วยเหตุนี้ เจ้าหน้าที่จึงพาทั้งสองตัวมารู้จักกันโดยคอยเฝ้าดูพวกมันอยู่ห่างๆ และแล้ว วิินาทีแรกที่ได้พบกัน พวกมันก็ตกหลุมกันกันทันที

Hope ดูเหมือนจะเขินอายเล็กน้อย Tom จึงเป็นฝ่ายเดินเข้าไปหามัน แล้วคอยๆ ดมกลิ่นขนของมัน ในไม่ช้า Hope ก็ทำแบบเดียวกันตอบ

 

.

 

พวกมันเริ่มต้นความสัมพันธ์ด้วยการดมกัน จากนั้นก็ค่อยๆ พัฒนาเป็นการจูบ ตั้งแต่นั้นมา พวกมันก็กลายเป็นคู่รักที่แยกจากกันไม่ได้

 

 

พวกมันอาบน้ำในสระน้ำเล็กๆ ด้วยกัน ราวกับเป็นเพื่อนกันมานาน… การเห็นทั้งสองตัวใช้ชีวิตอย่างมีความสุขแบบนี้ มันยากที่จะเชื่อว่าพวกมันมีอดีตที่เลวร้ายมาก่อน

 

 

อย่างไรก็ตาม ต่อจากนี้ไปพวกมันไม่ต้องกังวลอีกแล้ว ไม่ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวอีกแล้ว และเชื่อว่าพวกมันจะลืมอดีตที่เจ็บปวดได้ในเร็วๆ นี้

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply