แมวในศูนย์พักพิงโชว์เลียกระจกท่าแปลก เพื่อหวังว่าจะมีคนสนใจรับมันไปเลี้ยง

ธรรมดาโลกไม่จำ ต้องแปลกแหวกแนวแบบนี้ …

Sigmund เป็นแมวอายุ 3 ขวบที่ใช้เวลาเกือบทั้งชีวิตในศูนย์พักพิง มันเคยถูกรับเลี้ยงไปครั้งหนึ่งแล้ว แต่ก็ถูกส่งตัวกลับมาด้วยเหตุผลว่ามัน ‘ซนเกินไป’ จนเจ้าของปรับตัวเข้าด้วยไม่ได้

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมามันก็เริ่มมีพฤติกรรมแปลก เมื่อไหร่ก็ตามที่มีคนรับเลี้ยงแมวเดินผ่านตู้ของมัน มันก็จะเลียกระจกเพื่อเรียกร้องความสนใจจากพวกเขา คนที่ศูนย์พักพิงคิดว่านี่เป็นการเรียกร้องความสนใจในแบบฉบับของมันเพื่อให้คนรับเลี้ยงสักที

 

Sigmund แมวผู้ใช้ลิ้นจนได้ดี

 

วิธีของมันใช้ได้ผลดีมาก ไม่ว่าจะมีคนเดินผ่านไปกี่คนพวกเขาก็หันไปสนใจมันกันทั้งนั้น อาสาสมัครเห็นว่ามันแปลกดีก็เลยโพสต์รูปของมันลงใน Imgur แล้วก็มีคนเข้ามาดูกว่า 1.7 ล้านคน กลายเป็นแมวที่ดังระเบิดเป็นกระแสไวรัลไปเลย

 

รูปนี้ทำให้มันกลายเป็นแมวที่คนรู้จักเยอะมาก

 

เมื่อเห็นว่ามันมีชื่อเสียงมากแบบนี้ พวกเขาก็ไม่ปล่อยโอกาสให้หลุดมือ ต้องรีบใช้ชื่อเสียงนี้โพสต์ช่วยมันหาบ้านใหม่ในเฟซบุ๊ก โดยโพสต์ไว้ว่า

“Singmund มีแผนประหลาดสำหรับหาเจ้าของใหม่ให้ตัวเอง ถ้าเกิดคุณรับเลี้ยงมันคุณจะไม่ได้แค่แมวเท่านั้น แต่จะได้คนเช็ดกระจกที่บ้านด้วย ถ้าคุณชอบแมวแปลกๆ ล่ะก็รับเลี้ยง Singmund เถอะ!”

 

 

มีคนยื่นคำขอรับเลี้ยงเจ้า Sigmund มากมายตามที่ศูนย์พักพิงคาดไว้ จากคำขอทั้งหมดพวกเขาก็เลือกให้มันไปอยู่กับชายคนหนึ่งซึ่งคาดว่าน่าจะเข้ากับเจ้าเหมียวบ้าพลังตัวนี้ได้ดี

ปัจจุบันมันก็อยู่กับเจ้าของใหม่มาได้ 3 ปีแล้ว เจ้าของของมันยังคงติดต่อมาเล่าความคืบหน้าในการเลี้ยงให้ศูนย์พักพิงฟังอย่างสม่ำเสมอ แล้วก็ดูเหมือนมันจะมีความสุขดีที่ได้อยู่บ้านกับเขา

 

 

เจ้าของบอกว่า Sigmund มีความสุขดีที่ได้อยู่กับเขา ถึงน้องจะหน้าเหวี่ยงไปหน่อยก็เถอะนะ

 

เขาเล่าว่า “เจ้าเหมียวตัวนี้ยังชอบเลียกระจกหน้าต่างเหมือนเดิม แล้วมันก็ชอบเล่นกับบอลไหมพรมและลูกชายผมด้วย มันชอบกระโดดไปมา แล้วก็กระโดดได้สูงมากเลยล่ะ แต่เราก็ไม่คิดว่ามันเล่นซนเกินไปหรอกนะ…

มันชอบมาเล่นด้วยตอนผมจัดที่นอน นี่เป็นเกมโปรดของมันเลย แล้วมันก็ชอบปีนขึ้นไปบนที่สูงด้วย ก่อนหน้านี้มันก็พยายามจะโดดขึ้นไปบนชั้นวางของสูง 6 ฟุต (ประมาณ 1.8 เมตร) แต่ก็ไม่รู้ตัวเองว่าโดดไม่ถึงก็เลยวืด ฮ่าๆๆๆ”

 

เจ้าของใหม่ชอบที่มันเป็นแมวขี้เล่น แล้วพวกเขาก็ชอบใช้เวลากับเจ้าเหมียวด้วย

 

ที่มา: Animal Channel

Comments

Leave a Reply