มีคนโทรแจ้งตำรวจว่าเจอพิตบูลล์ที่ดุร้าย แต่พอไปดู กลับเจอแค่หมาอ่อนโยนตัวหนึ่ง

มีคนมากมายมองว่าสุนัขสายพันธุ์พิตบูลล์เป็นสุนัขที่โหดร้าย หลายคนพยายามออกห่างเมื่อเจอมันเพราะกลัวจะถูกมันทำร้ายจนบาดเจ็บ ทว่าในความเป็นจริงสุนัขแต่ละตัวก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นซะหมด

เมื่อไม่นานมานี้มีคนแจ้งตำรวจว่าพบสุนัขพิตบูลล์ที่ดุร้ายในบริเวณเมืองเท็กซาร์คานา รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เจ้าหน้าที่ Travis Frost ก็เลยไปยังจุดที่ได้รับแจ้งเพื่อควบคุมตัวมันก่อนที่มันจะทำร้ายใครเข้า

เมื่อไปถึงเขาก็เห็นหมาพิตบูลล์ตัวโตนอนอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่ง Frost เปิดประตูรถทิ้งไว้เพื่อใช้เป็นที่หลบภัยในกรณีที่มันพุ่งเข้าโจมตีเขา แต่เมื่อเขาผิวปากเรียกเจ้าหมาแล้ว มันก็ไม่ได้ดูดุร้ายเลยแม้แต่นิดเดียว

 

 

Shawn Vaughn เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์เล่า่ว่า “พอเขาผิวปากเรียกหมาตัวนั้น มันก็เดินเข้ามาหาเขาพร้อมกับส่ายหางไปด้วย เขารับรู้ได้ทันทีว่ามันไม่ได้ดุร้ายเลย”

เจ้าหมายอมให้ Frost ลูบแล้วก็เกาให้มันโดยไม่มีท่าทีต่อต้านสักนิด แม้ว่าร่างกายที่กำยำของมันจะดูน่ากลัวในสายตาคนทั่วไป แต่ลึกๆ มันก็เป็นแค่หมาขี้อ้อนตัวหนึ่งเท่านั้น

 

 

โดดขึ้นไปนั่งเล่นบนรถเองเลย

 

ระหว่างที่รอให้เจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์มาถึง Frost ก็เล่นกับเจ้าหมาอย่างเพลิดเพลิน Vaughn บอกว่า “ผมคิดว่าเจ้าหน้าที่เองก็คงมีความสุขที่ได้อยู่กับมัน”

 

เจ้าหมานั่งเล่นในรถระหว่างรอเจ้าหน้าที่มาพาตัวมันไปหาเจ้าของ

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์มาถึง พวกเขาก็พาตัวมันไปที่ศูนย์พักพิงเพื่อดึงข้อมูลจากไมโครชิปไปใช้ตามหาเจ้าของของมัน

ข้อมูลในไมโครชิปของเจ้าพิตบูลล์เก่าแล้ว ก็เลยใช้ตามหาตัวเจ้าของไม่ได้ ยังดีที่มีคนรู้จักเจ้าหมาตัวนี้อยู่ เขาบอกว่ามันชื่อ Gold เป็นหมาของคนรู้จักเขาเอง ก็เลยพาตัวมันไปหาเจ้าของได้ในที่สุด

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจเอาเหตุการณ์ของเจ้าหมาไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กเพื่อแชร์เรื่องราวดีๆ ต่อให้ชาวเน็ตได้ฟัง โพสต์นั้นมีคนชอบมากจนมีคนกดไลก์ไปแล้วเกือบ 100,000 ครั้ง แล้วก็มีคนแชร์ไปเกือบ 50,000 ครั้งเลยด้วย

Vaughn เขียนปิดสรุปใจความในเฟซบุ๊กไว้ว่า “พิตบูลล์เป็นสุนัขที่มีชื่อเสียงไม่ดีนัก Travis บอกว่าในขณะที่เราควรระวังหมาแปลกหน้าทุกตัว คุณก็ไม่ควรคิดไปเองว่าหมาพิตบูลล์หรือหมาอื่นๆ เป็นหมาที่ดุร้าย พวกมันอาจจะเป็นหมานิสัยน่ารักเหมือนเจ้าตัวที่เจอคราวนี้ก็ได้”

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply