คนขับรถเมล์ประท้วงคู่แข่ง วิ่งเส้นทางทับซ้อนกัน ค่าโดยสารก็ถูกกว่า งั้นขับให้ฟรีก็แล้วกัน!?

กลายมาเป็นเรื่องที่แทบจะพูดไม่ออกบอกไม่ถูกกันเลยทีเดียว เมื่อการเกิดใหม่ของคู่แข่งทางธุรกิจบริการรถโดยสารประจำทางของเมืองโอกายามะ ประเทศญี่ปุ่น ที่เพิ่งจะมาใหม่เพียงไม่กี่สัปดาห์ แต่เริ่มจะแซงหน้าด้านบริการเจ้าเก่าไปแล้ว…

กลุ่มผู้ขับรถประจำทางของเมืองโอกายามะจากบริษัท Ryobi Group ที่ได้ครองถนนหนทางภายในเมืองมาอย่างยาวนาน จึงทำการประท้วงเหตุการณ์ดังกล่าว ด้วยการขับรถไปตามเส้นทางของตน และปฏิเสธการเก็บค่าโดยสารในทุกกรณี (ขึ้นฟรี!!)

 

ไม่รับค่าโดยสารค่ะ!!

 

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ Megurin บริษัทเดินรถเกิดใหม่อันเป็นคู่แข่งโดยตรง ได้เปิดให้บริการในเส้นทางทับซ้อนกับรถบริการของบริษัท Ryobi Group ในวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา อัตราค่าโดยสารก็ถูกกว่า แถมหน้าตาของรถก็ดูน่ารักกว่าด้วย!!

 

รถโดยสารประจำทางดำเนินการโดยบริษัท Megurin

.

 

ด้วยเหตุนี้ทางด้านพนักงานขับรถของบริษัท Ryobi จึงรู้สึกว่ากำลังถูกคุกคามอยู่ หากปล่อยแบบนี้ต่อไปต้องแย่แน่ๆ ก็เลยทำการประท้วงไปยังฝ่ายบริหารผ่านพื้นที่สาธารณะ จากกรณีคู่แข่งใหม่ที่เกิดขึ้น

 

 

แต่แทนที่จะนัดกันหยุดงาน กลับนัดกันมาเดินรถตามปกติ อีกทั้งได้นำผ้าขาวมาคลุมเครื่องเก็บค่าโดยสาร คนขับประกาศชัดเจนหลายต่อหลายครั้งบนรถโดยสารว่า จะไม่รับค่าโดยสารใดๆ ทั้งสิ้น กี่ป้ายก็ไม่ต้องจ่าย โดยสารฟรีตลอดเส้นทาง!!

 

 

แม้ว่าการเดินรถโดยไม่เก็บค่าโดยสารนั้น จะส่งผลดีต่อผู้โดยสาร เป็นการกระทำที่ได้ใจประชาชนแถมยังได้พื้นที่โฆษณาไปฟรีๆ

แต่ก็ยังมีชาวเน็ตบางส่วนที่มองว่าเป็นการประท้วงที่ผิดจุด และอาจจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์บริษัทในระยะยาว แถมยังเป็นการประท้วงที่อาจจะไปไม่ถึงระดับผู้บริหารเลยด้วยซ้ำไป…

 

 

การรายงานข่าวจากสื่อของประเทศญี่ปุ่น กรณีรถโดยสารประจำทางของเมืองโอกายามะ เดินรถประท้วงไม่เก็บค่าโดยสาร

 

ที่มา : sankei, esuteru, @ksb5ch, soranews24, nextshark

Comments

Leave a Reply