มิ้วน้อยร้องขอความช่วยเหลือ หลังติดอยู่ในซอกกำแพง จนมนุษย์เข้ามาช่วยเหลือ

ในค่ำคืนที่เงียบสงบของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ชายคนหนึ่งได้ยินเสียงร้องของสัตว์ดังมาจากช่องแคบระหว่างกำแพงตึก เขาคิดว่ามันคงเป็นเสียงของนกปีกหัก ก็เลยติดต่อไปหากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ RSPCA พวกเขาจะได้ช่วยมันออกมา

แต่เมื่ออาสาสมัครมาถึง พวกเขาก็ได้รู้ว่าเสียงร้องนั้นไม่ใช่เสียงของนกอย่างที่คิดไว้ มันเป็นเสียงของลูกแมวกำพร้าที่ต้องการความช่วยเหลือต่างหาก

 

 

Joe Tambini อาสาสมัครที่เข้าไปช่วยพวกมันบอกว่าเขาเจอลูกแมว 4 ตัวอยู่ในช่องแคบระหว่างตึก พวกมันมีอายุแค่ 4 สัปดาห์ คาดว่าแม่แมวคงแอบคลอดและเลี้ยงพวกมันไว้ในนั้น แต่พอออกไปหาอาหารมาให้ลูกก็ถูกรถชนตาย ลูกแมวก็เลยถูกทิ้งไว้ตามลำพัง

ในช่องที่แคบ ลึก และมีสิ่งกีดขวางวางไว้ระเกะระกะแบบนี้ ลูกแมวไม่สามารถตะเกียกตะกายออกมาเองได้ พวกมันก็เลยได้แต่ร้องขอความช่วยเหลือ โชคดีที่มีคนมาช่วยไว้ได้ทันเวลา

 

 

Tambini สามารถช่วยลูกแมวออกมาได้ตัวหนึ่ง เพราะมันคลานออกมาไกลจนเขาเอื้อมมือเข้าไปคว้าตัวมันมาได้ แต่ลูกแมวตัวที่เหลืออยู่ห่างออกไปประมาณ 12 ฟุต (ประมาณ 3.6 เมตร) เขาก็เลยช่วยมันเองไม่ได้

เขาต้องโทรขอความช่วยเหลือเพิ่มจากพนักงานดับเพลิงเพื่อให้พวกเขาเอาเครื่องมือมาช่วยลูกแมวออกจากตรงนั้น ตอนแรกพนักงานดับเพลิงก็ช่วยมันไม่ถึงจนเกือบต้องทุบกำแพงตึกแล้ว แต่สุดท้ายพวกเขาก็ใช้เชือกและไม้ยาวช่วยมันออกมาได้อย่างปลอดภัย

 

 

ลูกแมวทั้ง 4 ตัวถูกส่งไปรักษาตัวที่ศูนย์ของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ทันที ลูกแมวทุกตัวมีอาการของหวัดแมวเล็กน้อย แต่นอกนั้นพวกมันก็แข็งแรงดี อาสาสมัครก็เลยโล่งใจที่พวกมันไม่เป็นอะไร

ตอนนี้พวกเขาต้องป้อนนมให้ลูกแมวเองเพราะพวกมันยังไม่โตพอจะดูแลตัวเองได้ ถ้าลูกแมวโตมากพอแล้วพวกเขาก็จะประกาศหาบ้านที่อบอุ่นให้พวกมันทุกตัว

 

 

Tambini เองก็หวังว่าพวกมันจะเติบโตเป็นแมวที่แข็งแรง แล้วถ้าโชคดีเขาอาจจะได้พามิ้วน้อยสักตัวหนึ่งกลับไปอยู่บ้านกับตัวเองก็ได้นะ

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply