เจ้าหมาสนิทกับหมาข้างบ้าน แต่ถูกรั้วกั้นขวางไว้ เจ้าของเลยทำประตูที่รั้วให้มันได้เจอกัน

เจ้าหมา Potate หรือเรียกสั้นๆ ว่า Tate เป็นสุนัขที่โชคดีมาก หลังจากที่อยู่ข้างถนนมานาน มันก็ได้เจอกับ Hailee Graham และสามีของเธอที่มอบชีวิตสุนัขบ้านให้กับมัน ทำให้ไม่ต้องเร่ร่อนอีกต่อไป นอกจากนี้พวกเขายังพามันไปเจอเพื่อนสนิทตัวใหม่ในแบบที่ไม่คาดคิดด้วย

 

Hailee Graham กับเจ้า Tate

 

ในช่วงที่ Tate มาอยู่บ้านกับ Graham ใหม่ๆ นั้น เพื่อนบ้านของเธอก็เพิ่งรับสุนัขตัวใหม่มาเลี้ยงเหมือนกัน สุนัขตัวนั้นชื่อว่า Vernon 

แม้ว่าบ้านของเธอและเพื่อนบ้านจะมีรั้วสูงกั้นพวกมันเอาไว้ แต่หมาทั้ง 2 ตัวก็รับรู้ว่ามีเพื่อนอยู่อีกฝั่งหนึ่ง พวกมันดูจะเข้ากันได้ดีซะด้วย ก็เลยพยายามหาทางให้ได้เจอหน้ากัน โดนการขุดรูด้านล่างรั้ว …

 

มันรู้ว่าอีกฟากมีหมาอยู่ ก็เลยช่วยกันขุดรูให้ข้ามไปหากันได้

 

ถึงเจ้าของจะมองดูอยู่ก็ไม่แคร์

 

Graham เล่าว่า “ตอนที่ฉันเดินออกมาข้างนอก ก็เจอพวกมันขุดอุโมงค์ข้ามไปหากัน ทำยังไงมันก็ไม่หยุดขุดเลย … พวกมันอยากจะเจอหน้ากันให้ได้ก็เลยขุดหลุมไปเรื่อยๆ”

เธอคิดว่าอยากจะช่วยให้พวกมันได้เอกัน โดยนัดเจ้าของของ Vernon ให้พาพวกมันไปเดินเล่นด้วยกัน แต่แล้วเธอก็มีความคิดที่ดีกว่านั้น ที่จะทำให้พวกมันได้เจอกันโดยไม่ต้องลำบากเจ้าของแต่ละฝ่าย

เธอก็เลยสร้างประตูเล็กๆ สำหรับให้ Tate กับ Vernon ลอดไปหากันได้ ทีนี้พวกมันก็จะได้เจอกันโดยที่เจ้าของไม่ต้องเหนื่อยหาเวลานัดพวกมันมาเจอกันแล้สล่ะ

 

ในเมื่อมันอยากเจอกัน ก็ช่วยทำประตูให้มันเลยดีกว่า

 

นั่งเฝ้าเจ้าของตั้งแต่เริ่มทำประตูจนเสร็จเลย

 

หลังจากที่ทำประตูที่รั้วเสร็จ เจ้าหมาทั้ง 2 ตัวก็ได้ไปมาหาสู่กันตามที่พวกมันปรารถนา แล้วก็ข้ามมาเล่นด้วยกันเป็นประจำเลย

Graham เล่าว่า “พวกมันชอบอยู่ด้วยกันมากๆ เลย … ฉันไม่รู้ว่าพวกมันตกหลุมรักกันรึเปล่า แต่ฉันคิดว่าคงจะเป็นแบบนั้นแหละ”

 

มีประตูแล้วก็ได้เจอกันทุกวันเลย

 

ตัว Graham เองคิดว่าการทำประตูให้สุนัขลอดไปหากันได้อาจจะไม่เหมาะกับทุกบ้าน แต่อย่างน้อยมันก็ทำให้สุนัขของเธอมีพื้นที่ร่วมกับเพื่อนของมันมากขึ้น แล้วสำหรับเธอและเพื่อนบ้านแล้วไอเดียนี้ก็เป็นสิ่งที่ลงตัวมาก เธอหวังว่าความคิดของเธอจะช่วยจุดประกายให้คนอยากผูกสัมพันธ์กับเพื่อนบ้านและสัตว์เลี้ยงของพวกเขามากขึ้น

 

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply