ส่องเกาะลับแห่งมหาสมุทรอินเดีย “เซนทิเนล” ที่อาศัยของชนเผ่าดุร้าย ใครอยากลองดี เชิญ!!

มนุษย์นักสำรวจจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่ชื่นชอบการสำรวจพื้นที่ที่ยังไม่มีใครเคยไป เช่น ป่าเขาลึก เกาะร้าง หรือพื้นที่ทุรกันดาร เป็นต้น

หากคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่ชื่นชอบการสำรวจลักษณะนี้ล่ะก็ เราขอแนะนำให้คุณรู้จักกับ เกาะเซนทิเนลเหนือ หนึ่งในหมู่เกาะอันดามันแห่งมหาสมุทรอินเดีย

เกาะแห่งนี้ ถือเป็นเกาะต้องห้าม เพราะบนเกาะเป็นที่อยู่อาศัยของ ชนเผ่าเซนทิเนล ที่ว่ากันว่าดุร้าย ไม่เป็นมิตร และปิดกั้นตัวเองจากคนนอก หากใครฝ่าฝืนเข้าไปใกล้ หรือเข้าไปข้างในเกาะ จะถูกโจมตีใส่ในทันที

 

บนเกาะไม่มีชนกลุ่มอื่นเลย นอกจากเผ่าเซนทิเนล

 

ทั้งนี้ด้วยความเป็นห่วงเรื่องสุขภาพและปัญหาทางธรรมชาติ รัฐบาลอินเดียจึงพยายามติดต่อกับชนเผ่านี้ให้ได้ ครั้งหนึ่งเคยส่งฑูตนามว่า T.N. Pandit เข้าไปยังเกาะ เพื่อสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจเขานำมะพร้าวและของใช้ต่างๆ เข้าไปมอบให้กับชนเผ่า

ในครั้งแรก ชาวเผ่าเซนทิเนลก็ต้อนรับเขาโดยไม่มีการคำนับหรือการทักทายใดๆ แต่ T.N. Pandit ก็พบว่าชาวเผ่านั้นมีสุขภาพและชีวิตการเป็นอยู่ที่ดี เติบโตได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งความช่วยเหลือจากภายนอก ภารกิจนี้จึงหยุดลง

 

เกาะเซนทิเนลเป็นหนึ่งในหมู่เกาะอันดามัน ตั้งอยู่กลางมหาสมุทรอินเดีย

 

เกาะเซนทิเนล เป็นเกาะต้องห้ามเนื่องจากเป็นที่อาศัยของชนเผ่าดุร้ายไม่เป็นมิตร

 

เผ่าเซนทิเนล ปฏิเสธการติดต่อกับโลกภายนอก และจะโจมตีอย่างไม่ยั้งมือ กับทุกคนที่กล้ารุกล้ำเขตแดนของเกาะ

 

เพราะฉะนั้นอย่าอยากรู้อยากเห็นแล้วพยายามเฉียดเข้าไปใกล้จะดีกว่า

 

การติดต่อกับโลกภายนอก อาจทำให้พวกเขาได้รับเชื้อโรคจากมนุษย์ภายนอก และนั่นอาจทำให้ เผ่าเซนทิเนลของพวกเขาต้องสูญสิ้น

 

การติดต่อกับเผ่าเซนทิเนลอย่างเป็นมิตรครั้งแรก เกิดขึ้นในปี 1991 โดยฑูต T.N. Pandit

 

แต่เขาก็เลือกที่จะหยุดภารกิจทั้งหมดบนเกาะเอาไว้

 

เพราะจากการที่เข้าไปใช้ชีวิตในเกาะ พบว่าชาวเผ่าเซนทิเนล มีสุขภาพและการใช้ชีวิตที่ดี ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาความศิวิไลซ์ของโลกภายนอก

 

หลังเหตุการณ์สึนามี ปี 2004 รัฐบาลอินเดียได้มีการเข้าไปตรวจสอบความเป็นอยู่ของพวกเขา พบว่าพวกเขาปลอดภัย แข็งแรง และไม่ได้บาดเจ็บจากคลื่นยักษ์แต่อย่างใด

 

ลองชมวิดีโอเกี่ยวกับ เกาะเซนทิเนล ด้านล่างนี้

 

ที่เกาะเซนทิเนลจริงๆ แล้วอาจจะมีเทคโนโลยีที่ล้ำยุคสุดๆ ก็ได้นะ หากใครสงสัยอยากเข้าไปสำรวจ ก็เชิญได้เลย แต่กระผมขอบายเด้อ

ที่มา: Boredpanda

Comments

Leave a Reply