ญี่ปุ่นนี่มันญี่ปุ่นจริงๆ “จดหมายปฏิเสธรับเข้าทำงาน” สุดละมุน แถมมีของขวัญปลอบใจให้…

การเอาใจใส่ความรู้สึกของฝ่ายตรงข้ามนับว่าเป็นเรื่องที่น้อยคนนักจะมองเห็น ยิ่งเป็นเรื่องของบริษัทที่กำลังมองหาคนมาร่วมงานด้วย แต่ต้องตอบปฏิเสธกลับไป เนื่องจากเหตุผลร้อยแปด มักจะจบสั้นๆ เพียงแค่บอกว่าไม่รับ หรือไม่ติดต่อกลับเลย…

สำหรับบริษัท Kagome บริษัทผลิตอาหารและเครื่องดื่ม และเชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับมะเขือเทศ (ซอสมะเขือเทศและน้ำมะเขือเทศ) กลับมีวิธีการปฏิเสธผู้มาสมัครงานที่แตกต่างจากบริษัทอื่นๆ อย่างสิ้นเชิง และดูน่ารักซะด้วยสิ

 

 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @tutuanna888 ออกมาเปิดเผยว่า ได้รับการตอบกลับจากบริษัท Kagome โดยที่ไม่ได้มาในรูปแบบของอีเมล แต่บริษัทส่งกล่องพร้อมกับโน้ตข้อความภายในกล่อง และของขวัญปลอบใจมาให้แทน!!

 

 

โน้ตดังกล่าวมีใจความดังต่อไปนี้…

“พวกเราอยากจะขอขอบคุณอย่างจริงใจ สำหรับการมาสมัครร่วมงานกับบริษัท Kagome

พวกเรารู้สึกซาบซึ้งในความสนใจของท่านที่มีต่อเราในฐานะพนักงานคนหนึ่ง และสำหรับเวลาที่ใช้ไปกับการกรอกแบบฟอร์มสมัครงานและเตรียมความพร้อมของเรซูเม่ เพื่อเป็นตัวแทนความขอบคุณ เราจึงขอส่งผลิตภัณฑ์ที่คัดสรรมาให้ท่านโดยเฉพาะ

เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะคิดถึงบริษัท Kagome ในทางที่ดีต่อไปในอนาคตภายภาคหน้า”

 

 

ภายในชุดกล่องแห่งความห่วงใยนี้ ประกอบไปด้วยจดหมายแสดงความขอบคุณ ที่มาพร้อมกับไก่ปรุงรสมะเขือเทศ และขวดน้ำมะเขือเทศ 100% ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัททั้งหมด และยังมีข้อความเล็กๆ ที่เขียนติดบนกล่องไว้ว่า…

“ของเหล่านี้ไม่ได้มีความพิเศษอะไรมากนัก แต่ขอให้มีความสุขกับสิ่งเหล่านี้พร้อมครอบครัว เพื่อน หรือคนที่คุณรัก”

 

 

โดยก่อนหน้าที่จะได้รับกล่องนี้ เธอเคยได้ยินข่าวลือมาว่าบริษัท Kagome ก็เคยทำแบบนี้มาก่อน แต่ยังไม่มั่นใจว่าทางบริษัททำแบบนี้กับผู้สมัครทุกคนหรือไม่ แต่อย่างน้อยๆ ก็คงจะไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัทเลือกที่จะทำอะไรน่ารักๆ แบบนี้

 

ที่มา : jin115, soranews24, nextshark

Comments

Leave a Reply