มาดู 10 ตัวละคร นอกจาก Thanos ที่เคยใช้ถุงมือ Infinity Gauntlet ป้าเมย์!! ไม่เคยใช้…

สำหรับท่านที่ไปรับชมภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Infinity War มาแล้วก็คงจะทราบกันดีว่าเจ้า ธานอส นั้นมันเก่งกาจขนาดไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อมันได้รับพลังแห่งจักรวาลจากอัญมณีทั้ง 6 เม็ดแล้ว ยิ่งเรียกได้ว่าไร้เทียมทานเลยทีเดียว

ทั้งนี้กุญแจสำคัญของเรื่องก็อยู่ที่ถุงมือสุดเกรียนชื่อว่า Infinity Gauntlet นั่นเอง ถุงมือสีทองที่ธานอสสวมใส่เพื่อใช้ควบคุมพลังของอัญมณีทั้ง 6 เม็ดใครคราเดียว เรียกได้ว่า ใครได้ครอบครองก็สามารถใช้พลังระดับเทพได้เลยทีเดียวเชียวล่ะ

 

 

จากในภาพยนตร์เราคงได้เห็นแล้วถึงอานุภาพของถุงมือสุดเกรียนที่เจ้าธานอสสวมใส่ คราวนี้ลองมาดูกันหน่อยซิว่า นอกจากไอ้หัวมันม่วงธานอสแล้ว มีใครอีกบ้างที่เคย สวมถุงมือ Infinity Gauntlet มาแล้ว

 

1. Nebula (เนบิวลา)

 

ในเหตุการณ์ Infinity Gauntlet ธานอสได้ไปพบกับเนบิวลาหลานสาวของเขา (ในภาพยนตร์เป็นลูกสาว) เขาก็เสกให้เนบิวลากลายเป็นศพที่เดินได้เพื่อสนองความสะใจของตนเอง

จากนั้นใน Infinity Gauntlet เล่มที่ 5 ธานอสก็เอาชนะได้ทุกสิ่ง ทำลายล้างทุกชีวิตในจักรวาลรวมไปถึงเหล่าเซเลสเชียลที่เปรียบเสมือนเทพและตั้งตนเป็นหนึ่งเดียวแห่งจักรวาล

ขณะเดียวกันมีสิ่งหนึ่งที่เขาทำลายไปไม่ได้ก็คือ เนบิวลาผู้ที่ถูกสาปให้ไร้ชีวิตเป็นเพียงศพเดินได้ ธานอสคงลืมหลายสาวคนนี้ไปแล้ว เนบิวลาจึงแอบไปขโมยถุงมือ Infinity Gauntlet ของธานอสมาสวมใส่และแก้ทุกอย่างที่ธานอสทำลงไปกลับคืนสู่สภาพปกติ

 

2. Iron Man (ไอออนแมน)

 

ในหนังสือคอมมิคเรื่อง “Avengers” เล่มที่ 12 ขณะที่ เดอะฮู้ด ได้ไล่ล่าหาอัญมณีทั้ง 6 แต่เขาต้องมาเจอกับเหล่า Avengers เมื่อการเจรจาไม่ได้ผล ทั้งสองฝ่ายจึงเปิดฉากต่อสู้

และขณะที่สู้กันอยู่นั้นไอออนแมนก็สามารถชิงเอาอัญมณีทั้งหมดมาจากเดอะฮู้ดได้ ไอออนแมนจึงสวมใส่ถุงมือ Infinity Gauntlet และเข้าปราบปรามเดอะฮู้ดเพื่อส่งเขากลับเข้าห้องขัง จากนั้นอัญมณีอินฟินิตี้ทั้ง 6 เม็ดก็ถูกเก็บไว้กับองค์กร Illuminati ที่ไอออนแมนเองก็เป็นหนึ่งสมาชิกในองค์กรด้วยเช่นกัน

 

3. Captain America (กัปตันอเมริกา)

 

เมื่อโลกคู่ขนานสองโลกกำลังจะเข้ามาชนกัน และทำให้มีการควบแน่นหลอมรวมกันเกิดขึ้น เกิดสงครามระหว่างสองโลกและผลสุดท้าย โลกคู่ขนานทั้งสองอาจจะต้องสูญสลาย วิธีเดียวที่จะหยุดเรื่องนี้ได้คือ ทำลายโลกใดโลกหนึ่งไปซะ หรือไม่ก็ใช้พลังดันโลกที่กำลังเข้ามาชนให้ออกห่างจากกัน

ในฐานะที่เป็นฮีโร่ กัปตันอเมริกาได้รับการไว้วางใจจากองค์กร Illuminati ให้ถือสามารถใช้พลังของอัญมณีทั้ง 6 เม็ดได้ เขาได้รับเลือกให้สวมใส่ถุงมือ Infinity Gauntlet เพื่อใช้พลังผลักโลกคู่ขนานออกไป ด้วยความเก่งกาจของกัปตันอเมริกา เขาสามารถดันโลกที่กำลังเขามาชนนั้นออกไปได้ แต่เขาดันใช้พลังมากเกินไปหน่อย ทำให้กลายเป็นการ “ทำลาย” โลกคู่ขนาดนั้นไปโดยปริยาย

 

4. Black Panther (แบล็คแพนเธอร์)

 

ในเหตุการณ์ Secret Wars (2015) แบล็คแพนเธอร์ได้ไปพบกับเกาะลับของ ดอกเตอร์สเตรนจ์ และที่นั่นเขาก็ได้พบถุงมือ Infinity Gauntlet เขาจึงหยิบมันขึ้นมาสวมเพื่อต่อสู้กับ ดอกเตอร์ดูม ในสงครามสุดท้าย (หนังสือ Secret Wars เล่มที่ 9) เมื่อเขาเอาชนะดอกเตอร์ดูมได้แล้ว เขาก็ใช้พลังของถุงมือวาร์ปกลับ

 

5. Mr. Fantastic (มิสเตอร์แฟนทาสติก)

 

ในหนังสือ Avengers: Illuminati เล่มที่ 2 มิสเตอร์แฟนทาสติกคิดว่าเหล่าอัญมณีทั้ง 6 เม็ดควรได้รับการจับตาดูอย่างใกล้ชิด ก่อนที่มันจะถูกนำไปใช้เพื่อทำลายโลก

เขาจึงพยายามหาอัญมณีด้วยตัวเอง เขาหามาได้ถึง 3 เม็ดด้วยกัน แต่อีก 3 เม็ดที่เหลือเขาใช้วิธีการที่หลากหลาย เปลี่ยนแปลงความจริงและบิดเบือนเวลา ทำให้เขาได้มาครบ 6 เม็ด

จากนั้น มิสเตอร์แฟนทาสติกก็สวมถุงมือที่มีอัญมณีทั้ง 6 เม็ด แล้วพยายามจะทำลายมันให้หายไป แต่กลับทำไม่สำเร็จ ตัวเขาต้องเกือบสูญเสียพลังทั้งหมดไป แต่ก็ถูกช่วยเอาไว้โดย เดอะว็อทเชอร์ จากนั้นเขาและกลุ่ม Illuminati จึงเก็บอัญมณีเอาไว้แยกกัน

 

6. Spider-Man (สไปเดอร์แมน)

 

 

ในหนังสือ Avengers and the Infinity Gauntlet (2010) ซึ่งเป็นเรื่องย่อของเหตุการณ์ Infinity Gauntlet ที่จะออกแนวตลกๆ และสนุกสนานแบบเด็กๆ กว่าต้นฉบับ เปลี่ยนจากที่ธานอสฆ่าคนครึ่งจักรวาลเป็นการเสกให้หายไปครึ่งจักรวาลแทน

ทั้งนี้ ฮีโร่ทั้งหลายจึงออกสู่อวกาศเพื่อต่อสู้กับธานอส ขณะสู้ ดูมบ็อทหรือหุ่นยนต์ตัวปลอมของดอกเตอร์ดูมก็ได้เขาไปชิงถุงมือ Infinity Gauntlet มาจากธานอสได้

ขณะที่ธานอสจะมาแย่งคืน สไปเดอร์แมนก็ใช้ใยดึงถุงมือมาหาตัวเอง จากนั้นจึงสวมแล้วขอพรว่า ขอให้ถุงมือนี้ไม่เคยตกเป็นของธานอสมาก่อน จากนั้นทุกอย่างก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม

 

7. Dr. Doom (ดอกเตอร์ดูม)

 

ในหนังสือเรื่อง Fantastic Four ดอกเตอร์ดูมได้สละชีพตัวเองเพื่อชะลอการโจมตีโลกจากเหล่าเซเลสเทียล รอให้เหล่าฮีโร่คนอื่นๆ มาช่วยปกป้องโลก นั่นทำให้เขาหายไปและตื่นขึ้นมาอีกครั้งในจักรวาลคู่ขนานในสภาระหว่างประเทศของรีด ริชาร์ดส์

ที่นั่นทำให้ดอกเตอร์ดูมไปพบกับ Infinity Gauntlet ถึงสองชิ้น พร้อมกับตัวเขาเองจากจักรวาลคู่ขนานอื่นๆ อีกหลายคน เขาจึงใช้พลังของถุงมือสร้างสภาแห่งดูมขึ้นมาเพื่อใช้รวบรวมตัวของเขาเองจากหลากจักรวาล

 

8. Adam Warlock (อดัม วอร์ล็อก)

 

ในหนังสือ Infinity Gauntlet เล่มที่ 6 ขณะที่เนบิวลาใช้ถุงมือ Infinity Gauntlet เพื่อต่อสู้กับเหล่าผู้ปกป้องจักรวาล อดัมก็ได้เคลื่อนย้ายตัวเองเข้าไปยังมิติแห่งอัญมณีวิญญาณ ในนั้น อดัมจะมีพลังที่สูงส่งแถมยังเคลื่อนย้ายตัวเองไปยังอัญมณีเม็ดอื่นๆ ได้อีกด้วย

จากนั้น เขาก็ปั่นป่วนเนบิวลาจนเธอเสียถุงมือไป ถุงมือจึงตกไปอยู่ในการครอบครองของอดัม จากนั้นเขาจึงใช้พลังไร้เทียมทานอันได้มาจาก Infinity Gauntlet เพื่อแก้ไขทุกสิ่งที่เนบิวลาและธานอสได้ก่อเอาไว้

 

9. Magus (มากัส)

 

มากัสนั้นเป็นร่างชั่วร้ายของอดัมวอร์ล็อกหลังจากที่ได้สวมถุงมือ Infinity Gauntlet อีเทอร์นิตี้ ผู้เป็นหนึ่งในสี่สมดุลของจักรวาลจึงสาปให้ถุงมือใช้การไม่ได้อีก แต่มากัสก็ยังสวมเอาไว้อยู่

จากนั้นเมื่อ กาแล็กตัส เข้าปะทะกับอีเทอร์นิตี้ เขาจึงทำให้ถุงมือ Infinity Gauntlet ใช้การได้อีกครั้ง คราวนี้มากัสจึงกลายเป็นเทพขึ้นมาเลย แต่โชคดีที่ธานอสจอมป่วนได้ใส่อัญมณีแห่งความจริงที่เป็น “ของปลอม” เข้าไปตั้งแต่แรก จึงทำให้มากัสใช้พลังถุงมือได้อย่างไม่เต็มที่

 

10. Lockjaw (ล็อกจอว์)

 

ในหนังสือ “Lockjaw and the Pet Avengers” เล่มที่ 4 ล็อกจอว์สุนัขแสนภักดีแห่งกลุ่ม อินฮิวแมน ได้พบกับอัญมณีแห่งจิตใจเข้าที่ด้านมืดของดวงจันทร์ เขาจึงใช้มันเพื่ออ่านจิตใจของมิสเตอร์แฟนทาสติก เพื่อหาว่าอัญมณีที่เหลืออยู่ที่ไหนกันบ้าง

เมื่อรู้แล้ว ล็อกจอว์ก็ได้รวบรวมเหล่าสรรพสัตว์ทั้งหลายออกตามหา โดยมีชื่อกลุ่มว่า The Pet Avengers พวกเขาสามารถตามหาอัญมณีได้ครับทั้ง 6 เม็ด เมื่อธานอสทราบ จึงคิดว่าตนได้พบกับเหยื่ออันโอชะเข้าแล้ว ตั้งใจจะเข้าไปฆ่าให้สิ้นซาก

เมื่อธานอสได้ปะทะกับกลุ่ม The Pet Avengers ธอร์ก (ธอร์ที่เป็นกบ) นั้นได้สร้าง Infinity Gauntlet แบบพิเศษที่เป็นปลอกคอสวมเข้ากับล็อกจอว์ จึงทำให้ล็อกจอว์กลายเป็นสุนัขที่ได้พลังของอัญมณีไปเต็มๆ และสุดท้ายพวกเขาก็โค่นธานอสจอมป่วนลงได้ พร้อมกับนำอัญมณีทั้งหมดไปคืนให้กับมิสเตอร์แฟนทาสติก

 

Bonus: Darkseid (ดาร์กไซด์ จาก DC)

 

ในหนังสือ “JLA/Avengers” (2003) เหล่าอเวนเจอร์ต้องเดินทางไปทั่วจักรวาลมาร์เวลและดีซีเพื่อออกตามหาถุงมือ Infinity Gauntlet ที่ถูกซ่อนเอาไว้

เหล่าฮีโร่ถึงกับต้องผวาเมื่อพบว่า ถุงมือ Infinity Gauntlet ที่เขาตามหาอยู่นั้นไปอยู่ในครอบครองของดาร์กไซด์ ตัวร้ายสุดโฉดจากฝั่งดีซี แต่โชคดีที่พวกเขาได้รู้ความจริงว่า Infinity Gauntlet จะใช้การไม่ได้เมื่อมันอยู่ในจักรวาลดีซี

 

Bonus: Santa Claus (ซานตาคลอส!!)

 

อิหยังล่ะเนี่ย!? ทำไมซานตาคลอสถึงมาสวม Infinity Gauntlet สำหรับจักรวาลมาร์เวลแล้ว ซานตาคลอส นั้นเป็นตัวละครที่มีอยู่จริงๆ แถมยังเป็นเพื่อนกับโทนี่ สตาร์ค หรือไอออนแมนของเราอีกด้วย ในหนังสือเรื่อง Marvel Holiday Spectacular 2009 ที่จู่ๆ กวางเรนเดียร์ของซานตาคลอสก็กลายเป็นพวกลูกน้องของ สกรัล ไปทั้งนั้น

ซานตาคลอสจึงเข้ามาหากลุ่ม Illuminati เพื่อขอยืมพลังจาก Infinity Gauntlet เพื่อให้สามารถส่งของขวัญครบทุกบ้านได้ในคืนเดียว แน่นอนว่าทางกลุ่มก็ยินยอมให้ยืมแต่โดยดี

แต่เรื่องราวกลับพลิกผัน ซานตาคลอสที่ได้ครอบครองพลังแห่งอัญมณีทั้ง 6 ก็เกิดหลงในพลังขึ้นมา จึงเกิดการต่อสู้ขึ้น ทั้งนี้ เนมอร์ ราชาแห่งบาดาลก็ได้หยุดเขาเอาไว้ แล้วก็ดึงถุงมือออกจากซานตาคลอสได้สำเร็จ

 

อธิบายมาเสียยืดยาว (ทั้งที่ก็ย่อมาสั้นสุดแล้วนะเนี่ย) หวังว่าเพื่อนๆ คงชอบใจและสนุกสนาน หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ทีนี้ด้วยหนาเจ้าาาา

ที่มา: CBR และ Ranker

 

Comments

Leave a Reply