สาวถูกตำรวจเรียกสอบสวนเพราะเป็น ‘คนอ้วนและผิวสี’ หลังทำให้ ผดส. ข้างๆ ไม่พอใจ

ในทุกวันนี้โลกเรานั้นถูกบอกต่อกันมาว่าเป็นยุคแห่งความเท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นเพศชายเพศหญิงก็มีสิทธิเหมือนๆ กัน จะผิวดำผิวขาวหรือจะผิวเหลืองก็สามารถทำอะไรได้เท่าเทียมกัน

แต่ในคำบอกเล่าแสนสวยงามนั้นก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ายังคงมีคนบางคนที่ไม่ยอมรับในความเท่าเทียมที่กำลังเกิดขึ้น บางคนยังยึดติดกับกฎแบบเดิม

เหมือนอย่างง Amber Phillips หญิงอายุ 28 คนนี้ ในขณะที่เธอนั่งเครื่องบินสายการบิน American Airlines จาก North Carolina กลับไปยัง Washington DC เธอมีปัญหากับผู้โดยสารผิวขาวคนหนึ่ง ซึ่งถึงขั้นต้องเรียกตำรวจมาจับเลยทีเดียว

 

 

ในวันที่ 26 เมษายน 2018 Amber ได้ทวีตเรื่องราวที่เธอประสบมาลงในทวิตเตอร์โดยมีใจความดังนี้ ‘นี่เป็นมุมมองของฉันคืนนี้นะเพราะฉันไปทำให้ผู้หญิงผิวขาวรู้สึกไม่สบายใจเพราะไปบันทึกเหตุการณ์ที่เธอพยายามจะฉีกหน้าฉันบนเครื่องบิน และนำชีวิตของฉันรวมถึงผู้โดยสารท่านอื่นไปเสี่ยงอันตราย’ 

โดยที่เหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นเรื่องที่เธอนั่งติดกับผู้โดยสารผิวขาวคนหนึ่งซึ่งเนื่องจาก Amber ตัวค่อนข้างใหญ่จึงทำให้แขนของเธอไปชนกับแขนของผู้หญิงผิวขาวคนดั่งกล่าว โดยเธอถูกบอกอย่างเสียงดังว่าให้เธอย้ายไปนั่นที่อื่นได้มั้ย นั่นทำให้เธอกลัวมากๆ

Amber จึงได้ทำการถ่ายรูปและวิดีโอของหญิงคนดังกล่าวไว้หลังจากที่เครื่องบินมาถึงที่หมายแล้ว แต่เมื่อเธอลงมาแล้วนั่งรถรับส่งเพื่อจะไปยังสถานีเธอกลับต้องถูกตำรวจเรียกไปสอบสวน เพราะผู้หญิงผิวขาวนั้นโกหกว่าเธอถูก Amber ทำร้าย

 

 

โดยที่ตำรวจคนแรกนั้นไม่ยอมให้เธอพูดโต้ตอบแม้แต่จะอธิบายว่าในเหตุการณ์จริงๆ แล้วมันเกิดอะไรขึ้น และเมื่อตำรวจคนที่เธอเข้ามาหาเธอและพูดว่ากล่าวตักเตือนเธอเหมือนกับเธอเป็นเด็ก

และเมื่อเธอถามว่าเธอจะถูกจับกุมมั้ย เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่าไม่ แต่เมื่อเธอถามอีกว่าเธอไปได้หรือยัง เจ้าหน้าที่กลับตอบว่าคุณต้องรอก่อนเพราะว่าเราไม่สามารถปล่อยให้คุณออกไปตอนนี้ได้ มันจะอันตรายกับคนอื่น

ซึ่งหลังจากที่เธอได้โพสต์เรื่องนี้ลงในทวิตเตอร์ก็สร้างความถกเถียงกันอย่างมากในโลกออนไลน์และ American Airlines ก็ได้เข้ามาแสดงความรับผิดชอบโดยตอบว่า “พวกเราอยากทำให้โลกนี้มันเล็กลงและครอบคลุมสถานที่มากขึ้น ได้โปรดติดต่อเรามาทาง DM(หลังไมค์) เพื่อแจ้งข้อมูลของเหตุการณ์และข้อมูลของคุณให้เราทราบ”

 

 

วิดีโอที่เธอบันทึกมาจากบนเครื่องบิน

 

สุดท้ายแล้วเหตุการณ์ครั้งนี้ ถึงจะไม่มีคนถูกจับหรือบาดเจ็บอะไรก็ตาม แต่การที่ตำรวจไม่ฟัง Amber แบบนี้ มันก็ทำให้เธอรู้สึกหัวเสียเช่นกัน

 

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply