อวยเกม Frostpunk เกมดีๆ ที่อยากให้คุณได้ลองเล่น ขายได้กว่า 250,000 ชุดใน 3 วัน

ในปี 1886 ได้เกิดพายุหิมะลึกลับพัดไปทั่วโลก…

แม้ไม่มีใครรู้ว่ามันมาจากไหน แต่มันก็ทำให้อุณหภูมิโลกตกลงต่ำกว่าจุดเยือกแข็งไปตลอดกาล…

พวกเราออกเดินทางขึ้นไปทางเหนือ ด้วยความหวังของการอยู่รอด

ที่นั่นเอง เมืองซึ่งเป็นความหวังสุดท้ายของมนุษย์ชาติก็ถูกสร้างขึ้น

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เมืองนี้ต้องอยู่รอดต่อไป

 

 

Frostpunk เป็นเกมสร้างเมืองแบบสตรีมพังค์ และเอาชีวิตรอดหลังวันสิ้นโลก ซึ่งมีเนื้อเรื่องอยู่ในจักวาลคู่ขนานที่โลกของเราจะปกคลุมด้วยหิมะ และความหนาวเย็นตลอดเวลา

Frostpunk ได้รับการพัฒนาขึ้นโดย 11-bit Studios เจ้าของผลงานเกมบอกเล่าชีวิตเหยื่อสงครามยอดเยี่ยมอย่าง This War of Mine 

ในเกมนี้ คุณจะได้รับบทบาทเป็นผู้นำที่ได้รับการไว้วางใจจากประชาชนให้ควบคุม และดูแลเมืองแห่งสุดท้ายของมนุษยชาติ โดยที่นอกจากการที่คุณจะต้องดูแลทรัพยากรต่างๆ และสร้างเมืองที่เหมาะสมกับความต้องการของประชาชนเหมือนกับเกมสร้างเมืองทั่วๆ ไป

 

 

ใน Frostpunk คุณยังต้องดูแลเครื่องทำความร้อนที่เป็นศูนย์กลางของเมืองให้ทำงานอยู่ตลอดเวลาไม่อย่างนั้นผู้คนทั้งเมืองจะไม่สามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ และยังต้องค่อยรักษาระดับ “ความหวังในการใช้ชีวิต” ของผู้คนในเมืองอีกด้วย… เพราะเพื่อที่จะให้เมืองสามารถอยู่รอดต่อไป ความหวังของผู้คนจะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

 

 

คุณจะต้องเลือกระหว่างการใช้แรงงานเด็ก กับการที่เด็กได้อยู่อย่างมีความสุขแต่เมืองต้องขาดแคลนแรงงานอย่างหนัก การฝังศพอย่างถูกต้องตามศาสนา หรือการเก็บศพไว้ใช้งานต่อไป แต่ขอให้จำไว้ว่าไม่ว่าคุณจะทำอะไรลงไป ทุกสิ่งล้วนแต่จะมีผลกระทบเข้าสักวัน

 

 

Frostpunk นั้นได้รับคะแนนในระดับสูงจากนักวิจารณ์เกมหลากหลายเจ้า ด้วยเนื้อหาเกมที่หนัก กดดัน และท้าทายผู้เล่น จนสามารถทำยอดขายได้สูงถึง 250,000 ชุดในเวลาเพียง 66 ชั่วโมง

นอกจากนี้ทาง 11-bit Studios ก็ออกมายืนยันแล้วว่า Frostpunk จะมีส่วนขยายอย่างเต็มรูปแบบออกมาอย่างแน่นอน และตัวเกมจะได้รับการอัปเดตฟรีบ่อยขึ้นอีกด้วย

 

 

Frostpunk มีราคาขายอยู่ที่ 29.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 950 บาท) แต่ด้วยราคาของ Steam โซนประเทศไทย Frostpunk นั้น วางขายอยู่ที่เพียง 379 บาทเท่านั้น

เกมดีราคาเป็นมิตรแบบนี้ จะรออะไรกันอยู่ ไปสอยมาเล่นกันเลยดีกว่า!!

 

ที่มา gamespotsteam

Comments

Leave a Reply