คนส่งของรีบหักรถจอดข้างทาง เพื่อช่วยลูกหมาที่ถูกทิ้งกลางถนนอันวุ่นวาย

Jason Harcrow เป็นพนักงานขับรถส่งของของบริษัท UPS ซึ่งเป็นบริษัทส่งของชื่อดัง เขาทำงานอยู่ในเมือง ฮิวจ์สัน รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา อยู่มาวันหนึ่งขณะที่เขากำลังขับรถไปส่งของ เขาก็เจอเรื่องน่าตกใจเข้า

รถคันที่อยู่ข้างหน้าเขาหยุดรถอย่างกะทันหัน เปิดประตูแล้วโยนลูกหมาตัวเล็กลงมาจากรถทั้งที่อยู่กลางถนน แล้วขี่รถจากไปอย่างรวดเร็ว เห็นแบบนั้นแล้วเขาก็กลัวว่ามันจะเป็นอันตรายเขาก็เลยช่วยมันทันที

 

เจ้าหมาที่ถูกโยนลงมาจากรถกลางถนน

 

ตอนที่เขาขับรถเข้าข้างทางเพื่อจอดช่วยมัน เขาก็เห็นว่าเจ้าหมาดูสับสนแล้วก็หวาดกลัว มันวิ่งไปตามถนนที่รถผ่านไปมาอย่างคับคั่ง เขากลัวเหลือเกินว่ามันจะถูกรถทับเอา

พอเขาเดินเข้าไปหามัน เจ้าหมาก็หนีเข้าไปใต้รถบรรทุกของเขา มันยังคงไม่คุ้นชินกับสภาพแวดล้อมใหม่รอบตัว ก็เลยไม่ให้ใครเข้าใกล้เลย Harcrow ก็เลยคลานเข้าไปแล้วคว้าตัวมันมานั่งในรถ มันจะได้ปลอดภัยจากรถที่ผ่านไปมา

 

คนขับรถส่งของคลานไปช่วยมันใต้รถบรรทุก

 

เมื่อเจ้าหมาดูใจเย็นลงแล้ว เขาก็พาตัวมันไปส่งให้กับสถานีตำรวจประจำเมือง แล้วตำรวจก็ส่งตัวมันต่อไปให้กับสถานพักพิงสัตว์ Stanislaus County Animal Shelter อีกทีหนึ่ง ที่นั่นเองเจ้าหมาได้รับชื่อว่า Biscuit

ทางตำรวจก็โพสต์เรื่องราวของเขาลงในเฟสบุ๊กของกรม ชายหนุ่มก็เลยกลายเป็นฮีโร่ผู้ช่วยหมาน้อยของคนในชุมชนไปเลย แล้วก็มีคนมาโพสต์ขอบคุณเขาที่ทำสิ่งดีๆ แบบนี้ด้วย

 

เขาเอาเจ้าหมาไปส่งให้ตำรวจ มันก็เลยปลอดภัยแล้ว

 

ทางด้านเจ้าหมา มันได้รับการตรวจจากสัตวแพทย์แล้วยืนยันว่ามันไม่ได้รับบาดเจ็บเลย ถือเป็นโชคดีของมันที่มีคนไปช่วยไว้ทันทีหลังจากถูกทิ้ง

พอได้อยู่กับคนที่เป็นมิตรแล้ว เจ้าหมาก็ไม่หวาดกลัวอีกต่อไป มันเล่นซนไม่หยุดเหมือนที่ลูกหมาทั่วไปควรจะเป็น แล้วก็ทำท่าทางดีใจทุกครั้งที่อาสาสมัครในศูนย์พักพิงเล่นกับมัน

 

ศูนย์พักพิงเอาตัวมันไปดูแลอย่างดี แล้วประกาศหาบ้านใหม่ให้เจ้าหมาด้วย

 

ด้วยความที่ทางตำรวจโพสต์เรื่องราวของมันก่อนหน้านี้แล้ว พอศูนย์พักพิงเริ่มประกาศหาบ้านให้มัน ก็มีคนมากมายที่ยื่นคำขอรับเลี้ยงเข้ามาจนทางศูนย์พักพิงต้องคัดเลือกคนที่เหมาะสมกันเหนื่อยเลย

ในที่สุดมันก็ได้เจ้าของใหม่ที่พร้อมจะดูแลมันด้วยความรักแล้ว มันถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Ernie เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นชีวิตใหม่กับเจ้าของคนปัจจุบันของมัน

 

ชายที่รับเลี้ยงเจ้าหมา เปลี่ยนชื่อมันเป็น Ernie แล้วเลี้ยงมันอย่างดี

 

ทางด้าน Harcrow ที่เป็นคนช่วยมันก็รู้สึกดีใจที่มันปลอดภัยเพราะความช่วยเหลือของเขา แล้วก็ดีใจที่มันได้บ้านใหม่ด้วย เขาบอกว่าตัวเองก็อยากจะรับเลี้ยงมันไว้เหมือนกัน แต่ติดที่มีสุนัขอยู่แล้ว ถ้ารับไปเพิ่มอาจจะดูแลมันได้ไม่ดีพอ เลยปล่อยให้คนที่พร้อมดูแลมันดีกว่า

ที่มา: Animal Channel

Comments

Leave a Reply