แมวเหมียวหน้าแปลก เลือกทาสที่ยอมรับตัวตนของมัน จนมีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ

เจ้าเหมียว Smushie แห่งรัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นแมวที่มีหน้าตาประหลาดไม่เหมือนแมวทั่วไป สาเหตุที่หน้าของมันเป็นแบบนี้เป็นเพราะมันมีความผิดปกติทางกรรมพันธุ์ แถมยังปากแหว่งเพดานโหว่ด้วย

บางคนที่ได้เจอบอกว่ามันมีหน้าตาน่ากลัว แต่ก็ไม่ใช้ทุกคนที่คิดกับมันแบบนั้น เมื่อมันได้เจอมนุษย์ที่ยอมรับในตัวมัน มันก็เลยเลือกเธอเป็นทาสแล้วเข้าไปยึดบ้านได้สำเร็จ

 

เจ้า Smushie แมวหน้าย่น

 

ตอนที่มันยังเป็นแมวจรจัดอยู่ มันไม่ค่อยไว้ใจมนุษย์นัก เคยมีคนที่ทำงานในคลินิกสัตว์พยายามจะให้อาหารมัน แต่มันก็ไม่เคยไว้ใจจนยอมให้เธอเข้าใกล้เลย

แต่เมื่อมันเจอกับ Lisa Ancarrow-Maltby แถวบ้านของเธอ หญิงสาวก็เอาอาหารให้มันกินตลอด มันเริ่มแวะมากินอาหารที่บ้านของเธอบ่อยมากขึ้นเรื่อยๆ

จนวันหนึ่งหญิงสาวก็ออกไปให้อาหารมันเหมือนเดิม แต่ครั้งนี้มันเดิมตามเธอมาหน้าประตูบ้านด้วย พอเธอเข้าไปในบ้านมันก็เอามือดันประตูแล้วร้องเรียกเธอ เธอก็เลยเต็มใจให้มันเข้ามาในบ้าน นับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาบ้านของเธอก็กลายเป็นของเจ้า Smushie

 

มันเห็นว่ามนุษย์คนนี้ให้อาหารประจำ ก็เลยเข้ามายึดบ้านซะเลย

 

หลังจากพามันไปหาสัตวแพทย์ เธอก็ได้รู้ว่าสาเหตุที่มันมีใบหน้าประหลาดเป็นเพราะจมูกของมันเติบโตได้ไม่เต็มที่ แล้วก็มีปากแหว่งเพดานโหว่ ส่งผลให้บางครั้งมันมีเสียงหายใจประหลาดบ้าง แต่นอกนั้นมันก็แข็งแรงดี

 

 

Ancarrow-Maltby บอกว่า “ถ้ามันรู้สึกตื่นเต้นมาก ก็จะหายใจไม่ค่อยทั่ว ฉันว่าปัญหาเรื่องการหายใจอาจจะทำให้มันร้องเสียงแปลกๆ ด้วย แต่พวกเราชอบเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ของมันนะ ถึงใครจะมองว่ามันแปลก มันก็เป็นแมวที่น่ารักอยู่ดี”

 

 

หลังจากเข้ามายึดบ้านแล้วเจ้าเหมียวก็ทำตัวน่ารักมาก มันมอบความรักให้ทุกคนเพื่อตอบแทนที่ให้มันอยู่บ้านด้วย แถมมันเองก็มีเพื่อนสนิทเป็นแมวอีกตัวซึ่งหญิงสาวช่วยเอาไว้เหมือนมันเลย

แม้แต่ Brian สามีของหญิงที่ช่วยมันไว้ซึ่งเป็นโรคแพ้ขนแมว ก็ยังตกหลุมรักเจ้าเหมียวเลย ท่าทางการยึดบ้านของเจ้าเหมียวจะได้ผลดีกว่าที่คิดนะเนี่ย

 

 

Ancarrow-Maltby ยังไม่อยากเชื่อเลยว่าแมวที่ไม่ยอมเข้าหาใครแบบมัน จะเลือกมาอยู่กับเธอเองแบบนี้ เธอคิดว่าตัวเองโชคดีมากที่มีมันเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว เจ้าเหมียวและเธอต่างก็มอบความสุขให้กันมากขึ้นทุกวัน

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply