หญิงผู้ช่วยเลี้ยงสุนัขแก่ถูกทิ้งกว่า 36 ตัวภายในระยะเวลาแค่ 3 ปี ยังตั้งใจจะช่วยต่อไป

ในบรรดาหมาจรจัดจำนวนมาก หมาแก่เป็นกลุ่มที่ไม่ค่อยมีคนสนใจรับดูแล เพราะพวกมันไม่ได้น่ารักเหมือนลูกหมา แล้วก็อาจจะอยู่กับเจ้าของใหม่ได้ไม่นานด้วย

ขณะที่หลายคนให้ความสนใจกับหมาที่ยังอายุน้อย Carla Whiting หญิงอายุ 51 ปีกลับมุ่งมั่นจะช่วยเหลือสุนัขแก่และสุนัขที่ไม่มีใครสนใจ เพราะเธออยากให้หมาทุกตัวมีความสุข

ลองไปดูเรื่องราวของเธอ และหมาแก่ที่เธอรับเลี้ยงไว้อีก 5 ตัวกันนะ …

 

สุนัขในภาพทั้งหมดเป็นสุนัขที่เธอรับเลี้ยงไว้เอง ตัวนี้คือ George หมาอายุ 14 ปีที่อยู่กับเธอมาปีครึ่งแล้ว มันเคยถูกทิ้งไว้ในบ่อน้ำมาก่อน ตอนนี้มันมีความสุขกับเจ้าของมาก

 

Whiting เป็นอาสาสมัครของศูนย์พักพิง Last Chance Hotel เธอให้ความช่วยเหลือโดยการพาสุนัขที่ยังไม่มีบ้านมาดูแลเป็นการชั่วคราวในบ้านของตัวเอง เพื่อให้พวกมันได้สัมผัสบรรยากาศของการเป็นสัตว์เลี้ยง และในบางครั้งเธอก็รับเลี้ยงพวกมันไว้เลยด้วย

 

Odo เป็นหมาที่อายุย่างเข้า 15 ขวบ มันเป็นหมาที่มีความสุขที่สุดที่เธอเคยเจอ มันต้องการแค่ความรักและความสนใจเท่านั้น ซึ่งเธอก็มีพร้อมให้มันเสมอ

 

เธอได้รับสุนัขแก่มาดูแลแล้ว 36 ตัวภายในระยะเวลาเพียงแค่ 3 ปี ถ้าคำนวณคร่าวๆ แล้วเธอรับพวกมันมาเดือนละ 1 ตัวเชียวนะ

เธอบอกว่าสุนัขแก่มักจะอยู่รอคนมารับไปเลี้ยงนาน ไม่เหมือนกับสุนัขเด็กที่ไม่นานก็มีคนมารับไปเลี้ยงแล้ว เธอก็เลยมอบโอกาสให้พวกมันได้รู้สึกเหมือนอยู่ในบ้านระหว่างที่รอหาเจ้าของคนใหม่

 

เจ้า Dougie เป็นหมาที่ถูกเจ้าของเก่าทำร้ายจนสมองกระทบกระเทือน มันเลยมีปัญหาในการเดิน ทุกวันนี้ได้มาอยู่กับหญิงสาวอย่างมีความสุข

 

นอกจากนี้ Whiting ยังเล่าถึงแนวคิดของตัวเองว่าสุนัขแก่เป็นมิตรมาก พวกมันเข้ากับคนได้ง่ายเพราะส่วนมากเคยอยู่กับคนมาแล้ว

เธอบอกว่า “สุนัขแก่ส่วนมากเคยมีครอบครัวมาเกือบตลอดชีวิต จนถึงเวลาที่มันต้องการครอบครัวมากที่สุดซึ่งก็คือตอนแก่ พวกมันก็ถูกทิ้งไปเพราะเป็นภาระ… จริงๆ แล้วพวกมันเป็นหมาที่น่ารักมากเลยนะ ปรับตัวเข้ากับบ้านใหม่ง่ายกว่าลูกหมาซะอีก พวกมันไม่ซนแล้วกัดข้าวของพังเลย แถมเราไม่ต้องพามันไปเดินเล่นบ่อยด้วย”

 

Spike อายุ 11 ปีเป็นหมาที่มีรอยยิ้มกว้าง มันเคยถูกใช้เป็นกระสอบทรายให้กับเจ้าของเก่า ตอนนี้ Whiting ก็ยังต้องมอบความรักให้มันเพื่อเยียวยาอดีตที่ปวดร้าวอยู่เลย

 

หมาอีกประเภทหนึ่งที่เธอมักจะรับดูแลก็คือหมาที่ไม่มีใครต้องการ ซึ่งก็คือหมาพันธุ์ สแตฟฟอร์ดเชียร์เทอร์เรียร์ มีหลายคนที่คิดว่าพวกมันอันตรายและดุร้ายเพราะพวกมันถูกใช้เป็นหมาในสังเวียนต่อสู้

แต่สำหรับเธอแล้วหมาพันธุ์นี้เป็นสายพันธุ์โปรดของเธอเลย พอเธอได้อยู่กับพวกมันจริงๆ แล้วเป็นหมาที่นิสัยน่ารักมาก และยังเป็นสายพันธุ์หมาที่เธอรับเลี้ยงไว้เกือบทั้งหมดด้วย คนในละแวกนั้นให้ฉายาเธอว่า ‘คุณหญิงสแตฟฟี่ (The Staffy Lady)’ เพราะเธอเลี้ยงพวกมันเยอะด้วย

 

ตัวสุดท้ายคือ Alfie (ตัวซ้าย) มันเป็นหมาที่อยู่กับเธอมานานที่สุด เธอช่วยมันเอาไว้ตั้งแต่อายุ 5 เดือน ทุกวันนี้มันก็ยังอยู่เป็นเพื่อนคู่ใจเธอ แล้วมันก็คอยดูแลหมาตัวอื่นตอนที่เธอไม่อยู่บ้านด้วย

 

งื้อ เป็นคนจิตใจดีมากเลย

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply