แพทย์งุนงง หลังพบหนังยางฝังอยู่ในแขนของเด็กวัย 4 ขวบ ราวกับโดนเล่นของใส่!!

พวกเราบางคนอาจเคยเจอกับเรื่องราวที่ไม่สามารถหาคำอธิบายได้ว่ามันเกิดอย่างนั้นได้อย่างไร เช่นเดียวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเด็กน้อยวัย 4 ขวบคนนี้ เมื่อพบ “หนังยาง” อยู่ใต้ผิวหนังบริเวณแขนของเธอ ราวกับว่าเธอโดนไสยศาสตร์เสกของเข้าตัว

เด็กหญิงคนดังกล่าวมีชื่อว่า Le Le เธออาศัยอยู่กับตายายในเมือง Linquan มณฑลอานฮุย ประเทศจีน โดยเมื่อช่วงต้นปี 2018 ตายายพบเห็นรอยแดงประหลาดเป็นวงรอบๆ แขนของเธอ

ทั้งสองคนจึงพาเด็กหญิงไปเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลในเมือง ซึ่งหมอไม่สามารถบอกได้ว่ามันคือรอยอะไรและวินิจฉัยเป็นเพียงแค่อาการติดเชื้อหรืออาการภูมิแพ้ทั่วไปเท่านั้น

 

รอยรอบๆ แขนของเด็กหญิงวัย 4 ขวบ

 

พอวันเวลาผ่านไป อาการดังกล่าวกลับยิ่งแย่ลงไปมากกว่าเดิม ทำให้พ่อแม่ของเธอตัดสินใจพาไปเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลเด็กของมหาลัยแพทย์ซีเจียง เมืองหางโจว พวกเขาได้พบกับนายแพทย์ Ye Wensong ซึ่งได้ทำการอธิบายว่ารอยแปลกๆ นั้นน่าจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากหนังยาง

แน่นอนว่าเมื่อพ่อแม่ได้ยินอย่างนั้น พวกเขาก็ดูจะไม่ค่อยเชื่อหมอเท่าไหร่ เพราะคิดว่าถ้าเป็นหนังยางจริง ตอนที่มันรัดไว้ก็น่าจะมีคนบอกให้เอาออกหรือสังเกตเห็นกันมาตั้งนานแล้ว

อย่างไรก็ตาม แม้ตอนแรกพวกเขาจะไม่ค่อยเชื่อ แต่ก็ยอมให้ลูกสาวนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล จนกระทั่งได้เจอกับผลลัพธ์อันน่าประหลาดใจ เพราะแพทย์สแกนพบหนังยางอยู่ในแขนของเธอจริงๆ และทำการผ่าตัดเอาออกมาในที่สุด

 

แพทย์จำเป็นต้องผ่าตัดเอาหนังยางออกมา

 

นี่มันคือการโดนเล่นของใส่ชัดๆ!! แต่ความจริงแล้วแพทย์อธิบายว่ามันไม่ได้เป็นอย่างนั้น สิ่งนี้อาจเกิดขึ้นจากการที่คนเฒ่าคนแก่ (ตายายของเด็กสาว) นำเอาสายสิญจน์หรือหนังยางไปมัดข้อมือหรือมัดแขนของเธอเอาไว้เพื่อเป็นสิริมงคล แต่นั่นอาจกลายเป็นการทำร้ายเด็กไปโดยไม่รู้ตัว

นายแพทย์ Wensong บอกว่า “สายรัดบางๆ หรือหนังยางเป็นสิ่งที่สามารถฝังเข้าไปอยู่ในใต้เนื้อเยื่อที่กำลังสร้างของเด็กๆ ได้อย่างง่ายดาย และเด็กบางคนอาจยังพูดไม่ได้ ทำให้ผู้ปกครองมองข้ามหรือไม่สังเกตเห็นในเรื่องนี้”

 

หนังยางที่อยู่ในแขนของเธอ

 

อย่างน้อยก็โชคดีที่เด็กคนนี้ไม่ได้เป็นอะไรมาก รอให้แผลหายเพียงอย่างเดียว แถมยังทำให้เรารู้ว่าสิ่งแปลกๆ ที่ได้เจออาจไม่ใช่เรื่องของไสยศาสตร์เสมอไป บางอย่างแพทย์อาจสามารถอธิบายได้ เพียงแต่เราไม่เคยรู้กันมาก่อนเท่านั้นเอง

 

ที่มา: ladbible , metro

Comments

Leave a Reply