สาวช่วยแมวดำมา 1 ตัว มารู้ทีหลังว่ามีลูกอีก 5 ชีวิตอยู่ในท้องมันด้วย

Tiffany และเพื่อนของเธออาศัยอยู่ในเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา พวกเธอเจอแมวดำตัวหนึ่งอยู่ในป่าตามลำพัง ด้วยความที่เธอเป็นคนรักสัตว์ก็เลยอยากช่วยหาบ้านให้กับมัน แต่เธอไม่รู้เลยว่าจริงๆ แล้วเธอไม่ได้ช่วยแมวมาแค่ตัวเดียว

 

 

หลังจากที่เธอพามันกลับมาที่บ้านแล้ว เธอก็ตั้งชื่อให้มันว่า Zen เธอสังเกตว่า ถึงแมวตัวนี้จะผอมแห้ง แต่ท้องของมันค่อนข้างใหญ่ เธอก็เลยเพิ่งฉุกคิดได้ว่ามันอาจจะท้องอยู่

เพื่อความแน่ใจเธอก็เลยพามันไปให้สัตวแพทย์ช่วยตรวจดู ซึ่งมันก็ท้องอย่างที่เธอคิดไว้จริงๆ สัตวแพทย์เห็นว่าเธอเพิ่งเคยเก็บแมวท้องมา ก็เลยแนะนำให้รู้จักกับ Ashley หญิงที่มีประสบการณ์ในการดูแลแมวท้อง เผื่อว่ามันคลอดขึ้นมาเธอจะได้มีคนคอยให้คำแนะนำ

 

 

เช้าวันต่อมาแม่แมวก็คลอดลูกโดยไม่ให้ Tiffany กับเพื่อนตั้งตัวเลย เธอก็เลยรีบโทรไปขอความช่วยเหลือจาก Ashley หญิงสาวก็เลยเดินทางมาที่บ้านเธอเพื่อช่วยพวกเธอดูแลแม่แมวขณะคลอดด้วย

แม่แมวคลอดลูกออกมาทั้งหมด 5 ตัว มิ้วน้อยแต่ละตัวมีสีดำล้วนเหมือนแม่ของมัน ดูๆ แล้วก็คล้ายกันจนแยกไม่ออกเลยว่าลูกแมวตัวไหนเป็นตัวไหนบ้าง

 

 

ลูกแมว 5 ตัวดูเหมือนกันหมดจนแยกไม่ออกเลย

 

ต่อมา Tiffany ก็ติดต่อไปยังกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Progressive Animal Welfare Society เพื่อให้แม่แมวและลูกแมวได้รับการดูแลจากคนที่มีประสบการณ์ ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว Ashley ก็เป็นคนรับพวกมันไปดูแลที่บ้านนั่นเอง

 

ไปอยู่บ้านกับพี่ Ashley นะ เดี๋ยวเขาจะได้ช่วยเลี้ยงลูก

 

อย่างไรก็ตาม Ashley ก็ไม่จำเป็นต้องช่วยอะไรมาก เพราะแม่แมวดูแลลูกแมวได้ดีมาก มันทั้งเลียทำความสะอาดขนแล้วก็ให้นมลูกแมวทุกตัว ถ้าตัวไหนคลานออกไปไกลมันก็จะคาบกลับมารวมกันไว้บนเตียงเหมือนเดิม จะได้อยู่ในสายตาแม่ตลอดเวลา

 

 

หิวนมเหรอ เดี๋ยวพาไปหาแม่แมวนะ

 

ที่ Ashley ต้องคอยดูแลจริงๆ ก็คือแม่แมวนี่แหละ เพราะมันต้องดูแลลูกตั้ง 5 ตัวจนแทบไม่มีเวลาได้พักเลย เธอก็เลยต้องเอาข้าวเอาน้ำมาให้มันกินเติมพลังถึงที่

 

 

มีตัวผู้ 3 ตัวเมีย 2 แยกออกกันรึเปล่า?

 

แต่พอลูกแมวเริ่มโตจนลืมตาได้เต็มที่แล้ว แม่แมวก็เริ่มมีเวลาพักผ่อนมากขึ้น เพราะไม่ต้องดูแลพวกมันอย่างใกล้ชิดเหมือนเคย

Ashley ก็เปลี่ยนจากการดูแลแม่แมวมาดูแลมิ้วน้อยทั้ง 5 ตัวแทน เพราะพอลืมตาได้แล้วก็เดินสำรวจห้องแล้วก็เล่นซนกันเต็มที่เลย

 

เจ้าเหมียวแอบออกไปดูนอกเตียง เผื่อว่าจะมีอะไรให้เล่นบ้าง

 

ซนจังเลยนะพวกแกเนี่ย เห็นแล้วหมั่นเขี้ยว

 

เมื่อลูกแมวทุกตัวโตมากพอแล้ว ทางกลุ่มช่วยเหลือสัตว์จะช่วยหาบ้านให้กับพวกมันเอง ส่วนแม่แมวนั้นมีคนรอรับเลี้ยงอยู่แล้ว ก็ไม่ใช่คนไกลที่ไหนหรอก เป็น Tiffany ที่เก็บเธอมานั่นเอง อีกไม่นานครอบครัวเหมียวก็จะต้องแยกย้ายกันไป แต่พวกมันก็จะมีบ้านที่อบอุ่นเป็นของตัวเองทุกตัว

 

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply