มิ้วน้อยร่างกายอ่อนแอจนจากโลกนี้ไป พี่ของมันเลยกอดร่างไร้วิญญาณไว้

Blaze กับ Glory เป็นมิ้ว 2 พี่น้องที่ลืมตามาดูโลกพร้อมกัน พวกมันถูกพาตัวมาที่ศูนย์พักพิงในเมืองฟรีมอนท์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

พวกมันกำพร้าแม่ก็เลยจำเป็นต้องมีคนป้อนนมให้ทั้งวัน กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Saving Grace Rescue ก็เลยอาสาจะหาบ้านชั่วคราวที่พร้อมจะดูแลพวกมันให้

 

Blaze กับ Glory มิ้วกำพร้า 2 พี่น้องที่ไม่ยอมออกห่างจากกัน

 

มิ้วน้อยได้มาอยู่ในบ้านของ Joyce หญิงที่รับหน้าที่เป็นแม่ชั่วคราวให้พวกมัน เธอบอกว่ามิ้วทั้ง 2 ตัวจะอยู่ด้วยกันตลอด ไม่ยอมออกห่างจากกันเลย

เท่าที่เธอมองดูเจ้า 2 ตัวนี้ Blaze เป็นลูกแมวที่แข็งแรงมากกว่า มันดูซุกซนและมีชีวิตชีวา ป้อนข้าวให้เมื่อไหร่ก็กินจนหมด แต่พอมามอง Glory ดูแล้วมันอ่อนแอมาก เจ้าตัวนี้แทบจะไม่กินนมเลย ก็เลยน่าเป็นห่วงกว่า

หลังจากเฝ้าดูแลพวกมันหลายคืน Glory ที่อ่อนแอก็จากโลกนี้ไปอย่างช่วยไม่ได้ มันตายโดยที่มีพี่ชายและ Joyce เป็นกำลังใจให้ข้างๆ พวกเขาช่วยมันอย่างสุดความสามารถแล้วจริงๆ

 

เจ้า Glory ตายไปตั้งแต่เล็กเพราะร่างกายไม่แข็งแรง

 

Joyce เล่าว่า “ตอนที่ Glory กำลังจะตายไป Blzae ก็เข้าไปกอดมันเพื่อปลอบใจ … แล้วมันก็ยังกอด Glory อยู่อย่างนั้นหลายชั่วโมงจนเราเอาร่างมันไปฝัง

 

มิ้วน้อยเสียน้องชายไปซะแล้ว

 

เธอไม่อยากให้มันเศร้าเสียใจกับการตายของน้องชายนาน ก็เลยทดแทนความรักที่เสียไปด้วยการพามันไปรับไออุ่นจากสามีของเธอ แล้วก็ตัวเธอเองด้วย

 

คุณพ่อกอดปลอบใจมันทั้งคืนเลย

 

จนเจ้ามิ้วน้อยผล็อยหลับไป

 

เขาให้มันอยู่ใกล้ๆ เพราะตอนนี้มันต้องการความอบอุ่นทั้งร่างกายและจิตใจ

 

พอตื่นแล้วก็กอดไว้ในเสื้อ มันจะได้รู้สึกปลอดภัย

 

นอกจากพ่อแม่บุญธรรมของมันแล้ว ก็ยังมีแมวเหมียว Kanga Roo ซึ่งเป็นแมวที่หญิงสาวเลี้ยงไว้คอยช่วยสอดส่องดูแลอีกแรง เจ้าเหมียวไม่รังเกียจที่จะช่วยดูแลมิ้วน้อยเลยถึงแม้พวกมันจะไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกันก็ตาม

 

มีแมว Kanga Roo ประจำบ้านคอยเฝ้าระวังภัยให้ด้วย

 

แล้วก็อาบน้ำให้มิ้วน้อยเหมือนแม่เลย

 

แถมยังขอไปนอนเตียงเดียวกันกับพี่หมาด้วยนะ สงสัยจะไม่ชอบนอนคนเดียว

 

เวลาผ่านไปไม่นาน Blaze ก็ค่อยๆ โตขึ้นทีละนิด มันกลายเป็นแมวที่ร่าเริงยิ่งกว่าที่เคย เจ้าเหมียวกินเก่งและไม่ดื้อกับคนดูแลเลย ทำให้เธอตกหลุมรักมันมากกว่าเดิมอีก

หวังว่าความรักที่พ่อแม่บุญธรรมกับพี่หมาและพี่แมวมอบให้มัน จะเพียงพอให้มันโตมาเป็นแมวตัวโตที่แข็งแรงนะ มันจะได้ใช้ชีวิตเผื่อในส่วนของน้องชายได้นานๆ ไง

 

แม่มีตุ๊กตาให้เจ้าเหมียวกอดนอนด้วย

 

เล่นซนเยอะแล้วก็ต้องพักผ่อนให้พอด้วยนะ ไปหลับซะเถอะมิ้วน้อย

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply