หนุ่มกลายเป็นฮีโร่ หลังเห็นหมาเกาะอยู่กับต้นไม้กลางกระแสน้ำเชี่ยวกราก แล้วลงไปช่วยมัน

เมื่อช่วงสิ้นปี 2017 ที่ผ่านมาพายุฮาร์วีย์ได้พัดเข้าไปในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมหนัก ข้าวของของหลายครัวเรือนเองก็พัดหายไปกับกระแสน้ำเชี่ยว

ไม่เพียงแต่คนเท่านั้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุ สุนัขเองก็เดือดร้อนด้วย ในคลิปวิดีโอคลิปหนึ่งจะเห็นได้ว่ามีสุนัขตัวหนึ่งที่หนีน้ำท่วมไม่ทัน มันก็เลยโดนกระแสน้ำพัดไป แต่ยังโชคดีที่เกาะกับต้นไม้ไว้ได้

 

 

ยังไงก็ตามมันก็ยังไม่ปลอดภัยซะทีเดียว เนื่องจากมันไม่สามารถว่ายทวนกระแสน้ำไปยังจุดที่ปลอดภัยเองได้ แต่โชคก็ยังไม่ทิ้งมัน เพราะระหว่างที่มันติดอยู่ตรงต้นไม้ก็มีกลุ่มคนในพื้นที่ผ่านมาเจอมันเข้า

พวกเขาไม่ยอมปล่อยให้สุนัขตัวนี้ถูกพัดไป แม้ว่ามันจะเป็นแค่สัตว์ตัวหนึ่งพวกเขาก็ตั้งใจว่าจะช่วยมันให้ได้ แต่กระแสน้ำก็ไหลเชี่ยวกรากเกินกว่าที่พวกขาจะว่ายน้ำไปพาตัวมันออกมาได้อยู่ดี

พวกเขาก็เลยใช้เชือกผูกตัวชายคนหนึ่งไว้ แล้วให้เขาว่ายน้ำไปหาเจ้าสุนัขเพื่ออุ้มมันไว้ จากนั้นก็ค่อยๆ ช่วยกันออกแรงดึงเขาต้านกระแสน้ำจนกลับมาถึงจุดที่ปลอดภัยจนได้

 

 

แม้ว่าการกระทำของพวกเขาจะฟังดูเรียบง่าย ทว่าในความเป็นจริงแล้วการที่เขายอมเอาตัวเองเสี่ยงภัยเพื่อลงไปช่วยเจ้าหมาเป็นเรื่องที่กล้าหาญมากๆ เลย

ชาวทวิตเตอร์ที่ได้เห็นคลิปวิดีโอนี้ก็คิดอย่างนั้นเช่นกัน พวกเขาต่างก็ชื่นชมคนกลุ่มนี้ที่ไม่ทิ้งเจ้าหมาให้ถูกน้ำพัดไป มีคนเข้ามาชมคลิปนี้มากกว่า 1 ล้านครั้ง แล้วก็มีคนรีทวีตไปกว่า 24,000 ครั้งแล้วด้วย

 

หากดูคลิปไม่ได้ คลิกที่นี่

คนกลุ่มนี้กลายเป็นฮีโร่ของคนท้องถิ่นและผู้ใช้ทวิตเตอร์ นอกจากนี้เจ้าของของเจ้าหมาก็ออกมาขอบคุณที่ช่วยมันเอาไว้ด้วย ไม่อย่างนั้นมันคงไม่ได้กลับไปเจอครอบครัวที่รัก

 

หากดูคลิปไม่ได้ คลิกที่นี่

 

ที่มา: Hero Animals

Comments

Leave a Reply