สุนัขพิตบูลล์หยุดตื่นเต้นไม่ได้ เพราะจะได้เจอเจ้าของที่จำเป็นต้องแยกกันอีกครั้ง

หญิงสาวไม่ได้สนใจจะเลี้ยงสุนัขเลยสักนิด แต่เมื่อเธอได้เจอเจ้าหมาตัวหนึ่งหัวใจของเธอก็บอกว่ามันคือหมาที่ใช่สำหรับเธอ นี่อาจจะเป็นโชคชะตาของเธอและเจ้าหมาที่ฟ้าบอกให้อยู่ร่วมกัน

เมื่อปลายปี 2017 ที่ผ่านมาคุณแม่ลูกหนึ่ง Harrington ได้ไปเดินซื้อของในห้างของเมืองดัลลาส รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา แล้วตอนนั้นก็มีซุ้มเปิดให้รับเลี้ยงสุนัขอยู่ด้วย

ถึงเธอจะไม่มีความคิดเรื่องรับเลี้ยงหมาในหัวเลย ทว่าท่ามกลางสุนัขจำนวนมาก เจ้าหมา Jojo ก็เตะตาเธอจนทำให้เธอต้องหยุดมอง เธอก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น เธอรู้แค่ว่าถ้าเธอไม่รับเลี้ยงมันตอนนั้นเธอจะต้องไม่สบายใจทีหลังแน่

 

 

Jojo เป็นหมาสายพันธุ์พิตบูลล์ผสม มันแก่ที่สุดในบรรดาหมาทั้งหมดที่เธอเจอวันนั้น มันอยู่ศูนย์พักพิงมาหลายแห่งแล้วเพราะไม่มีใครเลี้ยงมัน

แต่เจ้าหมาก็ไม่ได้ดูเศร้ากับเรื่องพวกนี้เลย มันดูจะมีความสุขทุกครั้งที่ได้เจอผู้คน มันส่ายหางอย่างแรงด้วยความดีใจจนหางมันเป็นแผลเลยล่ะ

 

 

ถึง Harrington จะยังแปลกใจที่ตัวเองยอมรับเลี้ยงมันมา ขณะเดียวกันเธอก็คิดว่าเป็นเรื่องดีเหลือเกินที่มีมันอยู่ด้วย เพราะเธอมีความสุขทุกนาทีที่ได้อยู่กับเจ้าหมา แถมมันยังเข้ากับลูกชายของเธอได้ดีจนกลายเป็นเพื่อนซี้กัน

Jojo เป็นหมาที่เรียบร้อยมาก มันไม่เคยเห่าหรือส่งเสียงดังให้เจ้าของรำคาญ เหมือนว่ามันพยายามทำตัวเป็นเด็กดีให้มากที่สุด เพื่อเจ้าของใหม่จะได้ไม่ทิ้งมันไปเหมือนคนก่อนๆ

 

 

อย่างไรก็ตามเพื่อนบ้านในอพาร์ทเม้นต์ของเธอคงจะไม่ชอบใจที่มีหมาอยู่ใกล้ๆ พวกเขาบอกว่ามันส่งเสียงดัง แถมยังระแวงว่ามันเป็นสุนัขโหดร้ายเพราะมันเป็นหมาพิตบูลล์ด้วย คนดูแลอพาร์ทเมนต์ก็เลยสั่งให้เธอเอามันออกไปภายใน 24 ชั่วโมง

จริงๆ แล้ว Harrington เตรียมตัวจะย้ายไปบ้านใหม่อยู่แล้ว แต่เธอยังต้องรออีกตั้งเดือนครึ่งกว่าจะย้ายไปอยู่ได้ ตอนนี้เธอก็เลยอับจนหนทางไม่รู้ว่าต้องแก้ปัญหายังไง

 

 

เธอติดต่อไปหาคนที่รู้จักทุกคน หวังว่าพวกเขาจะช่วยดูแล Jojo ให้เป็นการชั่วคราวก่อนได้ แต่ก็ไม่มีใครสะดวกรับมันไว้ดูแลเลยแม้แต่คนเดียว

เมื่อไม่รู้จะหันไปพึ่งใคร เธอก็เลยโทรไปหากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ SPCA เพื่อให้พวกเขาช่วยหาทางออกสำหรับปัญหานี้ให้

 

 

SPCA สามารถติดต่อหาคนช่วยดูแลเจ้า Jojo ได้ในเวลาไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น Harrington ก็เลยไม่จำเป็นต้องเลิกเลี้ยงเจ้าหมาแล้ว

อย่างไรก็ตามทางศูนย์พักพิงก็ได้ถามย้ำกับเธออีกทีว่าเธอจะมารับมันกลับไปจริงๆ ใช่ไหม เพราะเคยมีเรื่องทำนองนี้หลายครั้ง แล้วเจ้าของก็ไม่กลับมารับพวกมันไปอีกเลย

Harrington เลยตอบไปด้วยความมั่นใจว่า “ฉันยืนยันว่าจะรับมันกลับไป 100 เปอร์เซ็นต์ ฉันสัญญาว่าถ้าฉันได้รับอนุญาตให้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านแล้ว ฉันจะทำทุกอย่างเพื่อให้มันได้ไปอยู่บ้านกับฉันด้วย”

 

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ SPCA ช่วยหาคนดูแลชั่วคราวให้เจ้า Jojo ได้

 

เจ้าหมาได้ไปอยู่กับคนที่เต็มใจดูแลมันเป็นการชั่วคราว

 

จากนั้นไม่กี่อาทิตย์ Harrington ก็สามารถย้ายไปอยู่ในบ้านหลังใหม่ได้ เธอก็เลยรีบกลับมาที่กลุ่มช่วยเหลือสัตว์เพื่อรับ Jojo ไปอยู่ด้วย

ไม่น่าเชื่อเลยว่าแค่ Jojo ได้เห็นหน้าเจ้านายมันเท่านั้น มันก็กระดิกหางอย่างแรงด้วยความดีใจที่ได้เจอเจ้าของอีกครั้งหนึ่ง แล้วรีบวิ่งเข้าไปหาเธอใหญ่เลย

อาสาสมัครที่อยู่ในนั้นบอกว่า “มันเป็นหมาที่เป็นมิตรกับทุกคนอยู่แล้ว แต่ท่าทางตอนที่มันเจอเจ้าของดูต่างกันอย่างสิ้นเชิง มันเป็นท่าทางพิเศษที่มีให้กับคนในครอบครัวเท่านั้น พวกเราต่างก็รู้สึกดีที่ได้เห็นครอบครัวกลับมาเจอกันอีกครั้งหนึ่ง”

 

เมื่อได้เจ้า Jojo กลับมาอยู่ด้วย มันก็ไม่ปล่อยให้เธอคลาดสายตาอีกเลย มันเข้าไปนอนกับเธอทุกวันแล้วก็ไม่ยอมปล่อยให้เธอคลาดสายตาเลยด้วย ดูๆ ไปแล้วมันน่าจะหวงเจ้าของสุดๆ เลยล่ะ

Harrington ก็รู้สึกมีความสุขที่มีเจ้าหมาอยู่ด้วย มันเป็นเหมือนแสงสว่างในชีวิตของเธอ เธอรู้สึกขอบคุณกลุ่ม SPCA จริงๆ ที่ให้ความช่วยเหลือในเวลาที่เธอลำบาก ทำให้เธอไม่ต้องเลิกเลี้ยงมัน ต่อไปนี้เธอและครอบครัวจะดูแลมันและมอบความรักให้มันในทุกๆ วัน

 

 

ต่อไปนี้เราจะไม่ต้องแยกกันอีกแล้วนะเจ้าหมา

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply