หนุ่มเล่าเหตุระทึก “หนีงู ปะทะหมี เจอฉลาม” แต่รอดมาได้หมด เอ็งทำได้ไง?!

ความโชคร้ายหรือความซวยเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่ว่าจะหญิงชาย สาวแก่แม่ม่าย ลูกเล็กเด็กแดง หรือแม้แต่คนแก่คนเฒ่าคราวปู่ย่า ไม่ว่าจะเป็นใครก็สามารถเจอกับความซวยได้ทั้งนั้น แต่ที่แน่ๆ คือเราคงจะไม่ซวยไปมากกว่าชายคนนี้อย่างแน่นอน

นี่คือเรื่องราวของหนุ่มชาวอเมริกันวัย 20 ปีที่ชื่อว่า Dylan McWilliams จากรัฐโคโลราโด ชายที่เรียกได้ว่าดวงกุดอย่างแท้จริง เพราะเขาต้องเจอกับสิ่งมีชีวิตเพชฌฆาตโจมตีถึง 3 ครั้ง ในช่วงระยะเวลาที่ไม่ห่างกันมากนัก

 

Dylan หนุ่มโชคร้าย แต่ลูกชายไม่ได้ทำตัวแหลกเหลว

 

จุดเริ่มต้นในความโชคร้ายของเขาเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วง 4 ปีก่อน Dylan ได้ออกไปปีนเขาในรัฐยูทาห์ ซึ่งในระหว่างนั้นเขาก็ได้เจอกับ งูหางกระดิ่ง หนึ่งในสิ่งมีชีวิตที่ขึ้นชื่อเรื่องของความอันตราย เข้ามาโจมตี

โชคดีที่รอยกัดนั้นไม่ได้รุนแรงอะไรมากนัก เด็กหนุ่มจึงนอนป่วยไปแค่ 2 วันแล้วก็กลับมาหายเป็นปกติ แต่หลังจากนั้นความโชคร้ายก็เริ่มตามมาอย่างไม่หยุดหย่อน

 

 

ในปี 2017 Dylan ออกไปเข้าค่ายฤดูร้อนที่รัฐโคโลราโด ระหว่างที่กำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่กลางแจ้ง จู่ๆ ก็มี หมีดำ เข้ามากัดที่บริเวณหลังศีรษะของเขา

ตอนนั้นเด็กหนุ่มจึงป้องกันตัวเองด้วยการต่อยใส่เจ้าหมีสุดแรงและต่อยซ้ำเข้าไปที่ตาของมัน จนสามารถหลุดรอดจากคมเขี้ยวมาได้ในที่สุด แต่นั่นก็ทำให้เขาต้องเย็บบริเวณหนังหัวไปถึง 9 เข็ม

 

 

เหตุร้ายยังไม่หมดเพียงแค่นี้ เพราะเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2018 ชายดวงกุดคนดีคนเดิมเดินทางไปเล่นโต้คลื่นที่เกาะคาไว ในรัฐฮาวาย ก่อนที่จะถูก ฉลามเสือ ซึ่งคาดว่าจะมีความยาวประมาณ 1.8 – 2.4 เมตร กัดเข้าที่ขา

เขาใช้สติที่ยังเหลืออยู่ ฝืนความเจ็บปวดจากแผลฉกรรจ์แล้วว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งที่ห่างไปประมาณ 30 เมตร ในขณะที่ผู้คนตรงชายหาดโทรตามหน่วยแพทย์ให้เข้ามาช่วยเหลือ

 

หนึ่งในสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวแห่งท้องทะเล

 

บาดแผลจากการถูกฉลามกัด บริเวณขาขวา

 

Dylan ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ฝึกอบรมการเอาชีวิตรอดในสถานการณ์ต่างๆ บอกว่า “วินาทีนั้นผมไม่รู้เลยว่าผมเสียขาไปครึ่งหนึ่งแล้วหรือยังไง”

จากนั้นเขาก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยมีแผลที่บริเวณขาขวายาวลงมาและต้องเย็บไป 7 เข็มด้วยกัน

 

รอยเย็บทั้งหมด 7 เข็ม

 

แม้ว่า Dylan จะดูเหมือนคนที่ดวงซวยเอามากๆ แต่หากลองคิดอีกที เขาก็ถือว่าเป็นคนที่โชคดีมากๆ เหมือนกัน เพราะสามารถรอดชีวิตจากการถูกโจมตีของสัตว์นักล่ามาได้ถึง 3 ครั้ง

เขาพูดว่า “ผมไม่รู้เลยว่าแท้จริงแล้วตัวเองเป็นคนโชคดีหรือโชคร้ายกันแน่”

 

 

สุดท้ายแล้วหลังจากนี้เขาคงต้องลองไปเข้าวัดทำบุญบ้างแล้วล่ะนะ เผื่ออะไรหลายๆ อย่างมันจะดีขึ้น ไม่ต้องมาเจอกับเหตุการณ์อะไรทำนองนี้อีกแล้ว

 

ที่มา: mirror

Comments

Leave a Reply