แมวเพิ่งเกิดถูกพบในกล่องรองเท้า ได้มนุษย์ช่วยเอาไว้จนกลับมาสดใสอีกครั้ง

ท่ามกลางถนนที่วุ่นวาย มีรถสวนกันไปมาไม่หยุดหย่อน และมีคนมากมายกำลังสัญจรอยู่บนทางเท้า มีกล่องรองเท้าใบหนึ่งวางทิ้งไว้ข้างถนนเส้นนั้น ข้างในมีมิ้วน้อยที่เพิ่งเกิดใหม่ได้ไม่นานอยู่ตามลำพัง ไม่มีใครรู้เลยว่ามันมาอยู่ตรงนี้ได้ยังไง

ชายที่ผ่านมาเจอมันเห็นว่าปล่อยไว้ตามลำพังมันคงไม่รอดแน่ เขาก็เลยเอาตัวมันไปส่งให้กับโรงพยาบาลสัตว์ประจำเมืองคอรัลสปริงส์ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา มันจะได้อยู่ในการดูแลของสัตวแพทย์อย่างใกล้ชิด

 

 

แมวน้อยตัวนี้ถูกเรียกว่า Tofuti พยาบาลในโรงพยาบาลสัตว์รีบพาตัวมันไปดูแลก่อนเลย เพราะว่าเจ้าเหมียวเหมือนจะโดนแม่ทิ้งไว้ มันเกิดมาโดยไม่ได้รับการเลียทำความสะอาดตัวแม้แต่นิดเดียว

ที่สำคัญก็คือมันถูกทิ้งไว้ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น ตัวของมันก็เลยเย็นมากจนเทอร์โมมิเตอร์จับอุณหภูมิตัวไม่ได้ พยาบาลเลยต้องห่มผ้าให้ร่างกายมันอบอุ่นขึ้น

 

 

หลังจากนั้นเธอก็ต้องป้อนอาหารให้มิ้วน้อย เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก เพราะแมวเกิดใหม่ต้องการกินนมแม่ พวกมันเลยไม่ค่อยกินอาหารเสริมที่คนป้อนให้ โชคดีที่เจ้าเหมียวตัวนี้มันว่าง่าย ป้อนอาหารเสริมให้ก็รีบกินเข้าไปเลย ทีนี้ก็ไม่ต้องห่วงว่ามันจะหิวตายแล้ว

 

 

Tofuti เป็นลูกแมวที่กินเก่งมาก ไม่ทันไรก็เปลี่ยนจากแมวที่อ่อนแอเป็นแมวที่อ้วนท้วน ร่างกายแข็งแรงแบบนี้มันต้องโตเป็นแมวที่แข็งแรงได้แน่นอน

ดีนะที่มีคนพามันมาโรงพยาบาลสัตว์ได้ทันเวลา เพราะแมวเกิดใหม่ต้องการการดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่อย่างงั้นมันอาจจะไม่รอดก็ได้

 

 

ไม่ต้องห่วง แกอยู่ในมือหมอแล้ว จะเลี้ยงจนโตเป็นแมวตัวใหญ่ที่แข็งแรงนะ

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply