สตรีมเมอร์สาว ทำโยคะกับ ‘แฟนหนุ่มชาวเอเชีย’ กลับถูกกลุ่มคนเข้ามารุมคอมเมนต์ ‘เหยียด’

บนโลกนี้มีปัญหาเกี่ยวกับเพศ วัฒนธรรมหรือชาติพันธุ์กันมากมาย แต่หนึ่งในปัญหาสำคัญที่เรายังไม่สามารถแก้ไขได้ก็คือการเหยียด

ปัญหาการเหยียดจริงๆ แล้วมีมานมนานมากแล้วตั้งแต่อดีตกาล ตั้งแต่สมัยประเทศไทยยังมีทาสหรือต่างประเทศยังมีการล่าอาณานิคมอยู่

ซึ่งการเหยียดก็ได้ลามมาถึงปัจจุบัน โดยที่ Lisa Vannatta สตรีมเมอร์เว็บไซต์ Twitch ชื่อดังที่รู้จักกันในนาม STPeach เธอและแฟนหนุ่มของเธอได้ตกเป็นเป้าของการเหยียดหลังจากที่ได้โพสต์วิดีโอการทำ Couples Yoga Challenge หรือโยคะคู่รักนั่นเอง

 

 

“Couples Yoga Challenge” คือคำท้าทายที่เป็นเทรนด์ไปทั่วโลกออนไลน์ โดยที่จะให้คู่รักแต่ละคู่มาถ่ายวิดีโอการทำโยคะด้วยกัน และอัปโหลดลงในโซเชียลมีเดียอย่างยูทูบหรือเฟซบุ๊ก

และแน่นอนว่า STPeach และ Jay แฟนหนุ่มได้ตกลงยอมรับคำท้าครั้งนี้และก็พร้อมถ่ายวิดีโอและอัปโหลดลงในยูทูบเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2018 ที่ผ่านมา

 

 

แต่ ณ เวลาที่วิดีโอได้ถูกอัปโหลดลงในยูทูบแทนที่จะมีคนเข้ามาชื่นชมกลับกลายเป็นมีคนเข้ามาเหยียดแฟนของเธอกันเต็มไปหมด รวมถึงในอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอด้วย เราจะยกตัวอย่างมาให้ได้ชมกันครับ

 

“เชี่ยนี่แม่งโชคดีฉิบหายเลยว่ะ แต่ตูเดาว่ามันไม่รู้วิธีเยหญิงด้วยซ้ำ”

 

“คนทรยศต่อชาติพันธุ์! ฉันขอให้เธอถูกแทงข้างหลัง กระปู๋ของฉันใหญ่กว่าเจ้าหมอนั่นแน่นอน”

 

“เชี่ยจีนเอ๊ย”

 

ซึ่งคนที่เข้ามาร่วมเหยียดไม่ใช่มีเพียงชาวอเมริกาอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีชาวสเปนที่เข้ามาร่วมให้ความเห็นในเชิงที่บอกว่าไอ้ชาวเอเชียคนนี้มันโชคดีสุดๆ ไปเลยว่ะ

 

.

 

ซึ่งก็มีคนงงว่าทำไมถึงมีพวกชาวสเปนขี้เหยียดมาอยู่ในคลิปนี้กันเต็มไปหมดเลย

 

 

อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้อินสตาแกรมคนหนึ่งได้ออกมาบอกว่าพวกที่เข้ามาเหยียดด้วยข้อความลบๆ ในนี้ต้องมาจากพวกคนผิวขาวที่แกล้งทำเป็นชนกลุ่มน้อยแน่ๆ โดยที่พวกเขานั้นประสบความสำเร็จกับการเหยียดมาอย่างยาวนานเป็นสิบๆ ปี เขาหวังเธอและแฟนหนุ่มจะไม่ตกหลุมพรางของพวกนั้นง่ายๆ

 

แต่อย่างไร STPeach เธอหาได้แคร์คอมเมนต์หยาบคายพวกนั้นไม่ เธอกล่าวว่า “ก็แค่ทำสิ่งที่คุณรักและรักคนเพราะเขาเป็นเขา ไม่ว่าคุณจะทำอะไรอยู่ในชีวิต มันก็มักจะมีคนที่พยายามดึงคุณลงมา ดังนั้นควรโฟกัสที่ตัวเองและก้าวเดินไปข้างหน้า”

 

วิดีโอเจ้าประเด็นที่เธอได้อัปโหลดลง

 

ที่มา Nextshark

Comments

Leave a Reply