‘แมวน้อย’ เกิดมาผิดปกติ ได้รับความรักจาก ‘พี่หมา’ ที่ช่วยเลี้ยงมันจนโตเป็นแมวน่ารัก

Lori เป็นคุณครูสาวจากเมือง Tampa รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ตอนที่เธอกำลังพักผ่อนอยู่ในบ้าน เธอก็เห็นลูกแมวตัวหนึ่งผ่านทางหน้าต่าง มันนั่งอยู่ตรงประตูหน้าบ้านของเธอ เธอก็เลยออกไปทักทายมัน

 

 

ลูกแมวตัวนี้อยู่ตามลำพังโดยไม่มีแม่หรือพี่น้องตัวอื่นเลย เธอไม่รู้ว่ามันมาจากที่ไหน ที่เห็นได้ชัดคือใบหน้าของมันดูประหลาด แล้วมันก็ตัวเล็กมากๆ ถ้าปล่อยเอาไว้ตามลำพังมันคงไม่รอด เธอก็เลยเก็บมันมาดูแลก่อน

 

ลูกแมวตัวนี้มีโครงหน้าที่ไม่เหมือนแมวทั่วไป

 

ก่อนอื่นเธอก็พามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อตรวจร่างกายก่อน เขาบอกว่าเจ้าเหมียวตัวนี้ยังอายุได้เดือนกว่าๆ เอง มันมีสุขภาพดีแต่ก็มีรูปหน้าที่ผิดปกติซึ่งเกิดจากกรรมพันธุ์

ถ้าเกิดเอาลูกแมวไปให้ศูนย์พักพิงมันอาจจะโดนฆ่าในที่สุด เพราะคนไม่ค่อยรับเลี้ยงแมวที่ไม่น่ารักกัน พอ Lori ได้ยินแบบนั้นเธอก็ยิ่งรู้สึกเต็มใจที่จะรับมันไว้เอง โดยตั้งชื่อมันว่า Willow

 

แถมมันตัวเล็กและมอมแมมด้วย เธอต้องเอามันมาเลี้ยงเพราะกลัวมันอยู่ตามลำพังไม่ได้

 

หลังจากมันไปหาสัตวแพทย์ได้ไม่กี่วัน เธอก็พามันไปเจอกับสัตว์เลี้ยงอีกตัวของเธอ ซึ่งก็คือเจ้าหมาพันธุ์บ็อกเซอร์ตัวโตชื่อว่า Ella

ตอนแรกเธอกลัวว่ามันจะเข้ากันไม่ได้ เพราะหมาที่ไม่เคยอยู่กับแมวมาก่อนอาจจะไม่ชอบแมว แต่มันก็ดูเป็นมิตรกับเจ้าเหมียวดี มันคงมองเจ้าเหมียวเป็นน้องสาวตัวหนึ่งที่มันต้องดูแล ส่วนเจ้าเหมียวคงจะคิดว่า Ella เป็นพี่แมวตัวโตซะมากกว่า

 

พอ Lori รับเลี้ยงมัน มันก็เลยได้มาเจอกับ Ella

 

Ella กับ Willow สนิทกันได้ไวมาก หญิงสาวยังแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองเลย พอได้มาอยู่บ้านหลังเดียวกับเจ้าหมากับเจ้าแมวก็ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการอยู่ด้วยกัน

เจ้าหมาทำหน้าที่เหมือนพี่สาวที่คอยดูแลน้องเล็ก มันอยู่เป็นเพื่อนเล่นกับมิ้วน้อยตลอด แม้ว่ามิ้วน้อยจะเล่นซนมากแค่ไหนมันก็อดทนเล่นเป็นเพื่อนด้วย ถ้าไม่ได้เล่นกันมันก็จะนอนกอดจนกันหลับไป

แมวน้อยก็ดูจะรักเจ้าหมามากเหมือนกัน มันเอาแต่วนเวียนอยู่รอบๆ เจ้าหมา แล้วก็พยายามจะชวนพี่ตัวโตเล่นด้วย แถมบางครั้งหลังเล่นกันเสร็จมันก็เลียขนให้เจ้าหมาเป็นการตอบแทน ดูแล้วก็รู้สึกอุ่นใจไปกับความรักของพวกมัน

 

เจ้า 2 ตัวนี้สนิทกันมาก ตัวติดกันเป็นตังเมเชียว

 

ยอมแบ่งที่นอนส่วนตัวให้น้องมิ้วนอนด้วย

 

เมื่อมี Lori คอยเอาใจใส่ดูแลเจ้าเหมียว แล้วก็มีพี่สาวคอยเติมเต็มหัวใจ เจ้าแมวก็เติบโตมาพร้อมกับความรัก มันตัวโตเพราะหญิงสาวให้ข้าวให้น้ำมันแบบตามใจสุดๆ

พอโตแล้วใบหน้าที่แปลกของมันก็ยิ่งดูชัดเจน แต่สำหรับหญิงสาวและเจ้าหมาแล้ว พวกเขายังมองว่ามันเป็นแมวที่น่ารักไม่เคยเปลี่ยน

 

หลังจากอยู่กับมนุษย์มาหนึ่งปีก็โตมาแข็งแรงสมบูรณ์

 

ยิ่งเวลาผ่านไปมากเท่าไหร่ เจ้าหมากับแมวก็ยิ่งสนิทกันมากขึ้น

 

พอโตแล้วก็ยิ่งเห็นชัดว่าหน้ามันแปลกจริงๆ

 

แต่สำหรับพี่หมาแล้วเจ้าแมวก็เป็นน้องสาวที่น่ารักแค่นั้นเอง

 

Lori กับ Ella จะดูแลเจ้า Willow ต่อไปเพื่อทำให้ชีวิตของมันมีความสุขมากที่สุด

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply