หมาถูกทิ้งเพราะรูปหน้าแปลก แต่แล้วมันก็เจอแม่ใหม่ที่มองว่ามันช่างเพอร์เฟกต์เหลือเกิน

มีหมามากมายที่พิการมาตั้งแต่เกิด พวกมันก็เลยต้องได้รับการดูเป็นพิเศษ แต่สำหรับเจ้าหมา Beaux Tox จะบอกว่ามันพิการก็ไม่ใช่ แต่มันก็ไม่ใช่หมาธรรมดาเช่นกัน มันเป็นหมาที่น่าสงสารมาก

 

Beaux หมาหน้าแปลกที่คนไม่รัก

 

ตอนที่อยู่ในท้องแม่ มันต้องเบียดเสียดกับพี่น้องตัวอื่นในครรภ์ถึง 6 ตัว ทำให้ตัวมันเองถูกเบียดจนส่วนใบหน้าของมันเจริญเติบโตได้ไม่เต็มที่ ทำให้รูปหน้าและดวงตาของมันออกมาผิดรูป แต่สมองและสุขภาพของมันยังปกติดีทุกอย่าง มันจึงไม่ได้เป็นหมาพิการ

 

ตอนมันอยู่ในท้องแม่ มันอยู่กับพี่น้องคอกเดียวกันอีก 6 ตัว

 

มันถูกพี่น้องตัวอื่นเบียด ทำให้ใบหน้าพัฒนาผิดรูป

 

ตากับใบหน้าของมันก็เลยดูน่าเกลียดในสายตาคนอื่น

 

คนขายสุนัขไม่สามารถขายมันได้ ก็เลยยกมันให้ชายคนหนึ่งฟรีๆ แต่ชายคนนั้นไม่สนใจดูแลมันเลย พอเขาเห็นว่ามันเข้ากับแมวในบ้านไม่ได้ก็เลยไล่มันออกไปอยู่ที่สวนหลังบ้าน แล้วไม่ดูแลมันอีกเลย

มันอยู่กับชายคนนั้นนาน 5 ปีกว่าที่กลุ่มช่วยเหลือสัตว์จะยื่นมือเข้ามาช่วย แต่ด้วยความที่มันไม่เคยได้รับการฝึกฝนให้อยู่ในบ้านกับคน พอคนอื่นรับไปเลี้ยงก็เลยทนกับความไม่มีระเบียบของมันไม่ได้ แล้วก็ส่งมันกลับมาอยู่กับชายคนเดิมซึ่งดูแลมันไม่ดี

 

มันผอมจนหนังติดกระดูกเพราะเจ้าของไม่สนใจดูแล

 

ต่อมากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ก็พยายามช่วยเหลือมัน โดยการโพสต์หาเจ้าของหรือคนรับเลี้ยงให้มันในโลกออนไลน์อีกครั้งหนึ่ง และครั้งนี้ก็มีหญิงใจดีคนหนึ่งรับมันไปเลี้ยง

เธอชื่อว่า Jamie Hulit เธอมีประสบการณ์รับเลี้ยงสุนัขมา 2 ปีแล้ว เมื่อเธอได้เห็นภาพของเจ้า Beaux Tox ก็รู้สึกสงสารมันจนอยากจะเป็นเจ้าของให้มัน

 

โชคดีที่มีหญิงใจดีเสนอตัวรับมันไปอยู่บ้านด้วย

 

อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หลายคนไม่อยากรับเลี้ยงมันก็คือมันมีโรคประจำตัวเยอะนั่นเอง มันทั้งผอมแห้ง มีเห็บหมัดเต็มไปหมด แถมยังเป็นโรคพยาธิหนอนหัวใจด้วย ซึ่งค่ารักษากับความเอาใจใส่ที่ต้องทุ่มเทให้มันไม่ใช่น้อยๆ เลย

แต่ Huilt ก็ไม่ได้สนใจเรื่องพวกนั้น เธอบอกให้สัตวแพทย์รักษามันอย่างเต็มที่ เพราะเธอตั้งใจว่าจะช่วยมันเอาไว้ให้ได้ ไม่ว่าจะต้องพยายามสักแค่ไหนเธอก็จะช่วยมันให้ถึงที่สุด

 

แต่มันก็ต้องผ่านการรักษาโรคก่อนถึงจะถูกรับเลี้ยงได้

 

มันเป็นโรคพญาธิหนอนหัวใจที่มีโอกาสผ่าตัดหายแค่ 50-50 เท่านั้น

 

แต่ด้วยกำลังใจจากเจ้าของใหม่และแรงฮึดสู้ของตัวเอง มันก็หายดีในที่สุด

 

การรักษามันกินเวลาหลายเดือน แต่เจ้าหมาก็ใจสู้จนรอดจากโรคร้ายมาได้ แถมตอนนี้ตัวก็โต ไม่ผอมแห้งเหมือนเมื่อก่อนแล้วด้วย ทีนี้ก็ได้เวลาพามันกลับไปบ้านใหม่แล้ว

Huilt บอกว่า “มีคนมากมายจ่ายเงินก้อนใหญ่เพื่อได้เป็นเจ้าของหมา แต่สำหรับฉันแล้วฉันคิดว่าฉันจ่ายเพื่อให้มันมีสุขภาพดีมากกว่า แล้วฉันก็ไม่เสียดายเงินที่ต้องจ่ายไปเลย ขอแค่ให้มันแข็งแรงและมีความสุขก็พอแล้ว”

 

ได้ไปบ้านแม่ใหม่แว้ว

 

พอมาถึงบ้านใหม่แล้ว มันก็ดูดีความสุขมากๆ มันอยู่ติดบ้านไม่ยอมออกไปข้างนอกเลย ทั้งที่ก่อนหน้านี้มันเคยอยู่นอกบ้านมาตลอด มันคงจะชอบบ้านหลังนี้จริงๆ

นอกจาก Huilt แล้วในบ้านหลังนี้ยังมีพี่ชายอีกคนหนึ่งที่จะดูแลมัน ก็คือเจ้าหมาโกลเด้นรีทรีฟเวอร์ Riley อายุ 13 ขวบ เจ้าหมาทั้ง 2 ตัวสนิทกันอย่างรวดเร็ว พี่ชายตัวนี้แหละที่จะคอยเป็นเพื่อนเล่นแล้วก็สอนให้ Beaux Tox รู้ว่าต้องใช้ชีวิตในบ้านอย่างไรบ้าง

 

บ้านใหม่อยู่สบายจัง ไม่โดนไล่ไปข้างนอกแล้ว

 

มีพี่ Riley คอยช่วยสอนวิถีชีวิตหมาในบ้าน

 

Beaux Tox ได้รับความรักจาก Huilt อย่างเต็มที่ เธอหาทุกสิ่งทุกอย่างที่ก่อนหน้านี้มันไม่เคยได้รับมาให้ ทั้งเตียงนอนนุ่มๆ ของเล่นหมา และที่สำคัญก็คืออ้อมกอดที่อบอุ่นจากเจ้าของ

ตอนนี้มันเข้ากับสัตว์ตัวอื่นได้ดีมากแล้ว เพราะนอกจาก Riley แล้ว Huilt ก็รับสัตว์ตัวอื่นมาดูแลบ้างเป็นครั้งคราวด้วย ทำให้เจ้าหมาที่เพิ่งได้รับความรักได้มีโอกาสมอบความรักให้สัตว์ตัวอื่นบ้าง น่าดีใจแทนเจ้าหมาที่เจอครอบครัวที่รักมันในแบบที่มันเป็นสักที

 

ไม่ต้องกลัวว่าจะเหงาเลย เพราะเจ้าของรับสัตว์อื่นมาดูแลอยู่ตลอด

 

เดี๋ยวนี้กลายเป็นพี่เลี้ยงที่คอยดูแลคนอื่นบ้างแล้ว

 

ในที่สุดมันก็ได้อยู่กับครอบครัวที่รักมันอย่างที่มันคู่ควร

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply