เด็กชายวัย 12 ปี กับความสามารถในการ ‘แฮ็กขั้นเทพ’ จนรัฐบาลเนเธอร์แลนด์อยากได้ไปทำงาน!!

ขอแนะนำให้ทุกท่านรู้จักกับเด็กชายวัย 12 ปี ที่ไม่ธรรมดา เพราะเขาคือ ‘แฮ็กเกอร์’ รุ่นจิ๋ว ที่สามารถรู้รหัสในการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ของคุณได้อย่างง่ายดาย!!

Reuben Paul เรียนอยู่ชั้นเกรด 6 (หรือเทียบเท่ากับ ป.6 ของบ้านเรา) ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

แต่ขอบอกไว้เลยความสามารถของเขาไม่ได้แค่แฮ็กเล่นแบบเด็กๆ ธรรมดาเท่านั้น แต่สามารถแฮ็กข้อมูลยูสเซอร์เนม และพาสเวิร์ด Twitter ของนักข่าว CBS ที่ไปสัมภาษณ์ได้เลยทีเดียว

 

 

Paul มีชื่อในวงการอีกชื่อว่า “Cyber Ninja” เขาถูกเชิญไปพูดตามงานต่างๆ ทั่วโลก ทั้งสิงคโปร์, เนเธอร์แลนด์ และที่เท็กซัส

“มันเป็นเรื่องสำคัญมากที่เราจะต้องสร้างระบบความปลอดภัยทางไซเบอร์ขึ้นมาใหม่ เพราะมันชัดเจนมากๆ ว่าสิ่งที่เราทำมาตลอดนั้นมันไม่ได้ผลเลยแม้แต่น้อย” นี่คือสิ่งที่ Paul พูดในงานประชุมเทคโนโลยีที่ไปร่วมล่าสุดในเท็กซัส

 

 

เขาบอกว่า บลูทูธ และการเชื่อมต่อไวไฟ ที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้มันง่ายต่อการแฮ็กเป็นอย่างมาก “ผมจะไม่ยอมต่อไวไฟสาธารณะที่ผมไม่รู้จักอย่างแน่นอน เพราะอาจมีบางคนแฮ็กเข้าไปและวางยาพิษเอาไว้” เขากล่าวในการสัมภาษณ์กับนักข่าว CBS

“ขนาดเด็ก 12 ขวบอย่างผมยังทำได้ แล้วคนที่เป็นแฮ็กเกอร์มืออาชีพตัวจริง เขาจะทำไม่ได้เหรอ เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ที่เราใช้มันมีระบบการเชื่อมต่อไวไฟ และบลูทูธ อยู่ทุกที่ ฉะนั้นมันจึงอันตราย” เขากล่าวเสริม

 

 

หลังจากนั้นก็โชว์ความเทพด้วยการแฮ็กเอายูเซอร์เนม และพาสเวิร์ด Twitter ของนักข่าว เพียงแค่ให้เขาเชื่อมต่อกับไวไฟของตัวเองเท่านั้น!!

นอกจากนี้ Paul ยังเล่าอีกว่าเขาสามารถแฮ็กเข้าไปใน CloudPet ที่อยู่ในตุ๊กตาหมีเท็ดดี้ ที่ใช้เทคโนโลยีบลูทูธในการควบคุม และเปลี่ยนมันให้กลายเป็นเครื่องบันทึกเสียงอย่างลับๆ ได้ด้วย

 

 

“ผมสามารถเปิดมันผ่านคอมพิวเตอร์ของผมในระยะห่างประมาณ 9 เมตร รอบๆ ตัวของตุ๊กตาหมี ซึ่งผมสามารถรู้ว่าคนข้างๆ บ้านคุยอะไรกันบ้างแม้จะอยู่ในบ้านก็ตาม” Paul กล่าว

ทั้งพ่อและแม่ของ Paul ต่างก็ทำงานเกี่ยวกับเทคโนโลยี จึงไม่แปลกใจเลยว่าเหตุใดเขาถึงสนใจเรื่องเหล่านี้ ซึ่งทั้งคู่ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าอยากจะให้ลูกชายของตัวเองจะทำงานเกี่ยวกับความปลอดภัยของโลกไซเบอร์

 

 

“เด็กๆ ทำไปก็เพราะว่าพวกเขามีความหลงใหลเกี่ยวกับมัน มันอาจจะไม่ใช่หน้าที่การงานของเขาในอนาคต เพราะฉะนั้นหากว่าพรุ่งนี้เขาเดินมาบอกผมว่า ‘เบื่อแล้ว ไม่อยากทำแล้ว’ ผมกับภรรยาก็ไม่ว่าอะไรเขาหรอก” คุณ Mano พ่อของ Paul กล่าว

Paul เล่าถึงความฝันของตัวเองว่าเขาอยากจะทำงานใน NSA หรือ FBI เพื่อปกป้องประเทศจากการคุกคามทางไซเบอร์จากการรุกรานของผู้ก่อการร้าย หรือคนที่ไม่หวังดี

นอกจากนี้ Paul ยังเล่าอีกว่า ตอนนี้ได้รับการติดต่อมาจากรัฐบาลของเนเธอร์แลนด์ และกระทรวงกลาโหม เพื่อดึงตัวเขาไปทำงาน แต่เขาตอบกลับไปว่า “ผมต้องการที่จะเรียนจบเกรด 6 (ป.6) ก่อน แล้วค่อยมาคิดเรื่องที่จะทำงาน”

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอเรื่องราวของ Paul แบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

ที่มา : cbsnewsDigital Webbase

Comments

Leave a Reply