เจ้าหมาขี้อายที่ถูกเอามาทิ้ง เอาแต่หลบหลังขาเจ้าของ แต่เขาก็ไม่สนใจทิ้งมันไว้อยู่ดี

เมื่อศูนย์พักพิงไม่มีพื้นที่ว่างพอให้สัตว์อยู่แล้ว พวกเขาก็จะติดป้ายเตือนเจ้าของสัตว์ที่จะเอาพวกมันมาทิ้งไว้ ว่าหากเอาสัตว์มาทิ้งไว้ตอนนี้ พวกมันอาจจะถูกนำไปฆ่าก็ได้นะ ซึ่งเป็นวิธีเตือนใจเจ้าของไม่ให้ทิ้งพวกมันไป

ทว่าสำหรับเจ้าของของ Jasper แล้ว เขาไม่ได้สนใจกับคำเตือนนี้เลย เขายังคงยืนยันจะเอามันมาทิ้งไว้แล้วปล่อยให้มันไปเจอกับชะตากรรมของมันเองตามลำพัง

 

เจ้า Jasper หมาที่ถูกทิ้ง

 

Jasper เป็นหมาที่ขี้อายมาก ระหว่างที่เจ้าของของมันกรอกเอกสารเพื่อทิ้งมันอยู่ มันก็เอาแต่หลบอยู่หลังขาของเขาโดยไม่กล้าออกมาเจอหน้าใครเลย เห็นได้ชัดเลยว่ามันอยากจะอยู่กับเขาต่อ

แต่หลังจากกรอกเอกสารเสร็จ เขาก็แค่เอาของใช้ส่วนตัวของเจ้าหมาทิ้งไว้ให้กับเจ้าหน้าที่ แล้วเดินจากมันไปเฉยๆ โดยให้เหตุผลในการทิ้งมันไว้ว่า ‘เข้ากับหลานที่บ้านไม่ได้’

 

เจ้าหมาขี้อายมาก

 

มันหลบอยู่หลังเจ้าของตลอดเวลา

 

ถึงเจ้าของจะเดินจากไปแล้ว เจ้าหมาก็ยังคงมองตามเขาแล้วเห่าเรียกให้เขากลับมารับมันไปด้วย อาสาสมัครเห็นแล้วก็ได้แต่สงสารมัน แล้วปล่อยให้มันสงบลงสักพัก

Donna Grooms ผู้อำนวยการของศูนย์พักพิงแห่งนี้เห็นว่ามันขี้อายมาก ก็เลยให้มันอยู่ห้องแยกจากสัตว์ตัวอื่นก่อน ระหว่างนั้นเธอก็โพสต์ขอความช่วยเหลือให้ใครสักคนรับมันไปดูแล เพราะไม่อยากเห็นมันต้องถูกฆ่า

 

แต่เจ้าของก็ไม่สนใจมัน เขาแค่ทิ้งมันไว้แล้วเดินจากไป

 

โชคดีที่มีคนมากมายที่พร้อมจะให้ความช่วยเหลือ Jasper ผู้คนเห็นโพสต์ขอความช่วยเหลือของ Grooms แล้วส่งคำขอรับเลี้ยงเข้ามา

คนที่ได้รับมันไปเลี้ยงก็คือ Lori Lawrimore สมาชิกระดับสูงของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Friends of Eden Animal Rescue เธอบอกว่าตอนที่เธอเห็นประกาศหาคนเลี้ยงเจ้าหมานั้น เธอก็อยากได้สุนัขให้ลูกชายอยู่พอดีเลย การที่มันโผล่มาได้ตรงเวลาแบบนี้คงเป็นพรหมลิขิต

 

โชคดีที่มีคนเสนอตัวรับมันไปเลี้ยงไว้

 

ตอนที่เธอไปรับเจ้าหมา มันไม่ได้ขี้อายมากอย่างที่ทุกคนคิดเลย มันคงแค่ไม่ชินกับคนแปลกหน้าแค่นั้นเอง พอเธอนั่งทำความคุ้นเคยกับมันแล้วเอาขนมให้นิดหน่อย มันก็ปีนขึ้นมานั่งบนตักเธอแล้ว

เธอก็เลยพาเจ้าหมาไปขึ้นรถแล้วขับไปส่งให้กับลูกชายวัย 23 ปีต่อเลย มันจะได้พ้นจากการการุณยฆาต ไปเป็นสัตว์เลี้ยงที่ทุกคนรักในบ้านใหม่สักที

 

มันก็เลยมีบ้านใหม่อยู่หลังจากโดนทิ้งเลย

 

มันไม่ได้ขี้อายอย่างที่ทุกคนคิดไว้ พอเห็นว่าแม่ใหม่มาดีมันก็ปีนขึ้นตักแล้วหลับปุ๋ยไป

 

ดูตื่นเต้นที่ได้ไปบ้านใหม่นะเนี่ย

 

เมื่อลูกชายของเธอได้เจอเจ้า Jasper เขาก็รับมันไปดูแลต่ออย่างดี เจ้าหมาใช้เวลาแค่ไม่ถึงชั่วโมงเท่านั้นในการปรับตัวเข้ากับบ้านและเจ้าของใหม่ ไม่ทันไรมันกับเขาก็นอนดูทีวีด้วยกันอย่างสบายใจเฉิบแล้ว

 

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply