มิ้วพี่ชาย 2 ตัว นอนกอดน้องสาวที่สั่นเทาเอาไว้ รอมนุษย์ใจดีสักคนมาช่วยหลังถูกทิ้ง

ในวันที่อากาศร้อนจัด Megan Sorbara กำลังออกไปข้างนอกบ้านเพื่อหาซื้ออะไรเย็นๆ มากินให้ชื่นใจ ระหว่างทางนั้นเองเธอก็สังเกตเห็นลูกแมว 3 ตัวขดตัวอยู่ด้วยกันอย่างน่าสงสาร

แมวตัวพี่ 2 ตัวที่มีสีน้ำตาลกำลังกอดน้องสาวสีขาวที่นอนสั่นเทาอยู่ พวกมันคงกำลังพยายามปกป้องน้องสาวไว้ เพราะน้องสาวของมันอ่อนแรงจนเดินแทบไม่ไหวแล้ว เห็นแบบนั้นหญิงสาวก็ทนดูไม่ได้ ต้องเก็บพวกมันมา

 

แมว 2 ตัวนี้กำลังกอดน้องสาวไว้เพื่อปกป้องเธอ

 

แต่พวกมันคงทำอะไรไม่ได้มาก หญิงสาวเลยช่วยพวกมัน 3 ตัวไว้เอง

 

เธอพาพวกมันไปหากลุ่มช่วยเหลือสัตว์  Naples Cat Alliance ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเพื่อให้พวกมันได้กินอาหารและก็ได้ตรวจร่างกายด้วย

พวกเขาตั้งชื่อเจ้าเหมียวสีดำว่า Praline และ Pistachio ส่วนเจ้าเหมียวสีขาวนั้นชื่อว่า Coconut แมวทั้ง 3 ตัวได้รับการดูแลจากอาสาสมัครที่นั่นอย่างดีจนตัวโตและแข็งแรงมากขึ้นเรื่อยๆ

 

น้อง Coconut ที่ตอนแรกเดินแทบไม่ไหวดีขึ้นมากแล้ว

 

นอนหลับพักกับพี่ของมันในที่ที่อุ่นสบาย

 

พอตื่นแล้วก็เล่นกันใหญ่เลย

 

นอกจากนี้แมวน้อยยังมีแม่คอยดูแลในศูนย์พักพิงด้วยนะ แต่ไม่ได้เป็นแมวหรอก เป็นแม่หมา Bisty ต่างหาก เจ้าหมาตัวนี้รักแมวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว พอเห็นลูกแมวน่ารักๆ ก็เลยเสนอตัวเป็นแม่ให้ซะเลย

เจ้าหมาดูจะโอ๋น้อง Coconut เป็นพิเศษด้วย น่าจะเป็นเพราะมันเป็นน้องเล็กสุดที่ดูอ่อนแอก็เลยต้องดูแลกันอย่างใกล้ชิดหน่อย

 

พี่ Bisty จะดูแลพวกเธอเอง

 

มากอดกันเถอะ

 

แมวเหมียวยังหวงน้องสาวอยู่เหมือนเดิม ถึงจะอยู่ในศูนย์พักพิงแล้วก็ยังกอดกัน

 

อาสาสมัครก็ไม่ได้ปล่อยให้พวกมันไร้แม่หรอกนะ พวกเขายังพยายามที่จะพาแม่แมวกลับมาอยู่ในศูนย์พักพิงกับลูกของมันด้วย หลังจากใช้ความพยายามอยู่นานในที่สุดพวกเขาก็พาแม่กับลูกกลับมาอยู่ด้วยกันได้สักที

 

อาสาสมัครพาแม่กลับมาอยู่กับลูกแล้ว

 

เมื่อลูกแมวทั้ง 3 ตัวแข็งแรงดีแล้ว Sorbara ก็เป็นคนรับพวกมันเข้ามาเลี้ยงไว้เอง เธอรักและให้ทุกอย่างที่พวกมันต้องการ จนในที่สุดแมวน้อยทั้ง 3 ตัวก็โตเป็นแมวตัวใหญ่น่ารักน่ากอดกันหมดแล้ว

 

เลี้ยงไม่ทันไรก็ตัวโตกันหมดแล้ว น่ารักกว่าเดิมอีก

 

ถึงจะโตมากแค่ไหนพี่ก็ยังไม่เลิกโอ๋น้องสักที

 

ที่มา: Kandoli

Comments

Leave a Reply