ตุ๊กตากวางมูส เพื่อนรักคู่ใจของน้องหมากำลังจะหายไป คุณพ่อเลยต้องออกโรงช่วย

เจ้าหมา Papi ตัวน้อยใช้ชีวิตอันแสนสุขอยู่กับครอบครัว Moreno ทุกคนในครอบครัวทั้งคุณพ่อ คุณแม่ และคนอื่นๆ ต่างก็รักมันสุดหัวใจ เจ้าหมาก็รักคนในครอบครัวมากเช่นกัน

ในครอบครัวนี้ยังมีเพื่อนอีกคนหนึ่งที่ Papi รักและให้ความสำคัญไม่แพ้เจ้าของของมันเลย นั่นก็คือเจ้าตุ๊กตากวางที่ชื่อว่า Moose

 

เจ้า Papi กับตุ๊กตากวาง Moose

 

ตุ๊กตากวางมูส Moose เป็นของขวัญที่คุณพ่อมอบให้เจ้า Papi เมื่อนานมาแล้ว ตั้งแต่ได้ตุ๊กตาตัวนี้มามันก็คาบตุ๊กตาตัวนี้ติดตัวไปทุกที่ในบ้าน เหมือนกับเป็นพี่น้องฝาแฝดที่แยกจากกันไม่ได้เลย ถ้าได้เห็น Papi ที่ไหนข้างๆ กันนั้นก็จะมีตุ๊กตา Moose วางอยู่ด้วย

 

มันได้รับตุ๊กตาตัวนี้เป็นของขวัญเมื่อปีก่อนๆ

 

หลังจากได้มาก็คาบติดตัวไปด้วยตลอด

 

มีสิ่งหนึ่งที่เจ้าหมาไม่เคยรู้มาก่อนเลย ก็คือตุ๊กตาเพื่อนรักของมันนั้นถูกสับเปลี่ยนมาหลายครั้งแล้ว เจ้าของเห็นว่ามันชอบตุ๊กตาตัวนี้มากก็เลยหาแบบเดิมมาเปลี่ยนให้มันทุกครั้งที่ตัวเก่ามอมแมม เจ้าหมาจะได้มีเพื่อนรักที่ดูสะอาดใหม่เอี่ยมตลอด

ทว่าตุ๊กตากวางมูสรุ่นนี้กำลังจะเลิกผลิตในไม่นาน แล้วถ้าหากไม่มีตุ๊กตามาเปลี่ยนให้เจ้าหมามันคงต้องเศร้ามากแน่ๆ แถมจะหาตุ๊กตาแบบอื่นมาให้มันก็คงไม่ยอม เพราะก่อนหน้านี้ตอนที่ลองซื้อตุ๊กตาแบบใหม่มาให้แทนมันยังไม่แยแสเลย

 

ตุ๊กตาตัวนี้กลายเป็นเพื่อนรักคนสำคัญที่เจ้าหมาขาดไม่ได้

 

พอคุณพ่อรู้ข่าวเรื่องที่ตุ๊กตารุ่นนี้จะเลิกผลิต ด้วยความรักที่เขามีต่อเจ้าหมา เขาก็หยิบกุญแจรถแล้วขับตระเวนไปทั่วทั้งเมืองเพื่อกว้านซื้อตุ๊กตามูสรุ่นนี้ที่มีอยู่ทุกตัวเท่าที่เขาจะสามารถหาได้

วันนั้นเขาใช้เวลาทั้งวันไปกับการขับรถวนในเมือง ทั้งต้องขับรถไกลมากกว่าปกติ แถมยังไปในที่ที่ปกติตัวเองไม่ได้ไปด้วย แต่เพื่อน้องหมา Papi เขาก็ยอมลำบากเพื่อมัน สุดท้ายแล้วเขาก็ได้ตุ๊กตา Moose มาตั้ง 6 ตัวแน่ะ

 

วันนี้วนรถไปซื้อตุ๊กตามาให้ลูกรัก

 

ได้มาตั้ง 6 ตัวแน่ะ ไว้จะพาพวกแกไปเจอเพื่อนใหม่ที่บ้านนะ

 

แน่นอนว่าเจ้า Papi ไม่ได้รู้เลยสักนิดว่าเพื่อนรักของตัวเองกำลังจะหายไปจากโลกนี้ตลอดกาลแล้ว และเรื่องที่พ่อของตัวเองลงทุนลงแรงไปตุนตุ๊กตาไว้ให้มันเล่นด้วย เป็นหมาที่ไร้เดียงสาซะจริงๆ

ยังไงก็ตามเจ้าของของมันก็ได้แสดงให้เราเห็นแล้วว่าเขารักมันมากเกินกว่าจะหาคำมาอธิบายได้ เขาคู่ควรกับความรักและซื่อสัตย์ของเจ้า Papi แล้ว

 

กลับมาแล้วจ้า แกคงไม่รู้หรอกว่าวันนี้พ่อไม่ทำอะไรให้แกมาบ้าง อิอิ

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply