กรณีซ้ำซ้อน!? ผู้จัดการฟิตเนสเรียกตำรวจจับชายผิวสีที่ใช้พาสชั่วคราวจนตนโดนไล่ออกเอง

การเหยียดสีผิวยังคงมีอยู่ในสังคมมนุษย์เราในปัจจุบัน ถึงแม้จะมีการเปิดกว้างเปิดแนวคิดใหม่ๆ แล้วก็ตาม สุดท้ายแล้วก็ยังเป็นปัญหาที่ฝังรากลึก และไม่อาจทำให้หายไปได้เสียที…

อย่างในกรณีล่าสุดก็คือ พนักงานสตาร์บักส์แจ้งตำรวจจับ 2 ชายผิวสีในร้าน เหตุเพราะขอเข้าห้องน้ำ แต่ไม่สั่งกาแฟ และตามมาด้วยผู้จัดการฟิตเนสแห่งหนึ่ง แจ้งตำรวจมาจับชายผิวสีที่ทำทีเข้ามาหาเพื่อนด้วยพาสชั่วคราว…

 

 

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2018 มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอของผู้จัดการฟิตเนสของบริษัท L.A. Fitness ในเมือง Secaucus รัฐนิวเจอร์ซีย์ ทำการโทรเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มารวบตัวชายผิวสีสองราย โดยให้เหตุผลว่าทั้งสองไม่ได้เป็นสมาชิกของฟิตเนสอย่างถูกต้อง

ทั้งๆ ที่หนึ่งในนั้นคือ สมาชิกที่ใช้บริการมานานต่อเนื่องถึง 8 ปี และอีกคนหนึ่งก็ใช้พาสเข้าใช้งานฟิตเนส 4 วัน ตามกฎระเบียบของฟิตเนส

 

เพื่อนผู้เป็นสมาชิกฟิตเนสมา 8 ปี (ซ้าย) และนาย Tshyrad Oates (ขวา)

 

นาย Tshyrad Oates คือผู้ที่ถูกกล่าวหาจากผู้จัดการฟิตเนส เผยให้เห็นว่าพาส 4 วันที่เขาใช้งานนั้นถูกต้องตามกฎ เพื่อที่จะเข้ามาออกกำลังกายพร้อมกับเพื่อนผู้ที่เป็นสมาชิกของฟิตเนสแห่งนี้มาอย่างยาวนาน

“หลังจากผ่านไปได้ครึ่งชั่วโมง ผมต้องเจอกับพนักงานคนเดิมเข้ามาบอกให้ผมออกไปหรือต้องจ่ายค่าสมาชิก ทั้งที่ผมอธิบายไปว่าเพิ่งจะเซ็นใช้พาสกับเธอไป เธอก็ดึงดันว่าเพื่อนผมนั่นแหละ เป็นคนที่ไม่ได้จ่ายค่าสมาชิก เพราะสแกนไม่ติด”

 

ผู้จัดการและพนักงานผู้มีปัญหาทั้ง 2 คน

 

ทั้งนาย Oates กับเพื่อนก็ออกกำลังกายไปตามปกติ จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายเข้ามาถามว่า ‘ทำไมพวกเขาถึงไม่ได้เป็นสมาชิก’ โดยที่เขาก็พิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจ ด้วยการสแกนพาสและแท็กสมาชิก และยังมีสถานะใช้งานได้อยู่ ผู้จัดการเห็นเช่นนั้นก็ไม่ได้พูดอะไรต่อ…

 

แม้จะสแกนอีกกี่รอบ ผลก็คือยังมีสถานะใช้งานได้อยู่

 

จนกระทั่งออกกำลังต่อไปได้สัก 10 นาที ผู้จัดการคนเดิมก็สั่งให้ทั้งสองออกไปจากฟิตเนส โดยที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจถึง 5 นายมายืนล้อมเอาไว้จนต้องยอม

Oates เปิดเผยว่าตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา เขาและเพื่อนเป็นชายผิวสีเพียง 2 คน ที่เข้ามาใช้บริการ และมักจะมีปัญหากับพนักงานเป็นประจำ ทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย

และทางผู้จัดการคนดังกล่าวไม่ยอมเปิดเผยชื่อตนเอง และไม่ยอมให้เหตุผลที่กระจ่างชัดว่าทำไมต้องให้ทั้ง 2 ออกจากฟิตเนส

 

 

ท้ายที่สุดแล้ว ทางสำนักงานใหญ่ของ L.A. Fitness ได้ทราบเรื่องดังกล่าว จึงทำการไล่ผู้จัดการและพนักงานที่เกี่ยวข้องอีก 2 คนออกเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับแสดงความขอโทษลูกค้ากับความเข้าใจผิดและความประพฤติไม่เหมาะสมของพนักงาน

ทางด้านกัปตัน Dennis Miller หัวหน้าตำรวจประจำเมือง Secaucus กล่าวถึงเหตุกาณ์เข้าระงับเหตุของตำรวจไว้ว่า “เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างมืออาชีพ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุวุ่นวายไปมากกว่านี้” และยืนยันว่าประชาชนสามารถถ่ายคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่สาธารณะได้ดังเช่นในเหตุการณ์นี้

 

ที่มา : nj, dailymail

Comments

Leave a Reply