เจ้าหมาโกลเด้นน้ำตาไหลพราก หลังถูกช่วยชีวิตเอาไว้ ไม่ต้องไปเป็นก้อนเนื้อในจีน

นอกจากหมาจรจัดซึ่งไม่มีที่อยู่อาศัยแล้ว ยังมีหมาอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งรอความช่วยเหลือจากมนุษย์อยู่ พวกมันก็คือหมาที่อยู่ในตลาดค้าเนื้อสุนัขนั่นเอง

หมาที่ในตลาดค้าเนื้อสุนัขจะถูกใช้เป็นวัตถุดิบในการทำอาหารให้กับคนที่รับประทานเนื้อหมา แต่โชคดที่มีสุนัขส่วนหนึ่งถูกช่วยเอาไว้ ทำให้พวกมันได้ใช้ชีวิตอิสระอย่างสุนัขทั่วไป

 

 

เจ้าหมาโกลเด้นตัวนี้เป็นหนึ่งในสุนัขที่กลุ่มคนรักสัตว์ในประเทศจีนช่วยเหลือออกมาจากตลาดค้าเนื้อสัตว์ได้ โดยกลุ่มคนรักสัตว์หลายสิบคนช่วยกันรวบรวมเงินได้เป็นจำนวน 14,450 หยวน (ประมาณ 71,000 บาท) แล้วเอาเงินไปซื้อตัวสุนัขในตลาดออกมา

หมากว่า 20 ตัวและเจ้าโกลเด้นจึงได้รอดพ้นจากการเป็นอาหาร มาอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์ Sanhe Animal Protection Centre ที่อบอุ่นในเมืองคูนหมิง มณฑลยูนนาน

 

 

หมาโกลเด้นตัวนี้เป็นตัวที่แสดงความซาบซึ้งใจได้ชัดเจนมากที่สุดเลย มันร้องไห้ออกมาเมื่อได้รู้ว่าตัวเองรอดจากการถูกฆ่าแล้ว จากนั้นมันก็กระโดดโลดเต้นเล่นกับคนที่มาช่วยมัน ตอนนี้คลิปวิดีโอของมันกำลังเป็นกระแสไวรัลในประเทศจีน

สุนัขหลายตัวที่ถูกช่วยออกมา คาดว่าพวกมันน่าจะถูกพ่อค้าเนื้อสัตว์จับตัวมันไป บางตัวยังมีปลอกคอติดตัวอยู่เลย ซึ่งแปลว่าพวกมันเคยเป็นสัตว์เลี้ยงของใครสักคนหนึ่งและถูกพาไปขายโดยไม่เต็มใจ

 

 

อย่างไรก็ตามตอนนี้มันได้มาอยู่ในความดูแลของกลุ่มคนรักสัตว์และศูนย์พักพิงแล้ว สุนัขทุกตัวจะได้รับการตรวจร่างกายและรักษาโรคใดๆ ก็ตามที่เป็นอยู่ จากนั้นพวกมันจะได้อยู่ในศูนย์พักพิงจนกว่าจะมีคนใจดีมารับเลี้ยงและเปลี่ยนชีวิตของพวกมันให้มีแต่ความสุขไปตลอดกาล

 

ดูคลิปวิดีโอ คลิกที่นี่

 

ที่มา: Lad Bible, Unilad, Daily Mail

Comments

Leave a Reply