มิ้วน้อยที่ไม่เคยมีความสุข ได้รับความอบอุ่นจากแมวน้อยที่ถูกทิ้งเหมือนกัน

ความอบอุ่นที่คนมอบให้กับแมวนั้นไม่เหมือนกับความอบอุ่นที่แมวได้จากแมวตัวอื่น บางครั้งแม้เราจะพยายามมอบความรักให้มันมากแค่ไหน แต่ถ้ามันต้องการความรักจากแมวด้วยกัน ก็คงจำเป็นต้องพึ่งพาแมวตัวอื่น

เจ้ามิ้วสีส้ม Macaroni ถูกทิ้งไว้ตามลำพังในสวนหลังบ้านแห่งหนึ่ง ดีที่อาสาสมัครจากกลุ่มช่วยเหลือแมว The Cat House on the Kings ไปเจอมันเข้า มันก็เลยถูกพามาอยู่ในที่ที่ปลอดภัย

 

มิ้วน้อย Macaroni

 

อาสาสมัครส่งมิ้วน้อยไปอยู่ในบ้านที่พร้อมจะดูแลมัน ทุกคนในครอบครัวรวมทั้งเด็กเล็กในบ้านก็เอาใจใส่มันอย่างเต็มที่ มันได้รับความรักจากมนุษย์อยากเปี่ยมล้น แต่มันก็ดูไม่มีความสุขเลยสักนิดเดียว

พวกเขาทำได้แค่ป้อนอาหารให้มันจนอิ่มท้อง แต่ในด้านจิตใจแล้วมันไม่ดีขึ้นเลย ทุกครั้งที่มีคนพยายามอุ้มปลอบใจมัน มันก็จะส่งเสียงร้องด้วยความไม่พอใจจนสุดท้ายทุกคนก็ต้องปล่อยให้มันอยู่คนเดียว ดูแล้วมันคงจะต้องการความรักจากแมวด้วยกันเองมากกว่า

 

ไม่ว่ามนุษย์จะกอดจะอุ้มยังไงมันก็ไม่มีความสุขเลย

 

มันอาจจะต้องการความรักจากแมวด้วยกันเองก็ได้

 

โชคดีที่กลุ่มช่วยเหลือแมวเจอลูกแมวถูกทิ้งอีกตัวหนึ่งที่ดูอายุรุ่นราวคราวเดียวกันกับ Macaroni เลย มันชื่อว่า Cheese เจ้ามิ้วเองก็ถูกส่งมาให้ครอบครัวนี้ดูแลเหมือนกัน และก็เป็นโอกาสที่พวกเขาจะได้ลองให้เจ้ามิ้วน้อยมอบความรักให้กันเองด้วย

พอลูกแมวทั้ง 2 ตัวได้เจอหน้ากัน ในตอนแรกแม้จะยังดูท่าทีของอีกฝ่ายอยู่ แต่ไม่กี่นาทีต่อมามันก็เข้าไปคลอเคลียกันแล้ว Macaroni ดูจะมีความสุขมากที่มีเพื่อนแมวอยู่ด้วย มันส่งเสียงครางหึ่มๆ ด้วยความดีใจเลยล่ะ

พาน้อง Cheese มาอยู่เป็นเพื่อนเจ้า Macaroni หวังว่ามันจะมีความสุขมากขึ้น

 

เจอหน้ากันได้ไม่ทันไรก็เข้าไปกอดกันแล้ว

 

ในที่สุด Macaroni ก็ได้รับความรักในแบบที่มันต้องการ

 

ส่วนเจ้า Cheese ก็ต้องการใครสักคนที่อยู่ข้างๆ เหมือนกัน พอมาเจอกับ Macaroni ที่ถูกทิ้งมาเหมือนกันแล้วมันก็เข้ากันได้ดีเชียว ตอนนี้ไม่ว่าจะทำยังไงก็จับพวกมันแยกออกจากกันไม่ได้แล้ว

 

ตัวติดกันจังเลยนะพวกแกเนี่ย

 

ดูสิกอดกันกลมเลย น่าร๊ากกก

 

นอกจากเจ้า Cheese จะช่วยมอบความอบอุ่นให้กับ Macaroni แล้ว มันยังช่วยให้เจ้าแมวขี้อายกล้าออกไปสำรวจรอบๆ บ้านด้วย โดยมันจะวิ่งนำออกไปเล่นนอกที่นอนก่อน แล้วพอ Macaroni เห็นว่าเพื่อนวิ่งออกไปแล้วมันก็จะตามออกไปแบบไม่รู้สึกกลัวอย่างที่เคยเป็นมา

ตอนนี้นอกจากลูกแมวทั้ง 2 ตัวจะมีมนุษย์คอยดูแลเอาใจใส่แล้ว มันยังได้เจอกับพี่น้องร่วมชะตากรรมเดียวกันที่จะคอยอยู่เป็นกำลังใจข้างๆ ด้วย ขอให้พวกมันเติบโตขึ้นเป็นแมวที่ตัวโตแข็งแรง แล้วก็ได้อยู่ด้วยกันไปตลอดนะ

 

 

ดีจังที่มีเธอมาอยู่ด้วย

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply