น้องหมาชิวาว่ากลัวเสียงฟ้าร้องจนนอนไม่หลับ เจ้าของเลยจัดเตียงใหม่ให้ อุ่นใจหลับสบาย

Bentley ถูกแยกจากครอบครัวเก่า เพราะพวกเขาต้องย้ายไปอยู่ต่างประเทศและไม่สามารถพามันไปด้วยได้

แต่เจ้าหมาก็ไม่ได้อยู่อย่างเดียวดาย Melanie Barr และครอบครัวของเธออาสาจะดูแลเจ้าหมาวัย 8 ปีตัวนี้ต่อเอง พวกเธอดูแลมันดีมากจนมันไว้ใจเธอ ตอนนี้มันก็เลยรักเธอมาก เดินตามเธอไปทุกที่ทุกเวลาเลย

 

เจ้าของใหม่ กับหมาน้อย Bentley

 

ตอนที่เธออยู่บ้าน เจ้าหมาจะเดินตามไปเฝ้าเธอทุกฝีก้าว ถ้าเธอทำธุระมันก็จะนั่งดูเฉยๆ แต่เมื่อไหร่ที่เธอหย่อนก้นลงบนเก้าอี้ มันก็จะโดดขึ้นไปนอนหนุนตักด้วยอย่างสบายใจ

โชคดีที่ที่ทำงานของเธออนุญาตให้พาหมาไปได้ มันก็เลยได้ไปเที่ยวที่ทำงานของเธอด้วย ทุกคนที่นั่นรักมันมาก ชีวิตของมันดูมีความสุขเหลือเกิน

 

 

แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหาสำหรับมัน นั่นก็คือพายุนั่นเอง ทุกครั้งที่มีพายุพัดผ่าน มันจะกลัวเสียงฟ้าร้องจนตัวสั่นเทาไปหมด มันข่มตานอนไม่ได้เลย ถึงแม่ของมันจะนอนกอดมันเอาไว้มันก็ยังนอนไม่หลับอยู่ดี

 

 

หลังจากที่มีพายุพัดผ่านไป เช้าวันถัดมามันก็จะมีอาการง่วงนอน ดูไม่ร่าเริงเหมือนเคย เป็นเพราะว่าในคืนที่มีพายุพัดผ่านมันไม่ได้นอนเลย เห็นแล้วเธอก็รู้สึกเป็นห่วงมันมาก

เธอเลยลองคิดหาวิธีที่ทำให้มันรู้สึกอุ่นใจมากขึ้น มันจะได้หลับได้แม้ในคืนที่พายุโหมกระหน่ำ โดยเธอลองเอาหมอนใบโปรด ผ้าห่มที่มันใช้เป็นประจำ และตุ๊กตาของเล่นที่มันชอบมาวางไว้ด้วยกันเป็นเตียงนอนใหม่ให้กับมัน

 

 

เมื่อมันได้ลองนอนในที่นอนใหม่แล้ว มันก็นอนหลับปุ๋ยไปเลย คงเป็นเพราะของพวกนี้ทำให้มันรู้สึกอุ่นใจมากขึ้น ถึงจะมีพายุมันก็หลับได้สบายๆ นั่นเอง เห็นแบบนี้แล้ว Barr ก็โล่งใจได้สักที

ทีนี้ปัญหากลัวฟ้าร้องของมันก็จะหมดไป Bentley จะได้ใช้ชีวิตเป็นหมาที่มีความสุขทุกชั่วขณะ ไม่หวั่นแม้วันพายุมายังไงล่ะ

 

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply