แมวเหมียวกับเจ้าของรักกันดี จนมีเครื่องให้อาหารอัตโนมัติเข้ามา มันก็เทเจ้าของซะงั้น

เครื่องให้อาหารสัตว์อัตโนมัติเป็นเครื่องมืออำนวยความสะดวกที่ช่วยลดภาระในการให้อาหารสัตว์เลี้ยงได้ หลายบ้านก็ซื้อมาใช้กันเพราะความสะดวกสบาย แต่คงไม่มีใครคิดหรอกว่ามันจะมาแย่งความรักจากสัตว์เลี้ยงเราไปได้เหมือนกับที่ Cee Webster เจอ

Cee Webster เป็นหญิงที่แพ้ขนแมว เธออยู่ในเมืองพอร์ตแลน รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา เธอไม่เคยคิดจะเลี้ยงแมวเลยแต่ก็ไม่ได้รังเกียจแมวนะ

มีอยู่ครั้งหนึ่งเธอไปที่ศูนย์พักพิงสัตว์ Pixie Project เพื่อไปเล่นผ่อนคลายอารมณ์กับแมว เธอก็เลยได้เจอกับแมวสองพี่น้อง Finley กับ Tucker

 

Tucker แมวส้มจอมซน กับน้องเหมียวขาว Finley

 

พอเธอได้เล่นกับมันแล้ว เธอก็รู้สึกผูกพันกับแมว 2 ตัวนี้อย่างบอกไม่ถูก แม้ว่าเธอจะกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ เธอก็ยังคงนึกถึงแมว 2 ตัวนี้อยู่ดี สุดท้ายเธอก็เลยกลับไปรับพวกมันมาเลี้ยงโดยบอกว่า “มันช่วยเยียวยาสุขภาพจิตได้ดีจนอาการแพ้ขนแมวนี่กลายเป็นเรื่องเล็กไปเลย”

Tucker กับ Finley นั้นตัวติดกันอยู่เสมอ พวกมันจะใช้เวลาแทบทั้งหมดอยู่ด้วยกัน ทำให้เธอต้องรับมันมาเลี้ยงด้วยกันอย่างช่วยไม่ได้ แต่พอเธอได้อยู่กับแมว 2 ตัวนี้แล้วชีวิตของเธอก็ดูมีความสุขมากขึ้น

 

อยู่ด้วยกันตลอดเวลาเลยนะแก

 

ชอบชุดนี้เหรอ ไว้แม่จะหามาให้อีกนะ อิอิ

 

Tucker กับ Finley มีนิสัยเฉพาะตัวอย่างหนึ่ง พวกมันชอบคาบหนูของเล่นตัวโปรดมาให้เธอทุกครั้งเวลาเธอจะให้อาหารมัน ซึ่งเป็นการขอบคุณเธอที่ดูแลมันมาตลอด ซึ่งเธอเองก็ชอบนิสัยนี้ของพวกมันเพราะเธอมองว่ามันน่ารักดี

 

รักแกที่สุดเลย

 

พอนานวันเข้าการให้อาหารมันเป็นประจำก็ทำให้เธอมีเวลาน้อยลง เธอเลยซื้อเครื่องให้อาหารสัตว์อัตโนมัติมาเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของตัวเอง อย่างน้อยก็เรื่องให้อาหารเจ้าแมวล่ะนะ

แม้ตอนแรกเหมียวทั้ง 2 ตัวจะไม่ชอบเครื่องให้อาหารเพราะมันส่งเสียงประหลาด แต่พอมันรู้ว่าเครื่องมือนี้ให้อาหารมันได้พวกมันก็เริ่มชอบเจ้าเครื่องนี้เข้าซะแล้ว

Webster คิดว่าพวกมันชอบเครื่องนี้มากจนเกินไปด้วยซ้ำ เพราะล่าสุดเธอเห็นเจ้าแมวเอาหนูของเล่นตัวโปรดที่เคยคาบมาให้เธอเป็นประจำ เอาไปให้เครื่องให้อาหารสัตว์อัตโนมัติแทนซะแล้ว …

 

เมื่อก่อนเคยเอาหนูของเล่นให้ฉันไม่ใช่เหรอ ทำไมเดี๋ยวนี้เอาไปหย่อนให้เครื่องให้อาหารแทนล่ะ ฮือ

 

พอมีเครื่องให้อาหารมนุษย์ก็ไม่จำเป็นอีกต่อไปแล้วสินะเจ้าเหมียว ฮึ่ม! แต่ไม่เป็นไรหรอก เพราะเจ้าเหมียวก็ไม่ได้ปล่อยให้เธอน้อยใจอยู่นาน ทั้ง Finley กับ Tucker ยังคงเข้ามาเล่นกับเธอเป็นประจำเหมือนเดิม ทั้งกอดกันแล้วก็คลอเคลียกันด้วย แต่เวลาให้อาหารพวกมันก็จะมองข้ามเธอไปแค่นั้นเอง

พอเจอแบบนี้แล้วถึงเธอจะสบายที่ไม่ต้องมาคอยเติมอาหารให้พวกมันเอง แต่ก็แอบน้อยใจที่โดนเจ้าเครื่องมือนี่แย่งความรักจากเจ้าเหมียวไปซะได้ เห็นทีจะต้องคิดดูอีกทีแล้วล่ะว่าจะยังใช้เครื่องให้อาหารนี่ต่อไปดีไหม?

 

รักแม่แกเยอะๆ สิเจ้าเหมียว ไอ้เครื่องให้อาหารนั่นฉันก็ซื้อมานะยะ

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply